Xu hướng du lịch chữa bệnh đang phát triển tại Thái Lan

Theo VnExpress
Chia sẻ

Bệnh nhân tới Thái Lan đều có một cảm nhận chung là bản thân giống như một vị khách trong kỳ nghỉ dưỡng ngay khi họ đặt chân đến bệnh viện.

Chiều 10/6, Tổng lãnh sự quán Thái Lan, hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP HCM, Quỹ bảo trợ của một bệnh viện và một hãng hàng không của Thái Lan tổ chức họp báo về dự án phẫu thuật tim cho bệnh nhân nghèo ở Việt Nam. Theo đó, 10 bệnh nhân cùng người thân sẽ có mặt trên một chuyến máy bay mang tên là “Chuyến bay yêu thương” sang Thái Lan và phẫu thuật tim. Mọi chi phí như đi lại, sinh hoạt, chữa bệnh đều được miễn phí.

Trả lời VnExpress, ông Tassapon Bijleveld, chủ tịch Hội đồng quản trị hãng hàng không tổ chức dự án trên cho biết: “Hoạt động này không nhằm để quảng bá du lịch của Thái Lan hay của phía đơn vị, tôi nghĩ đây là một hoạt động ý nghĩa đối với cộng đồng, đặc biệt là thắt chặt tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Thái Lan”.

dulichchuabenh

Du lịch ở Thái Lan đang thu hút nhiều khách Việt. Ảnh: ivivu.

Du lịch chữa bệnh không còn là một hoạt động xa lạ đối với nhiều du khách. Một trong những địa điểm du khách thường lựa chọn trong khu vực là Singapore, Thái Lan, Malaysia. Các quốc gia này cũng đang đẩy mạnh đầu tư, quảng bá, xúc tiến sản phẩm du lịch chữa bệnh. Nhiều tour du lịch chữa bệnh được các công ty lữ hành thiết kế đa dạng và phong phú cho du khách xuất hiện ngày càng phổ biến.

“Tôi cảm thấy các bác sĩ ở Thái Lan lúc chữa bệnh cho tôi rất chuyên nghiệp và tỉ mỉ. Có thể họ không giỏi tiếng Anh để giao tiếp với bạn nhưng họ sẽ làm đủ mọi cách để giúp mình hiểu nhất ở vấn đề đó. Ngoài ra, tôi ấn tượng nhất ở đơn thuốc và thuốc họ phát cho tôi mang về, bên ngoài bìa có ghi rõ các thông tin cần thiết và còn dán cả một sticker vui nhộn”, chị Phương Thảo, người đã du lịch chữa bệnh tại Thái Lan kể.

Chia sẻ

Bài viết

Theo VnExpress

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất