Với 3 triệu 500 nghìn, cô gái xinh đẹp này đã đi một vòng Campuchia trong 4 ngày

Chia sẻ

Từng rất nổi tiếng với những tips du lịch trước đó, lần này Soo Sun lại khiến cộng đồng mạng, đặc biệt những ai ham thích "xê dịch" thêm một lần xao động hẳn lên khi công bố chuyến đi Campuchia của mình chỉ tốn vỏn vẹn 3 triệu 500 nghìn đồng.

Lịch trình kéo dài 4 ngày 3 đêm của Soo Sun cùng nhóm bạn bao gồm thủ đô Phnompenh, bãi biển Sihanoukville và chắc chắn không thể bỏ qua đảo thiên đường Koh Rong Samloem cũng như đảo Koh Rong. Tổng phí tổn cho chuyến đi là dưới 3 triệu 500 nghìn đồng, do nhóm đông người (6 thành viên) nên chia ra. Ở Campuchia, người dân sử dụng USD rất phổ biến nên bạn cũng không hẳn cần phải đổi tiền Việt sang đồng riel. Giá đô quy đổi khoảng 22 nghìn đồng/đô. 

Ngày 1: TP HCM - Phnompenh

Có nhiều hãng xe tập trung ở đường Phạm Ngũ Lão (Q.1) với giá vé dao động từ 210 - 230 nghìn đồng/người. Quãng đường đi từ TP HCM đến Phnompenh chỉ khoảng 280km thế nhưng thời gian di chuyển tầm 8 - 9 tiếng vì thường xuyên xảy ra kẹt xe. Tại cửa khẩu Bavet, nhân viên hãng xe sẽ hỗ trợ làm thủ tục nên rất nhanh chóng và miễn phí (chỉ cần trật tự, nghe gọi tên và bước qua máy soi). 

dulich3trieukohrong08

Soo Sun và bạn đi xe tuk tuk - phương tiện công cộng phổ biến tại Campuchia.

Đến Phnompenh, nhóm của Soo Sun ở lại một ngày đi tham quan và ăn uống thành phố. Tại đây, cả nhóm chọn một khách sạn có giá vừa phải 60 đô la Mỹ/phòng. Điều chú ý khi ở Phnompenh là nạn cướp giật xảy ra khá thường xuyên nên bạn cần chú ý đến túi xách, điện thoại…

dulich3trieukohrong10

Cô bạn xinh xắn chụp hình tại One More Restaurant - một địa chỉ ẩm thực chuyên món bản xứ tại thủ đô Phnompenh.

Phương tiện di chuyển chủ yếu ở đây là tuk tuk, tuy nhiên các bác tài hay nói thách vì vậy đừng ngại trả giá. Do chỉ có một ngày ở lại thủ đô, nhóm của Soo Sun chọn Cung điện Hoàng gia (giá vé 6 đô/người, mở cửa từ 7h30 - 17h), chùa Wat Phnom (nổi tiếng linh thiêng) và Tượng đài độc lập Phnompenh (tại quảng trường lớn). Buổi tối, du khách thường ghé chợ đêm, chỉ cách chùa Wat Phnom khoảng 3 phút đi bộ, giá cả cũng phải chăng chỉ từ 1 - 2 đô/món. 

Ngày 2: Phnompenh - Sihanoukville

Vì được coi như là “trạm trung chuyển” của đất nước Campuchia nên từ Phnompenh có rất nhiều chuyến xe tới Sihanoukville. Chuyến sớm nhất là 7h sáng, giá vé từ 11 - 15 đô/người. Tùy vào lịch trình của bạn mà có thể lựa chọn giờ khởi hành. Thời gian di chuyển từ Phnompenh tới Sihanoukville khoảng 5 - 7 tiếng tùy vào tình hình xe cộ. 

dulich3trieukohrong12

Bến tàu tại Sihanoukville. Trước khi ra đảo, bạn cần chuẩn bị trước mì ly, nước, pháo hoa và thuốc chống muỗi. Đồ ăn trên đảo cũng không quá phong phú, giá cả lại khá đắt.

Phương tiện đi từ Sihanoukville đến Koh Rong Samloem được mua tại bến Serendipity, có hai loại là tàu nhanh (45 phút) và tàu chậm (2 tiếng). Tàu nhanh ra đảo giá 20 đô/khứ hồi và bạn phải giữ kỹ vé cho chuyến về đất liền. Giờ khởi hành là 3h chiều và giờ về thì có hai chuyến lúc 11h trưa và 3h chiều. Tàu chậm khởi hành khá sớm, lúc 9h30 nên chắc chắn bạn sẽ không kịp khởi hành để đến đảo sau chuyến đi từ Phnompenh đến Sihanoukville. 

Nhóm của Soo Sun ở lại Koh Rong Samloem 1 ngày. Do đây là đảo du lịch được biết đến nhiều nên bạn cần đặt phòng khách sạn trước (giá từ 45 - 120 đô/phòng). Khách sạn ở đây cũng thường rơi vào tình trạng mất điện và thiếu nước sạch. Đối với Soo Sun và nhóm bạn, mọi người đã không đặt trước, tuy nhiên nhờ may mắn đã nhận được sự giúp đỡ của một anh người Việt đang làm việc tại resort The One, nên có được phòng giá rẻ hơn, 100 đô thay vì 120 đô/ngày/6 người. 

dulich3trieukohrong03

Koh Rong Samloem mùa này nắng đẹp, biển xanh và cát trắng…

dulich3trieukohrong02

dulich3trieukohrong01

Nhìn từ biển, resort The One mà nhóm Soo Sun ở sẽ như thế này!

dulich3trieukohrong13

Còn từ trong phòng khách sạn nhìn ra biển, các bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy một khung cảnh tuyệt vời như hình.

dulich3trieukohrong09

Sẽ có xuồng để bạn thoải mái chèo tại khu resort…

dulich3trieukohrong07

… và thả dáng cùng bikini trên bãi cát trắng mịn của biển Koh Rong Samloem.

dulich3trieukohrong14

Resort này có rất nhiều view đẹp, dư sức để bạn “sống ảo” cả ngày.

dulich3trieukohrong15

Thậm chí, bể bơi còn có view hướng biển nên cực kỳ lãng mạn, tuyệt vời.

Ngày 3: Koh Rong Samloem - Koh Rong

Theo dự tính ban đầu cả nhóm sẽ về Sihanoukville chơi sau Koh Rong Samloem, thế nhưng cuối cùng lại chọn đi tiếp đảo Koh Rong gần đó, chỉ cách 20 phút với giá vé 10 đô/người. So với hòn đảo trước đó, Koh Rong tập trung nhiều bar và hàng quán, đông đúc hơn hẳn. Khách sạn cũng đắt hơn, giá phòng quạt khoảng 35 đô, còn phòng máy lạnh 55 đô. Tuy nhiên, giá thức ăn lại rẻ, chỉ từ 1 - 6 đô/người. 

dulich3trieukohrong04

Mỗi căn nhà trong Moonlight Resort Koh Rong Sanlorm có giá 60 đô/ngày, phù hợp với nhóm đông người.

Theo cảm nhận của Soo Sun thì bãi tắm tại Koh Rong không đẹp bằng Koh Rong Samloem. Thậm chí, nếu mặc bikini cũng bị hạn chế, chỉ được mặc ở khu vực bãi biển. 

Ngày 4: Koh Rong - Sihanoukville - TP HCM

Mua vé chạy thẳng từ Sihanoukville (tại bến tàu) về Sài Gòn theo hướng Hà Tiên giá 25 đô/người. Vì đã đi Phnompenh rồi nên nhóm của Soo Sun về luôn TP HCM, thay vì ghé lại thủ đô Campuchia. Chi phí phát sinh các bạn dự trù tầm 20 đô cho những thứ linh tinh, di chuyển lặt vặt. 

Ghi chú: Mua sắm và quà cáp không tính vào chi phí chuyến đi. Ngoài ra, hiện nay đường bay TP HCM và Sihanoukville đã được khai thác với tần suất 5 chuyến/ngày (thứ ba, năm, sáu, bảy và chủ nhật). Chuyến bay khởi hành từ Sihanoukville lúc 12h40 và từ TP HCM lúc 14h50, với thời gian bay dự kiến là 1 tiếng. 

(Ghi theo lời kể của Soo Sun)

>>Xem thêm: 

5 ‘vương quốc trái cây’ ngay cạnh Sài Gòn không phải ai cũng biết

Choáng ngợp trước sự lung linh của Lễ hội ánh sáng tại Sydney

Trước TP HCM, đây là những điểm đến ‘made in Vietnam’ phủ sóng wifi miễn phí

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất