Về quê Sơn Tùng Mtp dịp 30/4, giới trẻ ăn gì chơi đâu?

Chia sẻ

Quê hương của hoàng tử Vpop Sơn Tùng Mtp không chỉ gây ấn tượng bởi những cánh đồng lúa mà còn tạo cảm xúc với loạt bãi biển hấp dẫn, ruộng hoa cải... cùng nhiều món ngon thú vị, đặc trưng.

Nhắc đến Thái Bình, quê hương của chàng ca sĩ nổi bật nhất của Vpop, nhiều người thường nghĩ ngay đến những cánh đồng lúa bạt ngàn, trĩu nặng mà quên mất rằng, nơi đây còn có cồn biển được đánh giá là đẹp nhất Vịnh Bắc Bộ - Cồn Đen.

Là một tỉnh duyên hải, Thái Bình không thể thiếu những bãi biển nên thơ như biển Đồng Châu (huyện Tiền Hải) và Khu du lịch sinh thái biển Cồn Vành, rất hấp dẫn và đông đúc, chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 35 - 40km. 

thaibinhdep01

Một đặc điểm khá thú vị nữa ở du lịch tỉnh Thái Bình là gắn liền với văn hóa dân gian, rất thường có các lễ hội quanh năm tại các chùa Keo, đền Mẫu Đợi, đền Đồng Bằng, đền Tiên La… 

thaibinhdep04

Bãi biển Cồn Đen nổi tiếng của Thái Bình.

thaibinhdep07

Đồng Châu thơ mộng trong buổi bình minh…

thaibinhdep09 thaibinhdep10

Thời điểm thích hợp nhất để đi Thái Bình ngoài dịp lễ 30/4?

Tất cả thời điểm trong năm đều được coi là lý tưởng để đến Thái Bình. Bởi không chỉ sở hữu những cánh đồng lúa mênh mông, Thái Bình còn có loạt bãi biển đẹp, phù hợp cho hết thảy mọi dịp. Ngoài ra, 82 lễ hội lớn nhỏ tại đây cũng đủ để khiến bạn ngập tràn trong không khí vui vẻ, thoải mái dù ở bất kỳ thời điểm nào trong năm. 

thaibinhdep02 thaibinhdep03

Một thời điểm nữa cũng được nhiều bạn trẻ lũ lượt kéo nhau đến Thái Bình là mùa hoa cải bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 1 hàng năm. Cả một vùng rộng lớn của xã Hồng Lý sẽ được che phủ bởi một màu vàng tươi từ cánh đồng hoa trải dài, rực rỡ. Các tháng còn lại trong năm, những cánh đồng hoa cải này sẽ được thay thế bằng ruộng lúa bạt ngàn, xanh trù phú. 

Đặc sản ở “quê lúa”?

Bánh cáy là món bánh đặc trưng ở Thái Bình mà không có ở các địa phương khác. Thứ bánh dân dã này được làm ở làng Nguyễn (xã Nguyên Xá, huyện Đông Hưng). Xưa kia, món bánh này dùng làm sản vật để tiến vua vì sự độc đáo, riêng biệt mà nó sở hữu. Nguyên liệu làm nên bánh cáy chủ yếu là gạo nếp và các nguyên liệu phụ như: gấc, quả dành dành, lạc, vừng, cà rốt, gừng, vỏ quýt, mỡ lợn. 

thaibinhdep05

Bánh cáy - loại bánh được tiến vua xưa - nay đã trở thành món ăn thông dụng và được nhiều nhớ đến khi nhắc về Thái Bình.

Ngoài ra, tỉnh này còn có món canh cá Quỳnh Côi, gỏi nhệch, sứa muối, bún bung hoa chuối, bánh giò Bến Hiệp… cũng là các thức được du khách lẫn người dân địa phương cực kỳ yêu thích. 

thaibinhdep05

Bánh đa tươi ăn kèm với canh cá Quỳnh Côi phải là sợi mềm, ngọt nhưng vẫn mịn và dai, tạo dấu ấn riêng biệt cho món này.

thaibinhdep06

Gỏi nhệch là món gỏi được chế biến từ cá nhệch, được coi là đặc sản tại các vùng ven vịnh Bắc Bộ của Việt Nam thuộc thành phố Hải Phòng, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa… Tuy nhiên, gỏi nhệch của người dân Diêm Điềm (Thái Thụy, Thái Bình) vẫn là số 1.

thaibinhdep11

Vị thơm của lá xương sông và vị chát của hoa chuối là điểm nhấn đáng nhớ mà món bún này đem lại.

thaibinhdep12

Bánh gai Đại Đồng.

Đến Thái Bình bằng cách nào?

Lựa chọn điểm mốc là Thủ đô Hà Nội, có hai cách sau để “tiếp cận” được Thái Bình:

- Bằng phương tiện công cộng: Xe khách tại bến xe Mỹ Đình luôn có sẵn để đáp ứng nhu cầu của bạn. Tuy nhiên vào mùa lễ hội, nhất là dịp 30/4, bạn nên đặt vé sớm từ các nhà xe như: Thản Huệ, Hoàng Hà, Ngân Sơn… Bạn nên đặt luôn vé chiều về để tránh tình trạng quá tải. 

- Bằng phương tiện cá nhân:

Với lộ trình khoảng 110km, cung đường Hà Nội - QL1 - Đồng Văn - QL39 - Thái Bình thường được các phượt thủ lựa chọn. Hoặc bạn cũng có thể đi theo hướng sau: Hà Nội - QL1 - Phủ Lý - QL21 - QL10 - Cầu Tân Đệ - Thái Bình. 

thaibinhdep10

Cổng tam quan ở chùa Keo - Thái Bình.

thaibinhdep13

Nhà thờ Chánh tòa Thái Bình.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất