Vẻ đẹp 'chết người' ở hồ bơi của quỷ dữ

Theo Foxnews
Chia sẻ

Ngay trên đỉnh thác Victoria vĩ đại tọa lạc một hồ bơi chỉ-dành-cho-những-người-không-biết-sợ mang tên: Hồ bơi của quỷ dữ.

Nằm ở miền Nam châu Phi, tại ranh giới giữa Zimbabwe và Zambia, thác Vitoria là thác nước lớn nhất thế giới và cũng là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên được UNESCO công nhận. Thác cao đến 108 m và rộng hơn 1700 m, gấp đôi chiều rộng thác Niagara ở Bắc Mỹ.

Trong khi phần lớn du khách có xu hướng e dè trước sức mạnh của dòng thác và chỉ muốn đứng ngắm nhìn nó từ xa; thì cũng có những du khách khác lại muốn được lao xuống dòng nước và đắm chìm vào nó.

Không rõ ai đã khám phá ra và đặt cho hồ nước này cái tên “Hồ bơi của quỷ dữ”, nhưng đúng với tên gọi, đó là một cái hồ tự nhiên nằm ngay tại vị trí nguy hiểm nhất: đầu đỉnh thác Victoria, nơi dòng nước bắt đầu tuôn xuống bên dưới.

Hồ nước này là điểm đến yêu thích của những du khách ưa du lịch mạo hiểm. Họ bơi, nhảy cầu, và thậm chí còn nhoài mình ra ngoài để ngắm cầu vồng tạo thành từ ánh nắng và những dòng nước chảy xiết. Tuy nhiên, chỉ có thời điểm từ tháng 9 đến tháng 1 năm sau, là thời điểm nước chảy yếu, du khách mới có cơ hội trải nghiệm những hoạt động này.

Để bảo đảm an toàn thì luôn phải có hướng dẫn viên đi kèm, và du khách phải tuyệt đối tuân theo sự hướng dẫn của họ.

Chia sẻ

Theo

Foxnews

tag-icon
Tin mới nhất