Ăn uống theo phần là xưa rồi, muốn sành điệu phải 'xực nguyên mâm'!

Chia sẻ

Bên cạnh "anh bạn nhà lắc", những thức chễm chệ "trên mâm" rất đa dạng từ chè, trà sữa, mì... cho đến những cô gà 5 món, thịt bò đủ vị, đều khiến thực khách không chỉ no... mắt mà còn ngon miệng.

Để có cái nhìn về trào lưu này, hãy cùng SaoStar dạo một vòng phố Sài Gòn để trải nghiệm “ẩm thực mâm” độc đáo, thú vị, khó nơi nào phong phú bằng. 

Chè mâm

Nổi tiếng và là một trong những địa chỉ hiếm hoi bán chè theo… mâm ở Sài Gòn, sạp chè Khánh Vy ở số 32 Lô H, chung cư Ngô Gia Tự, phường 2, quận 10 từ lâu đã trở thành địa chỉ in sâu trong tâm trí của nhiều thế hệ người dân sinh sống, làm việc ở thành phố này. 

monanmam04

monanmam05

Tuy chỉ là một hàng ven đường, chè mâm Khánh Vy vẫn khiến thực khách… say trong vị ngọt ngon ngất ngây. Thông thường, mỗi mâm chè gồm một bộ sưu tập 16 loại khác nhau như: chè đậu đỏ, chè bà ba, chè chuối, chè đậu trắng, chè trôi nước… cùng với 1 hũ rau câu dừa, 1 dĩa xôi và 1 dĩa bánh flan.

Lẩu trà sữa

Bắt kịp nhu cầu, nhiều hàng quán đi theo hình thức “lẩu trà sữa” ra đời và trở thành một lựa chọn không thể thiếu của giới trẻ Sài thành. Những hũ topping đầy ắp, đa sắc, đủ vị khiến ai nấy không thể không… chóp chép, tặc lưỡi, luôn “cố gắng” cho càng nhiều vào ly trà sữa của mình. 

monanmam01

monanmam02 monanmam03

“Mách nhỏ” địa chỉ để bạn có thể hưởng trọn phần lẩu trà sữa, hãy ghé King Tea & BBQ (268 Pasteur Q.3) hay 69 Tea House (49 Hoàng Hoa Thám, Q.Bình Thạnh) là hai trong số loạt tiệm trà sữa theo phong cách này. 

Bò “lên mâm”

Những món ăn tinh túy nhất từ bò như: bò tơ cuộn rau sống, gỏi bò ngũ sắc, bò ủ cốm muối, gân bò cháy tỏi, cơm chiên gấc… được bày biện gọn gàng trong từng mâm, không chỉ giúp nâng cấp giá trị mà còn kích thích thêm vị giác gấp bội lần. 

monanmam06

monanmam07 monanmam08

Tại Sài Gòn, nhà hàng Cỏ Tranh (Nguyễn Thị Diệu, Q.3) là địa chỉ lý tưởng cho combo bò. Đi kèm với các combo bò này thường là các loại nước chấm khác nhau để thực khách tận hưởng nhiều vị trong cùng một lần thưởng thức. Thường một phần bò lên mâm từ 400 - 500 nghìn, khá “chát” đối với nhiều người trẻ nhưng vẫn không cản được bước chân của những thực khách sành ăn. 

Gà “cả mâm”

Nào là gà hấp lá chanh, gà roti, gà xé phay, lòng gà xào, sụn gà hay chả giò gà… đều khiến bạn nhanh chóng chảy… nước miếng ngay cả khi chưa thấy hình mà mới chỉ nghe danh. Tất cả các bộ phận của con gà được tận dụng để làm nên một mâm thức ăn nhiều món thật hoành tráng, hấp dẫn.

monanmam09 monanmam10

Phần combo gà “cả mâm” của Bún đậu Lâm Bô (146 Nguyễn Đình Chính P.8, Q. Phú Nhuận) hoặc An Nam quán (59 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Q.1) là hai địa chỉ thường được lui tới nhất của những ai ghiền món này. 

Bánh tráng nguyên mâm

Hiện nay, Hello Cô Hai (156 Tân Phước, P.6, Q.10) là địa chỉ duy nhất ở Sài Gòn có phục vụ combo bánh tráng nguyên mâm gồm 5 loại khác nhau, có nhiều thức topping khá lạ đối với bánh tráng như: tóp mỡ, chả cá, rong biển… 

monanmam11 monanmam12

Giá từ 35 - 65 nghìn/phần, tùy số lượng người trong nhóm đi mà lựa chọn phần combo phù hợp, tránh gây lãng phí.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất