'Tiên cảnh hạ giới' của Avatar đầy cuốn hút qua clip quay bằng Canon 7D

Chia sẻ

Độ dài đoạn clip chỉ vỏn vẹn dài 2:33 phút thế nhưng đã đủ cho người xem thưởng lãm hình ảnh hùng vĩ của Trương Gia Giới và cảnh đẹp thanh bình nơi Phượng Hoàng cổ trấn...

Không mang quá nhiều thiết bị chuyên nghiệp để dành nhiều thời gian cho việc khám phá vẻ đẹp của đất nước Trung Quốc, anh chàng Lamtom (tên thật là Nguyễn Trúc Lâm) chia sẻ: “Trương Gia Giới nhìn đâu cũng đẹp, nhìn đâu cũng muốn gom vào trong máy ảnh. Thế nên dù gió giật khá mạnh nhưng Lamtom vẫn cố gắng giữ cho chân máy và máy thật chắc để tránh bị rung khung hình. Thêm nữa do quay không có kịch bản, chủ yếu dựa vào cảm xúc là chính, tới đâu hay tới đó, ai ngờ clip làm ra lại được nhiều người thích đến thế”. 

Với chiếc máy ảnh Canon 7D, Lamtom đã thỏa sức “tung hoành” khả năng sáng tạo của mình trên từng milimet của “tiên cảnh” Trương Gia Giới - nơi mà siêu phẩm Avatar từng lựa chọn làm bối cảnh chính của bộ phim. 

truongiagioi14

Lamtom (ngoài cùng bên phải) cùng những người bạn đã trở thành “diễn viên” bất đắc dĩ xuất hiện trong clip của mình. Tuy không đầu tư thực hiện clip, nhưng vốn óc sáng tạo, cả nhóm đã thực hiện được đoạn clip “chất đến phát ngất” khi ai nấy đều “diễn rất sâu”.

Để tận hưởng vẻ đẹp của Trương Gia Giới, Lamtom cũng khuyên những ai có dự định đến đây nên sắp xếp hành trình từ 3 - 4 ngày mới thưởng thức được phần nào sự kỳ vĩ mà thiên nhiên ban tặng cho “chốn bồng lai” này, hệt như “chạm vào giấc mơ”. 

truongiagioi01 copy

Hàng trăm triệu năm về trước, Trương Gia Giới còn là vùng đất chìm sâu trong nước biển. Do quá trình nâng lên của vỏ trái đất, cũng như xói mòn của gió mà hình thành những trụ đá, núi đá có hình thù kỳ lạ, độc đáo và hùng vĩ…

Trương Gia Giới nằm ở phía tây bắc của tỉnh Hồ Nam, cách Bắc Kinh 1.938 km. Đây là khu rừng bảo tồn thiên nhiên cấp quốc gia, được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới vào năm 1992. Với tổng diện tích lên đến gần 5.000ha, địa hình chủ yếu là núi đá ở độ cao trên 1.000m so với mực nước biển nên khí hậu nơi đây quanh năm mát mẻ. 

Từ Nam Ninh, tàu lửa là phượng tiện thuận lợi nhất để đến Trương Gia Giới (nên mua vé qua mạng để có giường nằm). Giá vé để vào “hành tinh” Pandora lên đến 258 tệ (~900 nghìn đồng) và có giá trị trong 2 ngày. 

truonggiagioi03

Tại khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia Trương Gia Giới, hơn 3.000 cột đá và vách núi dựng sừng sững, hình thù khác biệt, là kết quả của quá trình kiến tạo địa chất kéo dài suốt 380 triệu năm.

truongiagioi04

Cây cối len lỏi, mọc chen chúc trong những khe đất khiến khung cảnh nơi đây ngoạn mục hơn bao giờ hết…

truongiagioi05

Cận cảnh một “hòn non bộ” phiên bản đời thực tại Trương Gia Giới.

Processed with VSCO with q3 preset

Điều đáng tiếc nhất trong chuyến đi này là cả nhóm đã lỡ mất tấm hình chụp tại ngọn núi Hallelujah nổi tiếng trong siêu phẩm Avatar.

Trước khi khám phá Trương Gia Giới, Lamtom và nhóm bạn của mình đã lựa chọn đi cáp treo để đến Thiên Môn Sơn với giá vé 210 tệ (~720 nghìn đồng, đã bao gồm phí cáp treo). Thiên Môn Sơn có “cáp treo dài nhất tại một ngọn núi cao nhất trên thế giới” - dài 7.400m và cao hơn 1.200m. 

truongiagioi12

Từ Thiên Môn Sơn nhìn xuống, những khúc cua quanh co như những con rồng trắng khổng lồ. Người ta nói có tất cả 99 khúc của ngoằn ngoèo thế này, thế nên, nếu có dịp đi bằng xe máy thì quả là một trải nghiệm có 1-0-2. Tuy nhiên hiện nay, chính phủ Trung Quốc chỉ cho phép ô tô chạy trên con đường này mà thôi.

truongiagioi08

truongiagioi07 Con đường được xây dựng men theo mép núi Thiên Môn cũng được xếp vào một trong những 7 đường núi “dựng tóc gáy” nhất thế giới. Thế nhưng thực sự thì chúng rất an toàn, bạn chỉ cần tránh việc đùa giỡn quá trớn khi đang đi trên nó thôi. Sau con đường nổi tiếng này, điểm đến kế tiếp là Cổng Trời, khá thử thách với những ai không có sức khỏe tốt bởi du khách phải di chuyển 999 bậc thang mới đến được đó.

truongiagioi13

truongiagioi09

Dọc trên đường đi, người ta cột vào hàng cây bên đường những dải lụa màu đỏ để nguyện cầu may mắn, bình an.

truongiagioi10

Giữa khung cảnh hùng vĩ mờ sương của Thiên Môn Sơn, những dải lụa màu đỏ nổi bật lưng chừng trời…

truongiagioi11 Tại Trương Gia Giới, mỗi mùa đều có các sắc thái khác nhau, thế nên nếu trong lịch trình có đi Phượng Hoàng cổ trấn như Lamtom, du khách thường chọn mùa xuân, thời tiết tuy lạnh nhưng vẫn phù hợp hơn với thói quen của người Việt. Nếu bạn đi vào thời điểm mùa đông, từ tháng 12 đến tháng 2 rất thích hợp để “săn” được những hình ảnh ngoạn mục trong màn tuyết trắng xóa. 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất