Tháng 6 trời mưa kéo nhau đi ăn hủ tiếu ốc 'nhìn là ghiền - ăn là mê - húp cạn tê tê'

Chia sẻ

Thay hoàn toàn nguyên liệu chính - thịt heo - để làm nên món ăn đầy quen thuộc này bằng các loại hải sản, hủ tiếu ốc thực sự đem lại những trải nghiệm khá thú vị cho thực khách, nhất vào những lúc trời mưa lành lạnh của Sài Gòn.

Nằm trong chợ Lê Hồng Phong, hủ tiếu ốc Chú Tũn như một khúc biến tấu đầy mới lạ của món hủ tiếu quen thuộc mà người dân Sài Gòn vẫn thường dùng. Với giá từ 25 nghìn đồng, một phần ăn được trải đầy đặn khá nhiều các loại hải sản như nghêu, sò, ốc… tươi roi rói trên mặt tô.

hutieuoc02

Nước dùng rất thanh, ngọt hương hải sản.

hutieuoc03

Không chỉ có ốc bươu, các loại hải sản khác như nghêu, sò lông, sò lụa… tươi roi rói cũng xuất hiện trong tô hủ tiếu. Phần đặc sắc nhất có lẽ chính là ốc được xay nhuyễn, sau đó nêm nếm gia vị đậm đà, rồi lại cho vào vỏ ốc và đem luộc lên.

hutieuoc04

Khi ăn, một bát nước mắm gừng cũng được dọn ra kèm để thực khách chấm hải sản.

hutieuoc01

Một phần hủ tiếu ốc đầy đủ. Tuy để tất cả các loại hải sản còn nguyên vỏ trong tô hủ tiếu, thế nhưng, bạn vẫn có thể cảm nhận được chúng rất sạch sẽ, không bị bám cặn bẩn.

hutieuoc05

Bạn Trang Hoàng - một thực khách Hà Nội có dịp thưởng thức hủ tiếu ốc cho biết: “Món này rất hay, nước dùng trong và ngọt. Hải sản rất tươi. Nếu có dịp ghé lại chợ Campuchia, chắc chắn mình sẽ tiếp tục ăn món này”.

Sài Gòn đang vào mùa mưa, những món ăn được chan cùng nước dùng nóng hôi hổi, bốc khói thơm nghi ngút như hủ tiếu ốc là lựa chọn không hề tệ. Tuy nhiên, hủ tiếu ốc Chú Tũn (địa chỉ 57/21 Hồ Thị Kỷ, quận 10) là một quán khá đặc sắc nhưng lại nằm trong khu chợ chật chội, đông đúc nên ít nhiều bạn sẽ gặp phải chút bất tiện. 

Ngoài ra, nếu muốn trải nghiệm thêm những món vặt khác, thực khách cũng chẳng cần đi đâu xa bởi xung quanh hàng hủ tiếu ốc “húp cạn tê tê” này là hằng hà sa số các quầy như: chè Campuchia Cô Buôi, bánh tráng cuốn cô Mai, trà đào dầm, phá lấu… cũng rất đáng để thử. 

banhtrangcuonhtk01

Bánh tráng cuốn cô Mai.

tradaolac08

Trà đào dầm chỉ từ 10 nghìn đồng/ly.

>> Xem thêm:

Ghé chợ Cam giữa Sài thành, ứa nước miếng với bánh tráng cuốn trứng cút bùi dai siêu ngon

Soi hàng trà đào lắc có ‘soái ca’ đứng quầy siêu kool lúc nào cũng đông nghẹt khách

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất