Tham khảo cách đi châu Âu 20 ngày với 50 triệu

Chia sẻ

Với mức chi tiêu hợp lý, anh Thành đã đi qua 5 quốc gia, 9 thành phố trong 20 ngày với các địa điểm phù hợp với sở thích của bản thân.

Anh Đào Trọng Thành (sinh sống và làm việc tại Hà Nội) vừa trở về từ chuyến du lịch châu Âu. Trước khi lên đường, anh Thành đã nghiên cứu và lên chi tiết kế hoạch chi tiêu khoảng 50 triệu và trong thực tế, anh chi tiêu cũng xấp xỉ con số này.

Chuyến đi của anh Thành kéo dài 20 ngày, đi qua 5 nước là Pháp, Hà Lan, Thụy Sĩ, Italy và Hy Lạp, trong đó là 9 thành phố nổi tiếng: Paris, Amsterdam, Colmar, Lauterbrunnen, Venice, Florence, Chianti, Rome và Santorini. Đây là lịch trình do anh tự lên, dựa theo sở thích và những tìm hiểu của mình trước chuyến đi.

Theo anh Thành, chi phí này dành cho một chuyến du lịch châu Âu trong gần 3 tuần là khá hợp lý. Mỗi người có sở thích và điểm đến khác nhau nên không thể dùng chi phí của người này áp dụng vào người khác. Bạn có thể áp dụng công thức tính trung bình là 100 euro một ngày nhân với số ngày dự tính đi để ra chi phí tổng quát cho cả chuyến đi. Tùy thời điểm đi và thời điểm book vé, dịch vụ mà giá cả thay đổi.

dichauaugiare01

Vườn hoa Keukenhof (Hà Lan).

Dưới đây là tư vấn chi tiết trong chuyến du lịch của anh Đào Trọng Thành:

1. Phí visa: 1.500.000 đồng

Thông thường, để đi châu Âu, bạn sẽ xin visa cho nước mình nhập cảnh đầu tiên, hoặc nước mình có thời gian lưu trú nhiều nhất trong chuyến đi. Theo kinh nghiệm, bạn nên xin visa ở Pháp, vì việc xét duyệt hồ sơ nhanh và dễ chịu nhất. Phí visa ở Đại sứ quán Pháp là 60 euro (1.500.000 đồng) xin trực tiếp từ sứ quán tại Việt Nam.

Để xin visa Schengen, bạn cần phải chứng minh thu nhập, công việc và mục đích chuyến đi. Vấn đề thu nhập, bạn cần có số dư của sổ tiết kiệm đủ để tự chi trả cho quá trình chi tiêu của mình khi đi du lịch (70-100 euro một ngày nhân với số ngày thực tế theo lịch trình).

Tiếp theo, bạn chứng minh việc làm ổn định bằng những giấy tờ như giấy nghỉ phép (bản gốc tiếng Anh in trên letter header công ty) kèm chứng nhận mức lương, sao kê tài khoản trả lương qua ngân hàng (3 tháng gần nhất), hợp đồng lao động (nếu hợp đồng tiếng việt thì dịch công chứng sang tiếng Anh).

Về mục đích chuyến đi, bạn phải có lịch trình cụ thể, các đặt phòng khách sạn khớp với lịch trình, vé máy bay, vé tàu…

dichauaugiare02

Những ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên ở Thụy Sĩ.

2. Vé máy bay quốc tế : 15.300.000 triệu đồng

Có nhiều đường bay từ Việt Nam đến châu Âu, mình chọn Qatar vì dịch vụ tốt, máy bay loại mới, hay có khuyến mại, nhược điểm là phải transit ở Doha. Nếu không thích transit thì có thể bay của Vietnam Airlines chừng 12 tiếng.

3. Chi phí khách sạn: 9 triệu đồng

Hostel và airbnb là sự lựa chọn của mình cho chuyến đi châu Âu, chỗ ở mình chọn tiện đi lại tham quan, gần nhà ga. Do có kế hoạch từ trước nên mình đã đặt từ sớm, giá khá tốt, giá hostel rẻ nhất là ở Santorini 14 euro một đêm, đắt nhất là ở Thụy Sĩ 30 euro một đêm.

Đa số hostel mình ở có bữa sáng khá đầy đủ: hostel ở Amsterdam, Paris. Số còn lại có sẵn bếp và đồ dùng để nấu nướng.

Có 3 đêm mình ngủ ở sân bay do bay sớm nên cũng tiết kiệm được chi phí chỗ ở.

4. Phương tiện di chuyển: 14 triệu đồng

Nếu đi gần thì dùng bus, xa hơn thì tàu, máy bay, cứ cái nào giá rẻ và giờ đi hợp lý với hành trình thì mình chọn.

Giá bus từ Paris sang Amsterdam là 12,5 euro, từ Amsterdam sang Thụy Sĩ mình bay của Easyjet, từ Rome mình bay thẳng đến Santorini của Vueling, từ Santorini mình bay của Aegean về Paris, transit ở Athen.

Nếu không bay đến Santorini thì chi phí đi lại sẽ giảm nhưng theo mình, mất công đi Châu Âu một lần thì cũng muốn biết Santorini ra làm sao. Giá tàu ở Thụy Sĩ là đắt nhất rồi đến Italy, Hà Lan, Pháp.

Ở Hà Lan mình mua vé 24h giá 7,5 euro không hạn chế số lần trong trung tâm Amsterdam.

Ở Italy mình mua vé 24h giá 7 euro không hạn chế số lần trong trung tâm Rome.

Ở Pháp mình dùng vé Mobilis giá 7 euro đi trong zone 1 & 2, đủ hết các điểm tham quan trung tâm Paris, lại còn được đi bus ra sân bay (tuyến 350 hoặc 351).

dichauaugiare03

Đài phun nước Trevi (Italy).

5. Chi phí ăn uống: 6 triệu đồng

Do chủ yếu ở hostel nên đa phần có ăn sáng trong giá phòng, những chỗ không có ăn sáng thì có thể chủ động ăn ngoài hoặc tự mua đồ về nấu, trung bình 5 euro một bữa đủ chất: bánh mỳ, trứng sữa, thịt bò, rau xanh, hoa quả. Với các điểm đến đặc biệt như Jungfraujoch, Venice, Santorini thì có thể tự thưởng với các bữa ăn tầm 20-30 euro.

6. Chi phí tham quan: khoảng 1.500.000 triệu đồng

Hà Lan: Anne Frank House (9,5 euro), Keukenhof (29 euro), Heineken Experience (16 euro).

Italy: Vatican (12 euro)

Đây là các điểm tham quan mà mình muốn đến nên đã đặt vé trước, vé vào Anne Frank House là khó đặt nhất vì vé online bán rất ít mà không phải bán cả ngày.

Bạn cũng có thể lên chương trình theo nhu cầu và sở thích riêng. Mình chỉ quan bảo tàng bên ngoài với các điểm miễn phí, chỗ nào thích thì mới mua vé vào trong.

7. Các chi phí khác như bảo hiểm, tàu điện ngầm, xe bus: khoảng 3 triệu đồng

8. Chi phí dự trữ hoặc mua quà lưu niệm: 5% tổng chi phí.

dichauaugiare04

Đỉnh Jungfraujoch (Thụy Sĩ), nơi được coi là Nóc nhà châu Âu.

Một vài chi tiết đáng nhớ trong chuyến đi:

Kể về 20 ngày lang thang ở châu Âu, anh Thành tâm đắc nhất với trải nghiệm khi chinh phục đỉnh Jungfraujoch (Thụy Sĩ), nơi được coi là Nóc nhà châu Âu mà nhiều người ao ước “phải đến một lần trong đời” để tận mắt chứng kiến quang cảnh tuyệt đẹp. Ở độ cao đáng kinh ngạc 3.454 m, ga đường sắt Jungfraujoch Thụy Sĩ là nhà ga cao nhất ở châu Âu. Đêm trước khi đi tàu lên Jungfraujoch, cả nhóm theo dõi thời tiết liên tục, ngay khi thấy ánh nắng xuất hiện trên Jungfraujoch thì lập tức xuất phát. 

Còn về cảm xúc ấn tượng nhất, anh kể: “Đó là sáng 27/4 khi nhìn thấy tuyết rơi trắng xóa ở Lauterbrunnen (Thụy Sĩ), khung cảnh thật đẹp và nên thơ. Tôi đã facetime về Việt Nam với bạn bè để chia sẻ cảm xúc, hôm đó mãi đến đầu giờ chiều tôi mới ra khỏi hostel để đi chơi”.

Khi tới chốn thiên đường lãng mạn Santorini (Hy Lạp), nhóm của anh chọn hiking từ Fira tới Oia để ngắm hoàng hôn lãng mạn và đẹp nhất thế giới, thay vì đi xe bus chỉ tốn 1,8 euro để có trải nghiệm khác. Lúc đến Oia, cảm xúc như vỡ òa khi tận mắt chứng kiến những mái vòm màu xanh cobalt đặc trưng của Santorini mà trước đến giờ chỉ nhìn ngắm qua internet. “Lúc hoàng hôn bắt đầu, cảm giác tim thắt lại vì khung cảnh quá lãng mạn và đẹp không tả xiết”, anh nói.

Những hình ảnh khác trong chuyến đi:

dichauaugiare05

dichauaugiare06 dichauaugiare07 dichauaugiare08 dichauaugiare09 dichauaugiare10 dichauaugiare11 dichauaugiare12

Chia sẻ
Tin mới nhất