Stylist Lê Minh Ngọc thổi hồn Bắc vào món gỏi vịt giữa đất Sài thành

Trang Thị
Chia sẻ

Tọa lạc ngay trên đường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP Hồ Chí Minh có một quán vịt siêu ngon được bắt nguồn từ "truyền thuyết" về những gánh hàng rong mà bạn không nên bỏ lỡ.

Nhắc gỏi vịt với chị em văn phòng “năm sao” ở trung tâm Sài Gòn, chắc nhiều người đã từng ngồi ghế nhựa trong con hẻm chật chội trên đường Mạc Thị Bưởi, mướt mồ hôi gắp sạch dĩa gỏi vịt chua ngọt bùi mềm thơm nồng mắm gừng. Thế nhưng với thời tiết đỏng đảnh của Sài Gòn khi mưa nắng thất thường thì “yêu thương sao nổi” khi ảnh hưởng tới chất lượng thưởng thức món ăn này.

goivit (1)

Gỏi Vịt chưa ăn đã “nhớ”.

Rồi khi đặt mình vào vị trí của một khách hàng với những cô nàng tiểu thư váy áo thướt tha sẽ cảm thấy khó chịu thế nào khi phải ngồi ăn ở con hẻm trên chiếc ghế nhựa màu đỏ chót. Stylist Lê Minh Ngọc đã nghĩ tới việc tạo không gian thưởng thức mới lạ với những món vịt được làm theo style Bắc. 

Không gian được bài trí nhìn rất Tây, nhưng lại toàn vật liệu quen thuộc gần gũi với đời sống người dân Việt như: gạch thẻ, bê tông trần và gỗ. Ấn tượng đặc biệt là ở một mảng tường được sơn đen thành tấm bảng lớn dùng làm menu, vẽ bằng phấn màu hình những chú vịt ngộ nghĩnh.

goivit (8)

Có rất nhiều lựa chọn cho “thượng đế” với vô vàn những món từ vịt ở Duck deli.

goivit (9)

Nếu ai đến đây thưởng thức các món vịt, sẽ càng thích thú hơn khi biết được gánh vịt xưa đã được “hóa kiếp” tại Duck deli. Tức cái hồn của món ăn dân dã đường phố được giữ nguyên, những thứ còn lại được nâng cấp thẩm mỹ và tiện nghi để phục vụ dân “mộ điệu” gỏi vịt.

goivit (7) goivit (6)

Thịt vịt mềm không bở, chín vừa độ được mix cùng rất nhiều loại rau đặc trưng như bắp cải, nước nêm, đậu phộng và đặc biệt không có hành phi để mùi vị không bị lấn át. Vị bùi ngậy nhưng không béo đi qua trong miệng cùng nước chấm thơm ấm hương gừng. Tiếp theo sau gỏi, có thể là miến, bún măng hoặc cà ri vịt. 

Tuy nhiên, chính vì không có hành phi trong món gỏi vịt mà nhiều thực khách cũng đưa ra những nhận xét trái chiều khi gọi món này.

goivit (5) goivit (4) goivit (3) goivit (2)

>>Xem thêm: 

Bạn đã thử những trải nghiệm du lịch đặc biệt nhất Sài Gòn này chưa?

Xem clip này, đảm bảo máu phượt thủ của bạn nổi lên rần rần

Disneyland chính thức mở cửa công viên hoành tráng nhất tại Thượng Hải

Chia sẻ

Bài viết

Trang Thị

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất