'Sốt xình xịch' những trào lưu món ngọt đang gây bão thế giới

Chia sẻ

Ai mê đồ ngọt mà nhìn thấy những món này thì chỉ muốn tan chảy ra ngay thôi ấy!

sweettrend01

Dạo quanh Facebook hay Instagram thời gian gần đây, chúng ta thường bắt gặp hàng loạt hình ảnh đủ các loại đồ ăn mà chỉ nhìn thôi đã phát thèm như đang xem một cuốn sách nấu ăn hay tạp chí ẩm thực. Đặc biệt, những món tráng miệng ngọt ngào, bé nhỏ trước đây từng chỉ được coi là món “phụ” nay càng được nâng tầm hơn bao giờ hết bởi sức sáng tạo vô biên của các đầu bếp. Cùng lên đường và tìm hiểu xem đó là những món ăn nào nhé!

1. Tháp sữa lắc - New York, Mỹ

sweettrend02 Món sữa lắc (milkshake) khổng lồ tại quán Blacktap, New York đang càn quét khắp các trang cá nhân trên Instagram. Ly sữa lắc cao chót vót như một tòa tháp cho bạn hàng ngàn lựa chọn các loại topping và hương vị như kẹo bông, cookie, sô cô la M&M hay thậm chí là sữa lắc “lai” bánh sinh nhật đấy!

2. Kem cuộn - Chinatown, Mỹ

Món ăn có xuất xứ từ một cửa hàng kem có tên 10 Below Ice Cream tọa lạc tại Khu phố người Hoa.

sweettrend03 Cách thức làm kem cũng hết sức đặc biệt: Đầu tiên bạn chọn các loại topping trước, sau đó kem tươi dạng lỏng sẽ được đổ vào máy làm kem có hình dạng như một chiếc khay bình thường, đợi kem đông lại trong hai phút rồi lấy bench scraper - dụng cụ cắt và vét bột mỳ để tạo thành những cuộn kem xinh xắn.

sweettrend04  Bạn thực ra hoàn toàn có thể tự làm kem cuộn ở nhà được đấy!

3. Kem trdelnik - Prague, Séc

sweettrend05 Thay vì ốc quế, cửa hàng bánh ngọt Good Food tại Prague đã sáng tạo ra phần ốc bằng…bánh vòng. Món bánh này có tên gọi là trdelnik, là món bánh rán hình ống, rỗng ruột bên trong. Bạn có thể tha hồ lựa chọn từ sốt bên trong bánh như chocolate, mứt cherry…tới topping của phần kem như dâu tươi, whipping cream. Đảm bảo bạn chỉ cần nhìn thấy món kem này thôi là đã muốn rụng rời rồi!

sweettrend06 4. Cruffin - San Francisco, Mỹ

Công thức của món ăn này rất đơn giản: Croissant (bánh sừng bò) + Muffin = Cruffin. Cửa hàng đồ ngọt Mr. Holmes Bakehouse nhỏ bé ở San Francisco nhờ chiếc bánh này đã nhanh chóng trở nên nổi tiếng. Món bánh ngọt này hot đến nỗi hàng ngày đều có một hàng dài người xếp hàng rồi phải ngậm ngùi ra về vì cruffin đã được bán hết chỉ trong vòng 1 tiếng!

sweettrend07 Bánh thường có nhân là kem café, curd hoa quả, kem kẹo dẻo marshmallow hay bơ lạc. Nhưng nhân nào thì nghe cũng đều có thể làm cho bạn phát thèm, vứt bỏ hết ý định đi ăn kiêng mà mê đắm đấy!

sweettrend08 5. Kem trứng waffle - Hongkong

Món kem có xuất xứ phức tạp nhất thế giới là đây! Tuy được gọi là món tráng miệng truyền thống của Hongkong nhưng phải đến khi một cửa hàng tại New York, Mỹ đưa nó vào menu thì kem trứng waffle mới thực sự được cộng đồng teen trên thế giới biết đến.

sweettrend09
Thêm nữa, phần waffle trứng của kem còn được cho là có kết cấu giống với waffle của Bỉ nữa đấy!

6. Macaron kẹp kem - London, Anh/Paris, Pháp

sweettrend10 Hẳn ai là tín đồ của những món ngọt đã từng biết đến Ice Cream Sandwich - bánh kẹp kem với phần vỏ là cookie. Tuy nhiên, giờ đây món ăn này đã được nâng cấp với ngoại hình của một loại bánh “sang chảnh” khác đến từ Pháp: Macaron!

sweettrend12 Chỉ là một chiếc xe bán dạo thôi nhưng Yolkin, London đưa đến cho thực khách cả chục hương vị để lựa chọn: mật ong, trà xanh, dâu, sô cô la, trà sữa, dừa… thậm chí cả những hương vị có thể nói là “độc, lạ” như trà Bá Tước, hoa elderflower (Pháp), vừng đen…

Còn bạn thì sao? Bạn có dám thử những món đồ ngọt siêu sáng tạo và độc đáo này không?

Nguồn: Popsugar, Buzzfeed, Instagram

Chia sẻ
Tin mới nhất