Sau tất cả, Hà Nội đứng đầu top thành phố có ẩm thực tuyệt nhất thế giới

Theo Zing
Chia sẻ

Theo danh sách bình chọn của tờ Telegraph (Anh), thành phố Hà Nội đứng ở vị trí số 1 với nền ẩm thực phong phú và nhiều món ăn ngon tuyệt.

amthuchanoi01

1. Hà Nội, Việt Nam: Trong chuyến thăm Việt Nam, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã thưởng thức món bún chả 6 USD cùng đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain và hết lời khen ngợi. Ngoài ra, các con phố Hà Nội còn có rất nhiều món ngon, như phở với nước dùng chua ngọt, bánh mì với vỏ giòn và nhân từ pate, dưa chuột, rau thơm. Đừng bỏ qua món cà phê trứng thơm ngậy, tuyệt vời ngay cả khi uống nóng và uống lạnh.

amthuchanoi02

2. Tokyo, Nhật Bản: Nhận được nhiều sao Michelin hơn bất cứ thành phố nào trên thế giới, Tokyo có vô vàn nhà hàng chuyên ẩm thực Nhật Bản, phù hợp với mọi túi tiền. Ngoài món sushi nổi tiếng, du khách không nên bỏ qua những món như tonkatsu, bánh xèo hay các món từ đậu phụ.

amthuchanoi03

3. London, Anh: Thành phố này có từ các nhà hàng hạng sang dành cho giới giàu có, tới những quầy ăn ven đường hấp dẫn, sôi động. Sự phong phú của ẩm thực London khó nơi nào sánh được, với các món ăn truyền thống của Anh cùng nhiều món du nhập từ các quốc gia khác.

amthuchanoi04

4. Jaipur, Ấn Độ: Săn bắn và khám phá là một phần ẩm thực của Jaipur, với những món nướng ngon tuyệt. Bạn nên thử món cà ri dê Rajasthan siêu cay, ăn kèm cơm hoặc bánh mì và sốt chấm raitha.

amthuchanoi05

5. New York, Mỹ: Các đầu bếp New York luôn sáng tạo và cải tiến. Tám triệu người từ các quốc gia khác nhau sống tại New York, do đó các trải nghiệm ẩm thực ở đây vô cùng phong phú, với các xu hướng mới liên tục xuất hiện.

amthuchanoi06

6. Mendoza, Argentina: Thành phố xinh đẹp này có các vùng trồng rượu vang ngon tuyệt xung quanh, và không thiếu các nhà hàng hạng sang. Đặc biệt, món thịt nướng asados của Mendoza sẽ làm bất cứ du khách nào, dù khó tính đến đâu, cũng phải hài lòng. Ngoài ra, bạn có thể thử món hầm kiểu Argentina, bánh empanada và vang trắng Torrentes.

amthuchanoi07

7. Bologna, Italy: Bologna được coi là vùng có ẩm thực tuyệt nhất nước Ý. Nhiều món đặc sản có nguồn gốc từ đây, nổi tiếng nhất là sốt bolognese, xúc xích baloney hay phô mai mortadella. Vị trí gần các hồ nước, đồng cỏ và núi khiến ẩm thực Bologna chú trọng đến các nguyên liệu địa phương và những đặc sản của vùng lân cận. Những người mê ẩm thực sẽ tìm được nhiều hàng đồ ăn, chợ và các quán ngon mà hợp túi tiền.

amthuchanoi08

8. Lyon, Pháp: Lyon là nơi lý tưởng để trải nghiệm sự sành ăn kiểu Pháp. Ẩm thực Lyon là sự kết hợp hoàn hảo của những ẩm thực tươi ngon, phong phú nhất, với sự ảnh hưởng từ nhiều nền văn hóa.

amthuchanoi09

9. New Orleans, Mỹ: Nổi tiếng với những bữa tiệc nhạc jazz, nhưng New Orleans còn có một nền ẩm thực hấp dẫn không kém. Tới đây, du khách có thể thưởng thức các món hải sản ngon tuyêt, cùng nhiều món ăn vỉa hè độc đáo, với giá cả dễ chịu.

amthuchanoi10

10. Bangkok, Thái Lan: Chỉ riêng việc trải nghiệm ẩm thực ở Bangkok cũng đã khiến bạn tốn khá nhiều thời gian. Từ những quầy hàng ven phố, chợ Trung Hoa, tới các nhà hàng thời thượng, Bangkok được coi là thiên đường của những người mê ăn ngon.

>>Xem thêm:

Siêu gần Sài Gòn, khu cắm trại mới toe này sẽ cực hot trong tương lai

Bạn đã thực sự biết về bộ môn thể thao Aiden Webb theo đuổi?

Choáng với 9 nhà hàng tọa lạc tại vị trí ‘khó thở’ nhất thế giới

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất