Rời quê Trà Vinh, 'nữ hoàng nội y' Ngọc Trinh sẽ nhớ lắm 5 món này

Chia sẻ

Khi bộ phim "Vòng eo 56" tạo dư luận trái chiều trên cộng đồng mạng, nhiều người cũng bắt đầu tò mò về Ngọc Trinh cũng như quê quán của cô - đất Trà Vinh.

Nhắc đến Ngọc Trinh, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến quê hương Trà Vinh của cô - một địa danh có nền ẩm thực rất đặc sắc giữa vùng sông nước Nam Bộ, ai đến cũng sẽ nhớ hoài. Và Ngọc Trinh, dù đã lên Sài Gòn khá lâu rồi, chắc chắn sẽ không thể quên 5 hương vị quê nhà dưới đây đã từng nuôi cô lớn lên. 

Bún nước lèo

Tuy có nhiều ở các tỉnh thành vùng đồng bằng sông Cửu Long, thế nhưng bún nước lèo Trà Vinh nổi tiếng hơn cả. Nguyên liệu để làm nên món này gồm: mắm bò hóc, thịt heo quay và các loại rau sống như bắp chuối, rau muống bào, bông súng, rau thơm xắt nhuyễn… 

mongontravinh05

Bún nước lèo thoạt nhìn khá giống với bún mắm nhưng vị không đậm bằng, thích hợp hơn với hết thảy mọi người.

Bún nước lèo là một đặc sản xuất xứ từ người Khmer. Với sự giao thoa của các dân tộc Khmer, Việt, Hoa, bún nước lèo dần trở thành món ăn chung có hương vị cơ bản là giống nhau, rất dễ ăn. 

Bánh tét lá cẩm

Đến Trà Vinh, ai nấy đều sẽ mua ít nhất vài đòn bánh tét lá cẩm về làm quà tặng gia đình, bạn bè. Hiện nay, bánh tét Trà Cuôn là thương hiệu được nhiều du khách phương xa lựa chọn khi có dịp ghé thăm vùng đất này. 

mongontravinh02

Bánh tét lá cẩm.

mongontravinh03

Bánh tét cốm dẹp.

Ngoài ra, bánh tét cốm dẹp cũng là một món ngon xuất sắc của Trà Vinh. Do cốm dẹp làm bánh được trộn với nước cốt dừa, tạo độ dẻo, béo ngậy nhất định nhưng không ngán, nên bánh tét cốm dẹp cũng rất được lòng thực khách.

Mắm bò hóc

Vị mắm đặc trưng này sẽ rất hợp cho những ngày trời mưa lâm thâm, se se khi càng làm chén cơm thêm đậm đà, ngon miệng. Mắm bò hóc pha khi ăn thường kèm với các loại rau, khế chua, chuốt chát, lá xoài non… 

mongontravinh06

Bánh canh Bến Có 

Điểm đặc biệt ở bánh canh Bến Có chính là sự xuất hiện của cật, gan, phèo, tim, bao tử heo, lưỡi, tai heo… ngoài thịt heo luộc. Món ăn dân dã này hiện đã có mặt tại TP HCM, và bắt đầu trở thành một món ngon không thể thiếu của nhiều thực khách sành ăn Sài thành. 

mongontravinh04

Nhiều người cũng từng thắc mắc, ngoài “bộ lòng heo” ra thì bánh canh Bến Có cũng rất bình thường như các loại bánh canh khác được nêm nếm cẩn thận, hợp vị, sao lại thu hút đông đảo khách hàng đến thế? Trả lời cho câu hỏi này, chị chủ quán Bánh Canh Bến Có ở ấp Bến Có, xã Nguyệt Hóa, huyện Châu Thành (tỉnh Trà Vinh) từng chia sẻ: “Tôi chẳng có bí quyết gì đâu. Trước tiên, mình ăn thấy ngon, thấy yên tâm thì khách sẽ thấy ngon thôi. Chủ yếu làm bằng cái tâm. Nếu chọn nguyên liệu không tươi, rửa không thật sạch, nêm nước lèo chủ yếu bằng bột ngọt, hay bột nêm thì đầu bếp có giỏi cỡ nào cũng không cho ra tô bánh canh ngon được”. 

Bún suông

Cũng giống như bún mắm bò hóc, bún suông có mặt ở khắp các tỉnh miền Nam nhưng ở Trà Vinh, bún suông ngon hơn cả. Là loại bún ăn với chả tôm được ướp gia vị đậm đà, nhìn xa như những con đuông có dáng dài, bún suông có vẻ ngoài rất bắt mắt, vừa chua chua ngọt ngọt, dậy mùi tương… 

mongontravinh01

Vị nước dùng của bún suông rất đặc biệt bởi không trong như các loại bún khác mà có màu ngả hơi nâu do có cho thêm me và tương hột. Khi ăn, tô bún có vị chua chua, ngọt ngọt, dậy mùi tương.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất