Quy Nhơn chinh phục độc giả quốc tế trong lần hiếm hoi lên báo nước ngoài

Theo Zing
Chia sẻ

Bãi Xép của Quy Nhơn được trang Business Insider bình chọn vào danh sách những điểm đến tuyệt vời nhưng chưa được nhiều du khách quốc tế biết đến nhiều.

baixepquynhon01

Làng chài Bãi Xép nằm trên một dải cát trắng gần Quy Nhơn, Việt Nam. Đây là nơi lý tưởng cho những ai muốn thoát khỏi cuộc sống đô thị nhộn nhịp, ồn ào. Ngôi làng này không có xe ôtô, với bãi biển tuyệt đẹp và hải sản tươi ngon. Du khách có thể học bơi thuyền thúng, học nấu ăn hay đi leo núi và khám phá các thác nước.

baixepquynhon02

Trên đảo Iriomote của Nhật Bản, bạn sẽ cảm thấy như có riêng cả một khu rừng dành cho mình. Khoảng 90% hòn đảo này được bao phủ bởi rừng rậm và rừng đước, tạo ra khung cảnh hoang sơ tuyệt diệu. Ngoài ra, du khách còn có thể đi lặn biển hoặc ngắm đảo bằng tàu.

baixepquynhon03

Những người mê lặn biển thường tới quần đảo Raja Ampat, nằm ở West Papua, Indonesia, giữa tam giác san hô. Quần đảo này có tới 3/4 loại san hô trên thế giới, cùng rừng rậm, bãi cát trắng, phá nước bí mật và các hang động tuyệt đẹp.

baixepquynhon04

Tới Champasak ở Lào, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những di tích của một vương quốc từng ngự trị nơi đây. Ngoài ra, từ Champasak, du khách có thể tới tham quan di tích Phu Champasak có từ thời Angkor.

baixepquynhon05

Đảo Ko Adang của Thái Lan là điểm đến của một số tour lặn biển, nhưng vẫn còn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ do ít có du khách đặt chân lên bờ. Hòn đảo rộng 30 km2 này nằm trong công viên biển quốc gia Tarutao, với cảnh quan đa dạng, từ những ngọn đồi trù phú tới các rạn san hô rực rỡ sắc màu.

baixepquynhon06

Quần đảo Mergui nằm ở phía cực nam của Myanmar. Với hơn 800 hòn đảo lớn nhỏ, Mergui có vô số bãi biển cho du khách chọn lựa, cũng như làn nước trong vắt và hệ sinh vật biển phong phú.

baixepquynhon07

Đảo nhiệt đới Yakushima từ lâu đã làm điểm đến được người Nhật yêu thích, và mới chỉ gây chú ý với du khách quốc tế trong những năm gần đây. Nằm ngoài khơi Kyushu, Nhật Bản, đảo Yakushima là Di sản thế giới do UNESCO công nhận, với các khu rừng phủ rêu hàng nghìn năm tuổi và những ngọn núi hùng vĩ để du khách khám phá.

baixepquynhon08

Thái Lan có nhiều địa điểm tuyệt vời nhưng vắng khách, trong đó có quần đảo Similan. 11 đảo thuộc quần đảo này đều nằm trong công viên quốc gia Mu Koh Similan, với làn nước trong xanh, các rạn san hô tuyệt đẹp. Đây là nơi lý tưởng cho những du khách mê lặn biển.

baixepquynhon09

Du khách thường đi xe lam hoặc xe máy tới bãi biển Nacpan, gần El Nido của Philippines. Nơi này có vài nhà nghỉ, quán ăn vặt, một nhà hàng địa phương, và bầu trời trong veo để bạn có thể thỏa sức ngắm sao vào buổi tối.

baixepquynhon10

Nằm ở cực bắc của Nhật Bản, đảo Hokkaido có vô vàn núi lửa, suối nước nóng và các khu trượt tuyết. Những người mê mạo hiểm đổ về đây để khám phá các công viên quốc gia, tham dự nhiều hoạt động thú vị như ngắm chim hay đi khí cầu.

baixepquynhon11

Đảo Sumbawa xa xôi của Indonesia đem lại cho du khách cơ hội chinh phục những khe núi lửa, ruộng bậc thang và các con sóng tuyệt vời. Hòn đảo này khá nổi tiếng trong giới lướt sóng. Các rạn san hô lộng lẫy khiến nơi đây rất hợp với môn lặn biển. Du lịch ở đây chưa phát triển, cho bạn trải nghiệm văn hóa địa phương theo cách nguyên bản nhất.

baixepquynhon12

Đảo Ulleungdo ở Hàn Quốc mới chỉ có rất ít khách du lịch. Với những vách đá dựng đứng, địa hình núi lửa hùng vĩ, các thị trấn cảng xinh đẹp và bờ biển hiểm trở, hòn đảo này đẹp nhất vào mùa mưa, khi được cây xanh bao phủ.

baixepquynhon13

Du khách tìm đến thị trấn Kratie ở Campuchia để ngắm cá heo Irrawaddy. Đây là một thị trấn ven sông bình yên, với nhiều công trình thời Pháp thuộc, hoàng hôn lộng lẫy và nhiều chùa chiền cổ kính.

baixepquynhon14

Đến được bãi biển Green Bowl ở Bali (Indonesia) không phải chuyện dễ, do đó nơi này không quá đông đúc. Thay vào đó, bạn sẽ được tận hưởng bãi cát nguyên sơ, nhiều điểm bơi lội tuyệt đẹp. Ngoài ra, các hang động gần đó cũng là nơi nghỉ chân tuyệt vời.

baixepquynhon15

Vịnh Tai Long Wan ở Hong Kong (Trung Quốc) có nhiều thắng cảnh ấn tượng, làn nước trong vắt, các đường mòn ven núi và sóng mạnh. Đây là điểm lướt sóng khá nổi tiếng. Ngoài ra, du khách còn có thể khám phá các hang động và điểm tham quan dọc bãi biển, hay đi xuồng cao tốc ngắm cảnh.

baixepquynhon16

Bãi biển Nabule của Myanmar nằm ở phía bắc Maungmagan, là một trong những báu vật của quốc gia này, với bờ cát vàng điểm xuyết những khối đá granite khổng lồ. Khu phía bắc bãi biển có một ngôi chùa nằm trên sườn đồi, và một nhà hàng nhỏ tuyệt vời nhìn ra biển.

>>Xem thêm:

Choáng với 9 nhà hàng tọa lạc tại vị trí ‘khó thở’ nhất thế giới

Thanh Hằng: ‘Chưa ăn bánh bao đậu đỏ chưa đến Nami’

Siêu gần Sài Gòn, khu cắm trại mới toe này sẽ cực hot trong tương lai

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin mới nhất