Tháng 8, lên Đinh uống nhãn lồng hạt sen

Chia sẻ

Hình thức của cốc nhãn lồng hạt sen ở cà phê Đinh tuyềnh toành nhưng nội dung không chê vào đâu được với nhãn giòn, sen bùi đầy tinh tế.

Nằm trên tầng 2 một ngôi nhà cổ ngay mặt phố Đinh Tiên Hoàng, cà phê Đinh đã trở thành một chốn quen, một biểu tượng người ta thường nghĩ đến khi nói về Hà Nội. Người ta mê Đinh bởi chất lãng đãng đặc sệt trong từng centimet, bởi cái lan can nhỏ nhìn thẳng ra tháp rùa, bởi không gian gần gũi ấm áp, bởi cà phê trứng thơm lừng mùa đông và món nhãn lồng hạt sen thanh tao mỗi độ thu về

đinh cà phêCà phê Đinh.
hà nội afamilyBan công – khu vực vàng của Đinh với góc nhìn xuống bờ Hồ – Ảnh: Nam Chấy
Có lẽ Đinh là quán cà phê siêu hiếm hoi ở Hà Nội bán nhãn lồng hạt sen, thức uống được đánh giá là tinh tế có tiếng của Hà thành. Cũng bởi thế, cứ đến bắt đầu sang thu, khi nhãn vừa già quả, sen vừa già bắp, các tín đồ của quán lại ngóng chờ tấm biển “nhãn lồng sen” để được thoả nguyện.
nhãn lồng sen đinhTấm biển giấy “Nhãn lồng sen” dán trên tủ pha chế lặng lẽ báo cho khách về sự có mặt của món quà tinh tế này.
Như mọi đồ thức khác ở Đinh, hình thức của cốc nhãn lồng sen tuyềnh toàng với 7, 8 viên nhãn lồng sen ngoan ngoãn nằm trong chiếc cốc thuỷ tinh cỡ đại, thêm vài viên đá để giải nhiệt. Nhưng đưa cốc lên, húp từng thìa nước, ăn từng viên nhãn lồng sen mới thấy tại sao người ta lại ngóng chờ món này đến thế.
nhãn lồng sen đinh
Những viên nhãn giòn dày cùi e ấp “giấu” hạt sen thơm, bùi.
nhãn lồng sen đinhCốc sen lồng nhãn đơn giản nhưng ngon không thể cưỡng lại.
Nước thì thơm dịu mùi sen, ngọt nhưng không gắt do nấu bằng đường phèn, thế nên ăn đến hết cốc cũng chẳng cần uống thêm nước lọc cho đỡ khé cổ. Nhân vật chính là nhãn lồng sen lại càng làm người ta thoả mãn với nhãn dày cùi, ngọt dịu, sen ninh vừa tới nên bở tơi mà không nát, ăn rất đã miệng. Đặc biệt dù ngon và đặc sản như thế nhưng giá nhãn lồng sen ở đây vẫn đậm chất Đinh – siêu rẻ, chỉ 20 ngàn đồng/ cốc.
nhãn lồng sen đinh
Trong buổi chiều thu tháng 8, đi xuyên qua ánh nắng vàng tơm như mật, lên Đinh gọi một cốc nhãn lồng sen rồi đắm chìm trong ngôi quán cổ kính, lơ đãng nhìn mọi vật đã ám màu thời gian, chìm trong những bản rock kinh điển khách thường tự mở mới thấy hết cái ngon, cái quý của cốc nhãn lồng sen nơi đây.
Chia sẻ
Tin mới nhất