Bỡ ngỡ lần đầu tiên trải nghiệm lẩu Hongkong

Chia sẻ

Nghe nói cách ăn lẩu của người Hongkong rất khác lạ, vốn là một dân “ghiền” lẩu, tôi quyết tâm phải thử một lần cho kì được.

Được một anh bạn đã từng ở Hongkong, giới thiệu quán ruột anh đánh giá là đúng kiểu, không lai tạp, chúng tôi tới Hutong – Nhà hàng chuyên lẩu Hongkong nằm trong khu siêu thị Big C Thăng Long.

Bước vào nhà hàng tôi ấn tượng ngay với quầy sốt chấm tự chế. Nước chấm lẩu thường chỉ 1, 2 loại do nhà hàng pha sẵn nhưng với lẩu Hongkong thì có tới gần 20 loại gia vị khác nhau để khách hàng muốn tự mình “chế biến”.

Sau khi yên vị tại bàn, tôi và nhóm bạn bắt đầu xem menu để gọi đồ. Đầu tiên là chọn vị nước lẩu. Có 4 vị tất cả, tên nào nghe cũng rất “kêu”: Canh cay Hongkong, Canh Màn Thầu, Canh Trường Thọ, Canh Sâm. Nghe tên gọi tôi chưa thể hình dung ra vị từng loại như thế nào để gọi cho phù hợp.

Nhờ nhân viên tư vấn, chúng tôi quyết định chọn Canh cay và Canh Trường thọ – 1 vị cay và vị không cay để dung hòa. Canh cay có mầu đỏ rực với rất nhiều ớt, hạt tê… canh Trường thọ lại có mầu trắng sữa trông rất bắt mắt.
Nhìn menu món nhúng mà thấy khoái chí vô cùng, vì cực nhiều loại đồ nhúng mới lạ. Đặc biệt, có rất nhiều món “khoái khẩu” của tôi mà khó tìm thấy ở các quán thông thường như chân gà rút xương, dạ dày đà điều, chân đà điểu…
Sau một hồi phân vân không biết nên chọn món nào, “như bắt được vàng” – tôi nhìn thấy menu combo đã được nhà hàng lên sẵn. Được nhiều người “truyền tai” là tới các quán ăn thì nên gọi combo vì sẽ “lời” hơn so với gọi lẻ từng món và các món đưa vào combo đều là món ngon nhất, đặc biệt nhà hàng lại đang có khuyến mãi 200.000đ khi sử dụng combo nên nhóm tôi quyết định chọn combo, vừa đủ cho 4 người chúng tôi.
Đồ ăn được lần lượt mang ra có gầu bò Mỹ, nạc vai bò Úc, chả bao bò, chả bao cá, các loại há cảo, các loại rau nấm và mỳ tươi ăn kèm… Có tất cả hơn 20 món hết thảy.

Tôi khởi động bằng việc nếm nước lẩu. Đầu tiên là một thìa canh Trường Thọ, hương vị khá hài hòa và thấy rõ vị ngọt đậm của xương ninh. Tiếp đến là canh Cay mới thực sự thú vị, không phải kiểu cay xé thông thường mà lại tê tê đầu lưỡi, mát mát ở vòm họng rất thích thú.

Lẩu Trường Thọ, hương vị khá hài hòa và thấy rõ vị ngọt đậm của xương ninh. Lẩu Cay mới thực sự thú vị, không phải kiểu cay xé thông thường mà lại tê tê đầu lưỡi, mát mát ở vòm họng rất thích thú.
 
Đúng như lời “cảnh báo” của anh bạn, tôi ưng ngay những thức nhúng lẩu nghe tên “kì kì” như chân gà rút xương, sách bò nâu, lòng bò già, paste ống tre…
 
Sau khi ăn lẩu no nê, chúng tôi “chốt” lại bằng món tráng miệng Chè ngân nhĩ. Món này có sẵn trong combo. Vị chè ngọt mát, có hạt sen, nấm Tuyết, một số loại thuốc bắc.
Chia sẻ
Tin mới nhất