Giới trẻ từ Á sang Âu 'phát cuồng' vì… 'shit'

Chia sẻ

Giới trẻ đua nhau tìm đến các quán ăn, quán cà phê lấy cảm hứng từ "shit" vì tò mò nhưng không phải ai cũng đủ can đảm thưởng thức các món bánh, thức uống dưới hình dạng chất thải của chính mình.

Nhờ truyện tranh, hoạt hình và những câu chuyện phiếm hài hước hàng ngày thường xuyên đề cập đến mà biểu tượng “shit” dần dần đã trở thành một hình ảnh thân thương với giới trẻ. Nhiều quán cà phê tại châu Á, trong đó có cả Việt Nam đã nhanh chóng nắm bắt thị hiếu giới trẻ, lấy cảm hứng từ hình tượng này để thiết kế không gian và menu độc đáo cho quán. Dần dần, trào lưu này còn lan tỏa sang cả các nước châu Âu.

cafecamhungshit (5)

Chẳng ai ngờ rằng có ngày chất thải của con người lại trở thành một hình tượng dễ thương, gieo cảm hứng cho nhiều nhà kinh doanh đến thế.

Quán Poop Cafe tại Seoul (Hàn Quốc) được xem là mô hình quán cà phê “shit” đầu tiên trên thế giới. Ngay sau khi khai trương, quán đã nhanh chóng trở thành địa điểm yêu thích của không ít các bạn trẻ bản xứ cũng như du khách quốc tế.

cafecamhungshit (12)

cafecamhungshit (11)

Thức uống đựng trong cốc hình bồn cầu và món bánh nướng hình phân vô cùng đắt khách tại Poop Cafe, Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Seoul Searching

Nhìn từ bên ngoài, Poop Cafe hoàn toàn trông giống như một tiệm cà phê bình thường. Thế nhưng ngay khi đặt chân vào quán, bạn sẽ vô cùng ấn tượng với những món ăn hình “bé shit” ngập tràn trong quán. Ví dụ như cốc kem hình cục “shit” được phủ mứt bên cạnh cốc cà phê đựng trong bồn cầu mini, hay cốc latte bốc khói và chiếc bánh nướng hình phân ngộ nghĩnh vừa mới ra lò.

cafecamhungshit (9)

Không gian trang trí trong quán đều thể hiện tinh thần chủ đạo lấy cảm hứng từ … “shit”.

Tưởng chừng khách hàng sẽ có cảm giác rợn người khi ăn uống từ những món đồ kỳ quặc này nhưng phần lớn giới trẻ Hàn Quốc lại tỏ ra vô cùng thích thú với trải nghiệm mới mẻ như vậy.

cafecamhungshit (7)

Hai cô gái trẻ thích thú uống nước trong bồn cầu thu nhỏ và đội cả “shit” trên đầu.

Ngoài ra quán còn có nhiều đồ trang trí dễ thương như tranh vẽ trên tường, cốc in hình “bé shit”, gối ôm hay mũ hình đống phân… cho bạn thỏa sức chơi đùa, chụp ảnh. Có thể nói Poop Cafe đã trở thành “quán ruột” mới cho những nhóm bạn trẻ tụ tập và tán gẫu vui vẻ trong không gian thú vị này.

cafecamhungshit (8) cafecamhungshit (6)

Cũng tiếp bước thành công từ “anh cả” Poop Cafe, lần đầu tiên tại Châu Âu, thực khách yêu thích sự mới lạ lại có cơ hội thưởng thức các món ăn lấy cảm hứng từ … “shit” khi Crazy Toilet Cafe ở Moscow, Nga khai trương hồi cuối năm 2015. 

Hơn 50 chiếc bồn cầu thật được “hô biến” thành ghế ngồi, còn bàn ăn chính là phần nền của bồn tắm được lắp kính và gắn những nhân vật hoạt hình đang … “đi bô”.

Ngồi trên bồn cầu thật và thưởng thức các món ăn bày trong bồn cầu mini: liệu bạn có nuốt trôi được thức ăn hay không? Hãy thử đến và trải nghiệm tại Crazy Toilet Cafe, Nga.

Ngồi trên bồn cầu thật và thưởng thức các món ăn bày trong bồn cầu mini: liệu bạn có nuốt trôi được thức ăn hay không? Hãy thử đến và trải nghiệm tại Crazy Toilet Cafe, Nga.

Nhiều người đến đây hoàn toàn bị sốc khi đọc thực đơn của quán. Thậm chí đã có một số khách hàng đã phải thốt lên “Ôi kinh quá!” khi nhìn thấy đồ ăn được bày ra, nổi bật nhất có thể kể đến món xúc xích màu nâu có hình dáng giống hệt “cục shit” được đặt trong bồn cầu hoặc cốc trà chanh màu vàng đựng trong bệ tiểu chắc chắn đủ khiến cho nhiều người có cảm giác rợn người vì quá thật.

Clip phóng sự về quán Crazy Toilet Cafe:

cafecamhungshit

cafecamhungshit (1)

Những món ăn cầu kỳ được trình bày trong các bồn tắm, bồn cầu thu nhỏ.

Không những thế, để đề phòng nhiều “tai nạn” có thể xảy ra khi khách hàng cần giải quyết nhu cầu tự nhiên nếu có quá sốc mà không nuốt được những món ăn này, chủ quán đã phải cho niêm phong toàn bộ ghế ngồi.

cafecamhungshit (2) Dù dành nhiều chi phí thiết kế nội thất độc đáo như vậy, giá cả tại quán cà phê này lại không hề đắt đỏ. Trung bình một phần combo ăn trưa gồm ba món chỉ tốn khoảng 8 USD/người (tương đương gần 200.000 đồng). 

cafecamhungshit (3)

Dù có nhiều người chỉ đến một lần nhưng đa số khách hàng tò mò từng nếm trải cảm giác ẩm thực lạ lùng tại quán đều cho biết món ăn khá ngon, không gian quán lại thú vị, gần gũi nên chắc chắn họ sẽ quay lại.

Nếu có dịp du lịch đến Moscow hay Seoul, bạn đừng quên ghé qua 2 quán cà phê siêu “bựa” này để có thêm những trải nghiệm khó quên cho chuyến đi của mình nhé!

Tại Việt Nam, các bạn có thể thưởng thức không gian và menu đồ ăn, thức uống lấy cảm hứng từ “shit” tại quán Toilet Kingdom (đường D2, quận Bình Thạnh, TP HCM) hoặc World Toilet Coffee (đường Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy, Hà Nội).
Chia sẻ
Tin mới nhất