Phượt trên cạn chán chê, sao Việt chuyển sang mê thám hiểm biển

Chia sẻ

Từ diễn viên Linh Sơn, nhà thiết kế Văn Thành Công hay cặp đôi quán quân của "Cuộc đua kỳ thú 2015" đều là những tay lặn cừ khôi giữa biển cả. Bộ môn lặn có gì hấp dẫn các nghệ sĩ đến thế? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Xuất hiện ở nước ngoài đã lâu, thế nhưng tại Việt Nam, bộ môn lặn chỉ mới bắt đầu được nhiều người chú ý đến gần đây. Với môn lặn biển, bạn sẽ vừa được thỏa thích cảm nhận sự tự do không trọng lượng, vừa được hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp, ngắm những đàn cá tung tăng bơi lội hay các rạn san hô muôn hình vạn trạng dưới đáy đại dương.

lanbien02

Lặn được chia làm hai nhánh là free dive (lặn tự do) và scuba (lặn có bình khí). Trong ảnh là lặn có bình khí.

lanbien03

Diễn viên Linh Sơn của “Hot boy nổi loạn” và nhà thiết kế Văn Thành Công đang thử sức với bộ môn lặn. Dù làm việc ở những lĩnh vực khác nhau nhưng cả hai đều có chung niềm đam mê với lặn và khám phá biển.

lanbien01

Anh chàng Criss Lai - người bạn đồng hành của ca sĩ Hương Giang Idol trong “Cuộc đua kỳ thú” cũng đã chinh phục thành công bộ môn lặn biển.

lanbien05

Trước khi có thể làm chủ bộ môn này, người tham gia được yêu cầu phải đáp ứng điều kiện sức khỏe theo quy định, cũng như tham gia khóa huấn luyện bắt buộc. Đối với lặn có bình khí, một buổi học lý thuyết sẽ bao gồm các nội dung như kiến thức căn bản về cách sử dụng, bảo quản thiết bị lặn; ảnh hưởng vật lý và sinh lý khi lặn dưới áp suất cao; hành vi ứng xử khi đi lặn; ứng phó các tình huống khẩn cấp…

lanbien07

Kế đó là một buổi thực hành ở hồ bơi với thiết bị lặn.

lanbien08

Sau khi thành thạo, lớp học sẽ cùng nhau ra biển lặn thực tế trong 2 ngày, mỗi ngày 4 ca, mỗi ca 1 tiếng đồng hồ. Đây là chương trình huấn luyện dành cho lớp lặn mức độ căn bản nhất.

Ngọc Anh và Nhật Anh - quán quân “Cuộc đua kỳ thú 2015” và cũng là hai huấn luyện viên môn lặn biển chia sẻ: “Việt Nam là một trong những nước có rạn san hô gần bờ, với sự đa dạng sinh học cao bậc nhất trên thế giới. Chúng tôi đều đang cố gắng góp phần giúp người Việt biết đến bộ môn này nhiều hơn, cũng như nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường đến mọi người. Đã đến lúc người Việt chúng ta tự tin thám hiểm vẻ đẹp tuyệt vời dưới lòng đại dương của quê hương”. 

lanbien06

Nhật Anh - Ngọc Anh (ngoài cùng bên trái) cùng những người bạn trong câu lạc bộ lặn biển.

lanbien09

Ngọc Anh (thứ ba từ trái sang) cho biết: “Nhiều người Việt ngại lặn biển vì phải… xách nặng (đối với scuba), dù xuống nước bình khí nó không còn trọng lượng nữa. Kế đến là sợ đen da. Số khác thì mang tâm lý sợ nước do không biết bơi”.

lanbien10

Còn Nhật Anh - chuyên huấn luyện lặn tự do thì tiết lộ nguyên nhân khiến người Việt chưa tự tin lặn biển là do đa phần sống trong môi trường ô nhiễm, hay bị dị ứng thời tiết, bị cảm dẫn đến tai không cân bằng được nên lúc lặn thường bị chúi đầu xuống sâu.

lanbien11

Trải nghiệm kết hợp 2 trong 1 - lặn biển và khám phá môi trường đại dương tạo nhiều hứng thú cũng như động lực cho những ai yêu bộ môn lặn có thể nhanh chóng làm chủ được sở thích của mình.

lanbien12

Lặn biển cũng góp phần đáng kể trong việc nâng cao nhận thức của người Việt về vấn đề bảo vệ môi trường sống của các loài động vật quý hiếm, những rạn san hô… dưới biển.

lanbien13

Đôi khi vô tình chạm mặt “chúa tể biển cả” trong những chuyến lặn biển cũng đem lại cảm giác mạnh đầy thú vị.

Video clip giới thiệu về lớp học lặn tự do của cặp đôi quán quân “Cuộc đua kỳ thú 2015”:

Chia sẻ
Tin mới nhất