Phượt cùng chó cưng, tại sao không?

Chia sẻ

Chẳng cần phải có bạn trai hay bạn gái để làm ôm hoặc đồng hành trong các chuyến đi nữa. Giờ, phượt cùng chó cưng mới "hot" và đem lại nhiều cảm xúc, trải nghiệm hơn hẳn so với trước.

Đi xa, đặc biệt là phượt - ai cũng muốn tìm cho mình một người bạn tâm đầu ý hợp để đồng hành trên các cung đường. Vậy mà gần đây, một số bạn trẻ lại có xu hướng xê dịch cùng với người sang… chó cưng, dù chưa thực sự hình thành nên trào lưu tại Việt Nam nhưng ít nhiều đã tạo ra những “cơn sốt” nho nhỏ, có thể khiến nhiều người ghen tị. 

Không quá mới ở nước ngoài, nhưng phượt cùng thú cưng thực sự là một trải nghiệm còn khá xa lạ đối với người Việt. Thế nên, hình ảnh về một anh chàng tên Nghĩa rong ruổi cùng chú chó Hope của mình, hay cô bạn Hải Yến long dong cùng bé Bun… cũng để lại ấn tượng sâu sắc đối với người dân hoặc các phượt thủ tại mỗi nơi họ đi qua. 

phuotcungcho02

Bun trong hành trình phượt đầu tiên cùng Hải Yến (phải) tại Tam Đảo.

Bun và Yến tại trường THCS Tà Xùa, trước khi lên đỉnh Tà Xùa săn mây.

phuotcungcho04

Trên đỉnh Tà Xua, Bun và Yến bên nhau thật thân thiết.

Đối với Hải Yến, chú Husky của mình còn “hơn cả người bạn đồng hành” bởi cô rất yêu động vật, đặc biệt là loài chó trung thành. Tuy không thể giao tiếp được như một người bình thường, thế nhưng Bun vẫn thường hay biểu lộ cảm xúc qua ánh mắt, cử chỉ… để cô chủ hiểu và biết ý. Khi đi phượt, lúc xe đang bon bon chạy, cô rất thích những lần Bun ngoái đầu lại dụi vào vai cô hoặc thơm vào mặt. Những lúc mệt phải dừng lại bên đường nghỉ ngơi, chợp mắt ngay trên xe, Bun cũng tỏ ra rất “ga-lăng” khi thức trông đồ và ở cạnh.

phuotcungcho03

Cánh đồng hoa hướng dương Nghệ An.

phuotcungcho05

phuotcungcho06

Hoặc với Nghĩa - một designer làm việc tại TP HCM, anh chàng đã từng phượt cùng Hope đến núi Bà Đen (Tây Ninh), Đồng Nai hay xa nhất là chuyến đi đến Phú Quốc. Yêu động vật, nhất là những chú chó, Nghĩa thực sự dành rất nhiều tình cảm cho Hope, thậm chí còn lập cả một fanpage để đăng tải các hình ảnh, thông tin về chuyến đi với thú cưng của mình. Trước đó, anh chàng còn đầu tư của một album “Vạn dặm không cô đơn” ghi lại loạt khoảnh khắc và biểu cảm vô cùng dễ thương của Hope trong các chuyến hành trình. 

phuotcungcho08

Nghĩa còn trang bị cả khăn quàng cổ và kính râm để Hope tránh nóng.

phuotcungcho09

Hope là giống chó hiền nên rất nghe lời…

phuotcungcho10

… đôi khi cũng rất tò mò.

phuotcungcho11

Có Hope bên cạnh rồi thì chuyến đi một mình này đâu cô đơn…

phuotcungcho12 phuotcungcho13

Do đó, bạn trai hoặc bạn gái tuy không có, nhưng chó thì phải có một con! Bởi dù bạn đang làm gì, ở bất cứ đâu với một vật - bạn xem như người thân cận - chắc hẳn sẽ luôn luôn dễ chịu, thoải mái rồi. 

Một số lưu ý để các chú chó có thể đảm bảo được sức khỏe khi đi phượt:

- Bạn phải tìm hiểu kỹ chú chó của bạn là giống gì bởi những chú cún to thường có sức khỏe tốt hơn nên hay được cho đi cùng chủ trong các chuyến phượt. Tuy nhiên, tùy vào hành trình mà bạn cũng nên chuẩn bị thêm trang thiết bị để hỗ trợ cho cún.

- Lựa chọn phương tiện di chuyển cũng có thể gây ảnh hưởng đến chuyến đi. Do đó, nếu di chuyển bằng phương tiện công cộng, bạn cần hỏi rõ họ có cho phép hay không? Hoặc nếu sử dụng xe máy, mô tô, chủ nhân của chúng cần đảm bảo các bé phải ngoan ngoãn, ngồi yên.

- Nên mang theo thức ăn khô nhằm tiện cho việc các chú cún đòi ăn bất chợt.

- Thường xuyên cho cún uống nước (40 - 60 phút/lần) để tránh bị mất nước, sốc nhiệt.

- Nếu đi dài ngày, nên cho cún ăn uống, đi vệ sinh trước đó vài giờ. 

- Luôn để mắt trông chừng cún, tránh để cún một mình giữa chỗ lạ. 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất