Phố cổ Hội An lung linh đêm hoa đăng mừng lễ Vu Lan

Chia sẻ

Thả hoa đăng vốn là một nét văn hóa đặc trưng của Hội An vào mỗi đêm mồng một và rằm hằng tháng. Phố cổ dường như trở nên lung linh hơn trong đêm Vu Lan năm nay.

Cơn mưa cuối hè không làm ngăn cản bước chân người dân và du khách xuống đường, hòa vào không khí linh thiêng của đêm hoa đăng Vu lan 15/7 Âm lịch. Không khí phố cổ náo nhiệt hơn mọi ngày. Ai nấy đều mang trong mình những lời nguyện cầu bình yên, gửi gắm vào đóa hoa lửa thả trôi theo dòng nước.

1

18

Người phụ nữ một tay cầm sàn hoa đăng, một tay cầm vợt là hình ảnh quen thuộc vào mỗi đêm rằm. Những chiếc đèn lồng ở Hội An được bán với giá phải chăng: chiếc đèn nhỏ khoảng 5.000 đồng, đèn to từ 15.000 đến 50.000 đồng/chiếc…

5

Nụ cười hiền hậu của những người phụ nữ bán hoa đăng.

9

12

Không chỉ người lớn mà cả trẻ em đều thích thú với những đóa hoa đăng thủ công đẹp mắt.

4

Đóa hoa đăng gửi gắm theo những lời nguyện cầu bình yên đến cha mẹ trong ngày lễ Vu lan.

3

13

Những em bé mặc trang phục truyền thống độc đáo bên hoa đăng, thu hút được nhiều sự chú ý của du khách.

Có lẽ chẳng ở nơi đâu, khách du lịch đến thăm quan đông đúc nhưng nhịp sống vẫn diễn ra êm đềm, thư thả như Hội An. Phải ghé thăm chùa Cầu, ngắm nhìn những đóa hoa đăng trôi lãng đãng trong nước mới thấy mảnh đất nơi đây hiền hòa như thế nào. Các hoạt động thả đèn hoa đăng diễn ra từ khoảng 18h và đến 23h thì kết thúc, trả lại vẻ bình yên vốn có cho Hội An.

7

17

Rất nhiều trẻ em cũng được cha mẹ đưa đến Hội An để thả hoa đăng trong ngày lễ báo hiếu. Thả hoa đăng không còn mang ý nghĩa tâm linh mà đã trở thành một nét văn hóa đẹp đẽ của phố cổ.

Một số hoạt động nhộn nhịp khác diễn ra bên dòng sông Hoài:

6

Khu phố ẩm thực chưa bao giờ bớt đông khách, với những món ăn đặc sản Hội An như cao lầu, hến xào, bún thịt nướng,… với giá cả phải chăng, từ 20.000 - 30.000 đồng.

11

14

Không thể vắng bóng bài chòi - một “đặc sản” của phố cổ.

16

15

Phố cổ nằm trầm mặc bên dòng sông Hoài, từ bao đời nay vẫn lung linh huyền ảo như thế.

Bài và ảnh: Nuti

Chia sẻ
Tin mới nhất