Những quán thưởng thức món matcha ở Sài Gòn

Chia sẻ

Có vị đắng nhưng lại thơm nhẹ nhàng khi uống, matcha trà xanh giờ đây trở thành cái tên quen thuộc, thức uống khoái khẩu của nhiều người.

Có xuất xứ từ Nhật Bản, matcha là loại bột trà xanh có mùi vị thơm ngon, hấp dẫn nhiều người, nhất là với những ai mê chút vị đăng đắng. Matcha có thể dùng để pha trà đá xay, làm kem hoặc chế biến thành đá bào. Dưới đây là những địa điểm bạn có thể thử qua các món từ matcha tại Sài Gòn.

Fly to the moon

Nằm trên đường Đặng Dung, quận 1, quán khá khó tìm nhưng bù lại có nhiều món làm từ matcha khá ngon. Bạn có thể thử qua món đá bào matcha, matcha trà xanh đá xay hoặc kem trà xanh. Không gian quán tương đối yên tĩnh và mở nhạc nhẹ nhàng. Một phần gọi có giá dao động từ 50.000 đến 60.000 đồng dành cho hai người thưởng thức.

Món đá bào hấp dẫn cùng với nước đường và nước sốt trà xanh. Ảnh: Foody

Món đá bào hấp dẫn cùng với nước đường và nước sốt trà xanh. Ảnh: Foody

MOF

Là nơi nổi tiếng từ lâu với các món tráng miệng làm từ trà xanh, MOF có nhiều chi nhánh ở khắp nơi, mang đến cho thực khách các món ngon hấp dẫn. Bạn có thể đến thử quán ở Hùng Vương Plaza, quận 5. Bên cạnh việc đem đến thực đơn đa dạng, các món ở đây còn được trang trí cầu kỳ, đẹp mắt, làm tăng vị giác của bạn. Bạn có thể thưởng thức socola trà xanh, kem trà xanh, bánh ngọt, nhiều loại trà pha chế theo vị đậm nhạt khác nhau. Giá ở MOF tương đối đắt, từ 80.000 đến 190.000 đồng. Bạn cũng nên lưu ý là trà xanh ở đây khá đậm, có thể khiến bạn mất ngủ nếu ăn hoặc uống quá trễ.

Watcha

Trong con hẻm nhỏ đường Tôn Thất Tùng, quận 1, bạn dễ dàng tìm thấy quán Watcha. Nơi đây là điểm dừng chân quen thuộc của nhiều bạn trẻ yêu thích trà xanh với thực đơn đa dạng các món từ bánh ngọt trà xanh, bánh phomai trà xanh cho đến kem trà xanh… Các món có giá từ 30.000 đến 60.000 đồng. Vị matcha tại quán khá thơm, khi cho vào miệng ăn cùng kem lại khá mịn, có mùi béo.

Món kem matcha cùng với trái cây tại quán. Ảnh: Thảo Nghi

Món kem matcha cùng với trái cây tại quán. Ảnh: Thảo Nghi

Jabanit Matcha & Coffee

Nằm ngay đường Trần Hưng Đạo, quận 1, quán có thiết kế khá đơn giản, là một nơi dễ chịu để bạn ngồi ngắm đường sá và thưởng thức một ly matcha ngon lành. Đến quán Jabanit, bạn nên thử qua các loại sau: bánh matcha crepe, matcha phomai, matcha latte… Giá thức uống, món tráng miệng ở đây có giá từ 59.000 đến 69.000 đồng.

Chia sẻ
Tin mới nhất