Những hình ảnh lý giải du khách ùn ùn xếp hàng đi Nhật khiến ai nấy đều 'giật mình'

Vũ Nguyễn
Chia sẻ

Bạn có biết lý do giúp Nhật thu hút hơn 20 triệu khách du lịch quốc tế mỗi năm mặc những cơn động đất hàng ngày không và giá cả đắt đỏ?

Dù là một quốc gia hứng chịu nhiều thiên tai cùng chi phí đắt đỏ vào hàng bậc nhất thế giới, song Nhật Bản luôn là một địa chỉ thu hút được lượng lớn du khách đến từ khắp nơi. Chẳng cần các công trình chọc trời hay loạt kỷ lục Guinness, người Nhật chỉ dựa vào những gì họ có sẵn, ra sức bảo vệ và tuyên truyền chúng, vậy là họ trở thành “cái nôi” của nền công nghiệp không khói bất chấp nhiều cản trở, thử thách.

Dưới đây là những hình ảnh khiến bạn có thể ngỡ ngàng bởi chúng quá đỗi bình dị nhưng lại có sức hút mạnh mẽ và lan tỏa thế nào khi hỗ trợ đắc lực vào nền du lịch của xứ sở Mặt trời mọc. 

maiyeunhatban01

Rừng tre Sagano - kiệt tác thiên nhiên của Nhật Bản, nằm ở ngoại ô cố đô Kyoto. Đi giữa rừng tre, du khách như lạc bước trong một khung cảnh ở một xứ sở nào đấy khi vừa được chiêm ngưỡng vẻ đẹp kinh ngạc của tạo hóa, vừa được nghe những âm thanh thú vị theo từng lúc gió thổi.

maiyeunhatban02

“Thiên đường hoa” là mỹ từ mà khách du lịch đặt cho công viên Hitachi - nơi từng là một bãi tập ném bom của quân đội Mỹ.

maiyeunhatban03

Ngày nay, nơi đây được tập trung để phát triển thành một công viên với đa dạng loài hoa như tulip, anh đào, thủy tiên, và đặc biệt là Nemophila - một giống hoa đặc trưng của châu Mỹ.

maiyeunhatban04

Vào mùa thu, những con đường ở công viên Hitachi lại một lần nữa đổi màu, tạo nên một quang cảnh ngoạn mục cho những ai say đắm vẻ đẹp của thiên nhiên. Để đến được công viên này, du khách mất khoảng 2 giờ đồng hồ đi lại bằng phương tiện công cộng từ thủ đô Tokyo. Khá lâu để có thể tận mục sở thị thế nhưng nơi đây vẫn hút du khách bậc nhất trong số các điểm du lịch tại Nhật Bản.

maiyeunhatban05

Đường hầm hoa tử đằng đích thị là một trong những địa điểm được người nước ngoài nhắc đến rất nhiều mỗi khi nghĩ đến Nhật Bản. Tại đất nước này, người dân coi hoa tử đằng là biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu thay vì hoa hồng như phương Tây.

maiyeunhatban06

Đến hẹn lại lên, lễ hội hoa Fuji Shibazakura Festival được tổ chức, đem đến cho nền du lịch Nhật Bản một lượng khách khổng lồ. Từ giữa tháng 4 đến đầu tháng 6, thảm hoa kéo dài bất tận đến chân núi Phú Sĩ khiến du khách bị “choáng” trong sắc hồng tươi khi đâu đâu cũng thấy sự hiện diện của loài hoa Shibazakuza này.

maiyeunhatban07

Chỉ cách Tokyo khoảng 30 phút di chuyển bằng xe lửa, Kawagoe mang kiến trúc cổ xưa từ những năm thế kỷ 15 - 18.

maiyeunhatban08

Đền thờ Fushimi Inari tọa lạc trên núi Inari nhằm thờ phụng nữ thần gạo và thịnh vượng. Điểm nhấn ấn tượng chính là sắc đỏ của con đường dẫn lên đền thờ. 

maiyeunhatban09

Đền thờ Natadera đã “sống” hơn 1300 tuổi khi được xây dựng từ năm 717 bởi một nhà sư. Vào những ngày mùa đông, ngôi đền như ngọn lửa bừng cháy giữa không gian trắng muốt của tuyết và băng giá.

maiyeunhatban10

Là con đường nối Kyoto với Tokyo có từ thời Edo (1603 - 1868) - Nakasendo dài khoảng 533km và có 67 điểm dừng chân. Tại mỗi vùng Nakasendo đi qua, đều lưu giữ những nét đặc trưng tuyệt vời của đất nước Nhật Bản. 

maiyeunhatban11

Lễ hội đèn tre tại Taketa (Oita) diễn ra trong ba ngày từ thứ sáu thứ ba của tháng 11.

maiyeunhatban12

Sự kết hợp giữa công trình tôn giáo và thiên nhiên đem đến một khung cảnh đẹp đến nghẹt thở là những gì du khách thường thấy tại Nhật Bản.

maiyeunhatban13

Ngày mưa ở Osaka sẽ không buồn tẻ đâu khi bạn vẫn có thể thong dong tản bộ trên những con đường cực kỳ lãng mạn của thành phố này.

maiyeunhatban14

Cứ đến mùa hoa anh đào, du khách quốc tế lại nườm nượp kéo đến Nhật Bản bằng mọi giá để tận hưởng giây phút chìm đắm trong sắc hồng dịu dàng của loài hoa này.

maiyeunhatban15

Hokkaido là hòn đảo lớn thứ hai ở Nhật. Với diện tích rừng tự nhiên rộng lớn, cảnh vật ở nơi đây sẽ khiến du khách đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, ví như Blue Pond - ao nước màu lam ngọc nằm trên bờ trái của con sông Bieigawa.

maiyeunhatban16

Nếu đến Nhật Bản vào bất kỳ thời điểm nào trong năm mà không chụp ảnh cùng ngọn tháp của ngôi chùa Chureito theo hướng xa có núi Phú Sĩ là một thiếu sót trầm trọng, và cũng đồng nghĩa chưa đến xứ sở Mặt trời mọc. Bởi đây là địa điểm quen thuộc cũng như rất nổi tiếng của đất nước này. 

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất