Những gánh quà mang thu xuống phố

Chia sẻ

Thu Hà Nội vẫn mang lại cho mỗi người những điều thật đặc biệt, tinh tế cả trong những thức quà theo chân những gánh hàng xuống phố khiến cho ai cũng phải đôi lần nán lại.

thu ha noi (11)

Cốm: Món ăn làm từ lúa nếp non có sức hấp dẫn kỳ lạ mỗi độ thu về. Cốmđược gói trong những chiếc lá sen đượm cả vị thơm thảo của đồng quê, theo chân từng bước gánh gồng của các bà các chị đến với nơi phố xá.

thu ha noi (8)

Cốm không phải để no, cũng chẳng phải vội. Đó là món ăn chơi mà người ăn cứ từ từ thưởng thức vị dẻo ngọt của nếp cái hoa vàng. Đó mới là lúc ta cảm nhận được hết hương vị của mùa thu.

thu ha noi (10)

Sấu dầm: Những trái sấu được gọt vỏ, thái lát cẩn thận, ướp thêm chút ngọt của đường, vị mặn của nước mắm, cay cay của ớt một cách hài hòa mà vẫn giữ được độ giòn, thơm. Hẳn ai một lần được thưởng thức thức quà ấy vẫn sẽ nhớ mãi hương vị rất thu. Ảnh: Kenhnoitro.info.

thu ha noi (9)

Tào phớ: Giữa những ngày Hà Nội đượm nắng vàng và gió heo may, chắc chẳng còn gì thú vị hơn khi được thưởng thức một cốc tào phớ mát lạnh.

thu ha noi (3)

Chẳng khó để bắt gặp những gánh quà này len lỏi trên mỗi góc phố Hà Nội. Người ta mê mẩn vị ngậy của từng lát tào phớ, vị ngọt vừa phải của nước đường, và hương hoa nhài thoang thoảng.

thu ha noi (4)

thu ha noi (5)

thu ha noi (6)

Cháo sườn: Ở Hà Nội, gánh cháo sườn của các bà, các chị vẫn xuất hiện trên từng con phố, từng ngõ nhỏ. Cháo sườn không như những loại cháo khác, được nấu từ gạo xay nhuyễn tạo độ sánh, mịn. Nước sườn ngọt, quyện với thịt sườn ninh nhừ đủ để cháo sườn dù ăn “không người lái” vẫn ngon.

thu ha noi (7)

Những ngày trời trở gió, được ăn bát cháo sườn nóng với quẩy giòn cũng đủ ấm lòng người giữa những bộn bề, lo toan của cuộc sống.

thu ha noi (1)

Bánh rán: Bánh rán cũng là một món ăn biết chiều chuộng lòng người. Ta có thể ăn sáng, trưa, chiều, tối mà vẫn thấy hợp. Những chiếc bánh rán tròn tròn có độ to vừa vặn trở thành món ăn chơi tao nhã.

thu ha noi (2)

Tùy từng khẩu vị và sở thích mỗi người, bánh rán cũng có loại riêng: Bánh rán đường, bánh rán mật, bánh rán vừng. Điểm chung của chúng vỏ giòn, nhân đậu xanh dẻo tạo nên sự chuyển biến vị giác thú vị.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất