Những điểm du lịch đang thu hút khách tại Quảng Bình

Theo Zing
Chia sẻ

Quảng Bình là một trong những địa điểm thú vị để dừng chân, thưởng thức thiên nhiên. Nếu bạn có ý định đến thăm mảnh đất ấy, đừng bỏ qua những điểm du lịch hút khách này.

Suối nước Moọc có cảnh quan thiên nhiên hữu tình cùng hệ sinh thái đa dạng mà bạn không nên bỏ lỡ nếu tới thăm Quảng Bình. Ảnh: Bùi Quốc Thống.

Bao quanh suối nước Moọc trong lành, hiền hòa là núi non hùng vĩ. Địa điểm này thu hút nhiều du khách mỗi năm tới tham quan, thư giãn. Ảnh: Bùi Quốc Thống.

Cây cỏ đan xen đá và nước cùng không gian yên bình, độc đáo tạo nên sức hút của địa danh này. Ảnh: Bùi Quốc Thống.

Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng là địa danh du lịch được không ít người biết tới, nằm tại huyện Bố Trạch và Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình, cách thủ đô Hà Nội 500 km về phía nam. Ảnh: Zhaba.ru.

Khu danh thắng gồm nhiều cảnh quan đặc sắc như rừng nguyên sinh, hang động, sông, suối, cùng nhiều loài động vật, thực vật quý hiếm. Nơi đây được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Ảnh: Go Asean.

Từ suối nước Moọc, bạn chỉ cần đi thẳng theo quốc lộ 15 khoảng 3-4 km để tới Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Thung lũng Chà Nòi nằm trong quần thể Phong Nha - Kẻ Bàng, xã Thượng Hòa, huyện Minh Hòa, tỉnh Quảng Bình. Đây là một trong những địa danh tại Việt Nam được chọn làm cảnh quay cho bộ phim bom tấn gần đây - Kong: Skull Island. Ảnh: Hải An.

Nhìn từ đèo Đá Đẽo gần đó, thung lũng Chà Nòi toát nên vẻ thơ mộng trong không gian núi đồi rộng lớn, phủ sương mù. Ảnh: Hải An.

Từ vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng tới thung lũng Chà Nòi chỉ khoảng 10,3 km, đi thẳng hướng tây trên quốc lộ 15.

Hang Chuột nằm tại xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình cũng là một địa điểm được xuất hiện trong bộ phim Kong: Skull Island. Ảnh: Oxalis.

Hang Chuột tương đối hoang sơ, với cửa hang sâu 500 m, sở hữu nhiều măng đá, nhũ đá. Từ cửa hang nhìn ra là thấy khung cảnh thung lũng và núi non trùng điệp, đẹp quyến rũ độc đáo. Ảnh: Hải An.

Quãng đường từ thung lũng Chà Nòi tới hang Chuột dài 45,4 km. Để tới được địa danh này, bạn đi theo quốc lộ 15 rồi rẽ phải vào quốc lộ 12A.

Vũng Chùa - Đảo Yến nằm tại xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch. Đây là một trong những địa danh góp phần làm nên một Quảng Bình hấp dẫn du khách. Ảnh: Little_turtle4996/Instagram.

Vũng Chùa - Đảo Yến nằm cách hang Chuột khoảng 75 km. Từ xã Tân Hóa, bạn đi qua xã Cao Quảng, từ quôc lộ 1A đi tới xã Quảng Đông để tới Đảo Yến.

Bãi đá nhảy là địa danh hấp dẫn nằm tại huyện Bố trạch, được nhiều du khách chọn làm điểm đến bởi vẻ đẹp hoang sơ, nước biển trong lành. Ảnh: Davidtran.net/Instagram.

Những khối đá lớn nhỏ, hình thù đa dạng làm cho bãi biển thêm phần độc đáo, thích hợp chụp ảnh, vui chơi và đầm mình trong nước hiền hòa. Ảnh: Linhsea/Instagram.

Bãi đá nhảy cách Đảo Yến 40,5 km. Từ Đảo Yến, bạn đi thẳng hướng tây, rẽ vào quốc lộ 1A.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin mới nhất