Những điểm đến hút du khách của Campuchia dịp Tết Nguyên Đán

Theo Zing
Chia sẻ

Di chuyển dễ dàng, chi phí thấp, giao tiếp đơn giản là những lý do các điểm đến của Campuchia được dự đoán sẽ hút du khách Việt dịp Tết Nguyên Đán.

Phnom Penh: Thủ đô Campuchia cách TP.HCM khoảng 250 km. Không chỉ gần, thủ tục nhập và xuất cảnh xe máy, ôtô tại cửa khẩu Mộc Bài cũng nhanh và đơn giản. Các điểm tham quan tại Phnom Penh gồm cung điện Hoàng gia, chùa Bạc, wat Pho… Ảnh: CNN.

Siem Riep: Có hai hướng đến Siem Riep là từ TP.HCM - Tây Ninh qua cửa khẩu Mộc Bài hay từ TP.HCM - Hà Tiên, qua cửa khẩu Xà Xía. Về khoảng cách, hai cung đường này không chênh nhau quá nhiều. Các điểm tham quan tại Siem Riep gồm Angkor, biển Hồ… Ảnh: Captain Kimo.

Sihanoukville, thành phố biển nổi tiếng Campuchia hút khách với bãi biển tuyệt đẹp, những bữa tiệc hải sản giá rẻ, các hoạt động nhộn nhịp về đêm. Dự tính chi phí hành trình khám phá thành phố biển 4 ngày 3 đêm khoảng 4 triệu đồng một người. Ảnh: Sokha.

Kampot: Hướng đi đến Kampot nhanh nhất là từ TP.HCM - Hà Tiên, qua cửa khẩu, chạy thêm 10 km. Có biển, sông, núi và gần cửa khẩu Xà Xía là những lý do Kampot là một trong những điểm du lịch hút du khách Việt của Campuchia. Ảnh: Phnombokor.com.

Preah Vihear là một đền thờ Khmer nằm ở trên vách đá có độ cao 525 m gần biên giới Thái Lan. Đây là một trong những công trình kiến trúc Khmer thế kỷ 11,12 còn sót lại đến ngày nay. Ảnh: Randomwire.

Kratie là một thị trấn nhỏ nằm bên bờ sông Mekong. Trước đây, nơi này từng là một khu chợ sầm uất. Hiện, Kratie thu hút du khách với vẻ đẹp thơ mộng của những ngôi nhà kiến trúc Pháp cổ và nghệ thuật xiếc cá heo. Ảnh: Lonely Planet.

Koh Ker là thủ đô của đế chế Khmer từ năm 928-944 sau công nguyên. Trong thời gian này, rất nhiều công trình được xây dựng. Nổi bật nhất là Prasat Thom, ngôi đền hình chóp cao 30 m nằm giữa rừng già với bức tượng thần chim Garuda tạc vào những khối đá lớn. Ảnh: Trycambodia.com .

Oudong hay Udong là cố đô của Chân Lạp từ thế kỷ XVII-XIX. Đây là kinh đô cuối cùng khi vương triều dời đô về Phnom Penh. Hiện, cố đô là một huyện của tỉnh Kandal. Ảnh: Insight Guides.

Koh Rong và Koh Rong Samloem là hai thiên đường biển đảo hút du khách và phượt thủ gần đây của Campuchia. Điểm hạn chế là các dịch vụ du lịch tại hai hòn đảo chỉ đáp ứng cho nhu cầu khám phá. Ảnh: Traveling German.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin mới nhất