Chàng trai Hà Nội chia sẻ lần đầu vi vu đất Thái hết 14 triệu đồng

Vũ Nguyễn
Chia sẻ

Có rất nhiều mức chi tiêu khác nhau để trải nghiệm một chuyến du lịch Thái hoàn hảo. Và anh chàng Tuấn Anh (biệt danh là Khìn) đã cùng hội bạn thân lên đường sang xứ sở Chùa Vàng vui chơi tẹt ga 4 ngày 4 đêm ở Bangkok và Pattaya nhưng vẫn đảm bảo trong giới hạn tài chính của mỗi người.

Trước mỗi chuyến du lịch, việc lên kế hoạch cực kỳ quan trọng, nhất là khi đi cùng một nhóm bạn đông thành viên (từ 5, 6 người trở lên). Với Khìn, đây là lần đầu tiên anh chàng đi Thái Lan thế nên không tránh khỏi những bỡ ngỡ, lẫn tính toán sai sót. Vì thế, Tuấn Anh đã lên danh sách những lưu ý sau: 

- Chọn sân bay Suvarnabhumi là điểm hạ cánh: Thường thì Vietnam Airline, Vietjet Air và Thai Airways sẽ là những hãng sử dụng sân bay này. Từ đây, du khách sẽ dễ dàng đón xe điện vào trung tâm thành phố tại tầng B1. Do đặt chỗ chỉ cách 3 ngày trước khi đi nên Tuấn Anh tốn khoảng 3,6 triệu chỉ riêng tiền vé (khứ hồi, chưa có hành lý ký gửi). Nếu đặt trước đó từ 6 - 8 tháng vé sẽ rẻ hơn. 

hoangtuananhbkk13

Thẻ tròn để đi xe điện từ sân bay về trung tâm thành phố.

hoangtuananhbkk14

Thẻ nhựa để đi BTS, sử dụng 1 lần. Mặt sau có bản đồ tuyến xe điện chạy qua.

- Giao thông: Ở Thái rất thường bị tắc đường. Vì thế, tàu điện trên cao (BTS) hoặc tàu điện ngầm (MRT) được nhiều vị khách lựa chọn. Để xác định điểm đến, bạn cần tận dụng bản đồ và hướng đi để tránh bị lạc. Người Thái di chuyển theo hướng tay trái, ngược lại với Việt Nam. Nếu đi taxi, bạn phải trả giá hoặc yêu cầm bấm đồng hồ. Tuy nhiên, nếu đã mua sim Thái và chấp nhận đợi thì bạn có thể gọi Grab hoặc Uber cũng được.

- Tiền: Đổi tối thiểu từ 5.000 - 7.000 baht (khoảng 3,5 - 5 triệu đồng) để cầm theo. Nếu muốn chi tiêu thoải mái hơn, bạn có thể mang thêm tiền Việt hoặc đô la Mỹ, sau đấy đổi qua baht rất dễ dàng tại các quầy “Money Exchange”. Ngoài ra, do đang trong mùa mua sắm nên việc chuẩn bị các loại thẻ thanh toán nhằm hạn chế sử dụng tiền mặt cũng là một lời khuyên hữu ích. 

hoangtuananhbkk02

Nếu đi tuk tuk, bắt buộc bạn phải trả giá.

hoangtuananhbkk01

Đường phố Bangkok đa phần là xe hơi, thế nên thường xảy ra kẹt xe hàng tiếng đồng hồ vào giờ cao điểm.

- Giấy đăng ký nhập cảnh: Trên máy bay, tiếp viên hàng không sẽ phát cho bạn giấy đăng ký nhập cảnh. Bạn nên điền chúng trong thời gian rảnh rỗi trên không để khi hạ cánh xuống sân bay Suvarnabhumi, bạn chỉ cần nhanh chân đến các quầy làm thủ tục nhập cảnh là được vì đây là sân bay quốc tế lớn nhất Thái Lan, đồng thời cũng là trạm trung chuyển của nhiều hãng hàng không, do đó lượng khách phục vụ rất đông. Hãy ghi lại địa chỉ bạn sẽ trú tại Thái Lan trong sổ hoặc điện thoại. 

- Sim điện thoại: Có nhiều loại sim điện thoại để lựa chọn. Với khách du lịch, tourist sim (giá khoảng 199 - 299 baht) cung cấp 1,5 GB mỗi ngày, thoại 0,99 baht/phút. 

- Khách sạn: Bạn phải đặt phòng trước. Bangkok có rất nhiều hostel, khách sạn đẹp với giá cả phải chăng. Ở Bangkok, Tuấn Anh chọn khách sạn Silom Serene, giá 1.750 baht/đêm (~1,2 triệu), rất gần với khu Silom - một trong những khu vực vui chơi giải trí sầm uất của khách du lịch. Từ đây, đi vào trung tâm thành phố Siam cũng thuận tiện. 

hoangtuananhbkk06

Hồ bơi của Vip Villa Pattaya.

hoangtuananhbkk07

View từ phòng khách nhìn ra bể bơi.

Bên cạnh đó, nhóm còn đặt 1 khách sạn khác sau khi trở về từ Pattaya: The Konnect, đối diện trung tâm Pratunam với giá 1200 baht/đêm (~850 nghìn). Từ khách sạn này, rẽ tay trái là phố đi bộ với nhiều trung tâm mua sắm; rẽ tay phải là chợ bán quần áo, quán ăn… Ở Pattaya, nhóm bạn này chọn Vip Villa Pattya - là một căn villa có 3 phòng, 4 giường ngủ, 1 hồ bơi, 1 bể sục jacuzi cùng nhiều thiết bị, tiện nghi khác - với giá 9.100 baht (khoảng 5,6 triệu/ngày).

- Massage chân: Tuấn Anh rất ấn tượng với những màn massage Thái, giá từ 200 - 250 baht/giờ (~140 - 170 nghìn).

- Ăn uống: Món ăn ở Thái đa dạng và phong phú, hợp khẩu vị với người Việt trừ sontum (gỏi đu đủ). Món này rất cay nếu được chế biến theo kiểu truyền thống của người địa phương. 

hoangtuananhbkk08

hoangtuananhbkk09 hoangtuananhbkk10 hoangtuananhbkk11

- Giải trí: Tại khu Silom có rất nhiều loại hình, dịch vụ, hàng quán để vui chơi và giải trí. Người Việt qua Thái cũng thường chọn khu vực này để xem các “sexy show”. Ngoài ra, bạn nên mục sở thị các trung tâm thương mại tại khu vực Siam (Siam Square, Siam One, Siam Paragon, Siam Discovery), hoặc Central World, BigC, Terminal 21, Asiatique, MBK, chợ cuối tuần Chatuchak, Pratunam, con đường cafe Thonglor, “phố Tây” Khao San… nếu là lần đầu tiên đến Bangkok. 

hoangtuananhbkk03

Chợ Chatuchak thường bắt đầu mở cửa từ chiều tối thứ 6, cả ngày thứ bảy và chủ nhật.

hoangtuananhbkk04

Khu vực trước trung tâm thương mại Central World, đối diện là đại siêu thị Big C, nơi khách du lịch thường ghé đến để mua hàng lưu niệm.

hoangtuananhbkk12

Bên ngoài trung tâm thương mại MBK.

hoangtuananhbkk15

Silom khi về đêm là một trong những khu vực “quẩy” mạnh nhất tại Bangkok.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất