Những 'bẫy du khách' bạn cần né khi đến Paris

Chia sẻ

Paris, cũng giống như rất nhiều thành phố du lịch nổi tiếng khác ở châu Âu và trên thế giới, đầy rẫy những “bẫy du khách” nhắm vào những người đi du lịch thiếu kinh nghiệm.

Một sự thật phũ phàng là dù muốn hay không, bạn cũng khó có thể tránh khỏi những “bẫy” du lịch kiểu này, vì chúng thường gắn liền với những địa điểm tham quan nổi tiếng không-thể-bỏ-qua khi đặt chân đến kinh đô ánh sáng.

Vậy làm sao bạn có thể trải nghiệm Paris một cách hoàn hảo nhất mà không trở thành nạn nhân của những “bẫy du khách” nổi tiếng này?

“Bẫy du khách” 1: Chụp ảnh cùng tháp Eiffel

Tháp Eiffel là biểu tượng bất tử của Paris. Bất cứ ai khi đến đây cũng đều muốn được chụp hình cùng khối công trình kim loại cao 301m, in dáng sừng sững trên nền trời Paris này.

Tuy nhiên không phải ai cũng biết địa điểm lý tưởng nhất để chụp hình cùng với nó. Thay vì đi đến chân tháp Eiffel và… mỏi cổ ngước nhìn, bạn hãy đến quảng trường Trocadéro - đây là nơi có tầm nhìn lý tưởng nhất ra toàn bộ tháp Eiffel. Trocadéro là tên của trạm xe điện ngầm và xe bus ở Paris nên bạn có thể đến đây dễ dàng.

Thap Eiffeln

Toàn cảnh tháp Eiffel chụp từ quảng trường Trocadéro.

“Bẫy du khách” 2: Du thuyền dọc sông Seine 

Nếu đi du lịch Paris cùng với nửa kia của mình, một chuyến du thuyền dọc sông Seine chắc hẳn đã nằm trong kế hoạch của bạn. Tuy nhiên, nếu vừa muốn tiết kiệm một khoản kha khá, vừa lại muốn có không gian riêng lãng mạn chỉ có 2 người, hãy chuyển sang… đi bộ dọc theo bờ sông Seine.

Ngay phía trước tháp Eiffel có rất nhiều hàng quán bán các món ăn vặt như kem tươi, bánh crêpes, chuối bọc chocolate… Bạn có thể vừa nhâm nhi những món ngon này vừa đi bộ đến cây cầu tình nổi tiếng Pont des Arts để ngắm những chiếc móc khóa tình yêu còn sót lại trên cầu.

Seine Paris

Du thuyền trên sông Seine khá đắt đỏ.

“Bẫy du khách” 3: Quyên góp từ thiện ở Nhà thờ Đức bà Paris

 Phía bên ngoài công trình kiến trúc tôn giáo nổi tiếng này là một đạo quân giả mạo quyên góp từ thiện hùng hậu. Họ đánh vào tâm lý muốn làm việc thiện của du khách bằng cách mời chào bạn ký tên vào những quỹ từ thiện ghi bằng tiếng nước ngoài.

Một khi đã ký, bạn phải móc hầu bao cho họ vài euro nếu không muốn chịu cảnh giằng co lời qua tiếng lại. Tốt nhất hãy nói không hoặc im lặng lắc đầu trước những lời mời chào như thế này. Nếu muốn đóng góp, hãy mua nến để thắp trong nhà thờ. Số tiền này được dùng để trùng tu nhà thờ hoặc đóng góp cho các quỹ từ thiện.

Nha tho Duc Ba Paris

Nhà thờ Đức Bà Paris

Tầm nhìn từ đỉnh tháp Nhà thờ Đức Bà.

Tầm nhìn từ đỉnh tháp Nhà thờ Đức Bà.

“Bẫy du khách” 4: Nạn móc túi du khách

Hệ thống giao thông công cộng ở thủ đô Paris là “mỏ vàng” cho nạn móc túi. Vào giờ cao điểm, bạn gần như bị ép bẹp dí trong những toa xe điện ngầm chật chội, và vì thế, bạn hoàn toàn không thể kiếm soát được hành động móc túi của kẻ gian.

Cách tốt nhất để tránh trở thành nạn nhân chính là hãy sự dụng loại túi đựng tiền du lịch đeo bên trong người. Ở túi quần hoặc túi áo khoác ngoài, bạn chỉ nên để sẵn khoảng từ 10-20 euro để chi trả những lúc cần thiết. Tuyệt đối không mang theo hộ chiếu, thẻ tín dụng hoặc những vật có giá trị khi đi ra phố.

Xe điện ngầm trong giờ cao điểm tại Paris.

Xe điện ngầm trong giờ cao điểm tại Paris.

Chia sẻ
Tin mới nhất