Nhà hàng của thí sinh Masterchef chỉ phục vụ tối đa 8 khách/lần

Chia sẻ

Cựu thí sinh Masterchef (Vua đầu bếp) đã mở một nhà hàng được cho là nhỏ nhất thế giới ngay tại nhà kho trong vườn nhà mình. Một bữa ăn cho 8 thực khách có giá khoảng 1.000 bảng (32 triệu đồng).

Kathryn Minchew (32 tuổi), một bà mẹ 3 con đến từ Gloucester (Anh) là thí sinhtừng lọt vào bán kết cuộc thi Masterchef (Vua đầu bếp) của đài BBC1 năm 2008. Hiện nay, Kathryn đang làm việc như một đầu bếp chuyên nghiệp, một chuyên gia tư vấn ẩm thực. Ngoài ra, cô còn chuẩn bị xuất bản cuốn sách The Pyromaniac Chef, lấy cảm hứng từ tình yêu của cô dành cho nấu ăn. 

Cô cho biết mình không bao giờ thích làm việc tại nhà hàng của người khác. Vì vậy, cách đây 14 tháng, cô quyết định mở một quán ăn riêng trong khu vườn gia đình và đặt tên là Gloucester Studio

nhahangnhoxinhsangchanhnhatTG-1

Cựu thí sinh Masterchef Kathryn Minchew và nhà hàng nhỏ của mình ở sau vườn tại Gloucester (Anh).

nhahangnhoxinhsangchanhnhatTG-3

Kathryn xây dựng một túp lều bằng gỗ trong vườn nhà 14 tháng trước đây và đã đón chào hàng trăm thực khách ghé ăn.

Từ tháng 1/2015, Kathryn đặt ra mục tiêu nửa năm để xem liệu việc kinh doanh này sẽ có lời hay không và không ngờ nhà hàng nhận được nhiều phản ứng tuyệt vời từ thực khách, bất chấp việc nó rất nhỏ và chỉ có thể phục vụ những vị khách sẵn sàng bao trọn nguyên nhà hàng. 

Kathryn cho biết cô chỉ phục vụ tối đa hai nhóm khách trong một tháng để có thể dành cho họ những trải nghiệm khó quên nhất. 

nhahangnhoxinhsangchanhnhatTG-4

Hình ảnh bên ngoài nhà hàng nhỏ xinh Gloucester Studio.

nhahangnhoxinhsangchanhnhatTG-6

Kathryn tạo ra một thực đơn thịnh soạn, mang đến thực khách trải nghiệm độc đáo và xa hoa.

Tại mỗi thời điểm, tối đa 8 thực khách sẽ ngồi đối diện nhau, xoay quanh một chiếc bàn lục giác và trên những băng ghế gỗ được bọc da tuần lộc sống. Bữa ăn sẽ được bày biện trên các dĩa ăn bằng gỗ. Tất cả các món ăn được nữ đầu bếp nấu trên bếp lửa dùng củi ngay bên trong túp lều.

nhahangnhoxinhsangchanhnhatTG-9

nhahangnhoxinhsangchanhnhatTG-5

Khách hàng có thể thư giãn tại nhà hàng Gloucester Studio trên băng ghế gỗ bao phủ bởi thảm tuần lộc.

Một bữa ăn gồm 5 món kèm rượu vang dành cho 8 thực khách có giá 495 bảng. Còn bữa ăn 8 món kèm rượu vang tiêu tốn 750 bảng. Nếu muốn “sang chảnh” hơn, thực khách có thể chọn bữa ăn đặc biệt với thực đơn đặc biệt gồm cá tuyết, bít tết và bánh socola hạnh nhân Cointreau có giá từ 995 bảng (khoảng 32 triệu đồng).

nhahangnhoxinhsangchanhnhatTG-2

Trong Gloucester Studio, Kathryn bán bữa ăn tối đặc biệt dành cho 8 người có giá khá cao bắt đầu từ 995 bảng Anh (khoảng 32 triệu đồng).

Kathryn hiện cũng đang tìm cách phát triển dịch vụ đặt tiệc qua điện thoại di động và có thể di chuyển “gian bếp” của mình tới các sự kiện khác nhau trong thành phố. 

nhahangnhoxinhsangchanhnhatTG-8

Mặt trước ngôi nhà của Kathryn ở Gloucester, nơi cô đã xây dựng một nhà hàng bằng gỗ trong sân sau.

Kathrynn tâm sự: “Nhà hàng này đã hoàn toàn thay đổi cuộc sống tôi. Tôi rất mừng khi nó đi vào hoạt động. Dù đây chỉ là một trong những thứ tôi đang làm nhưng lại là việc quan trọng nhất. Nó truyền rất nhiều cảm hứng cho việc nấu ăn và cả sở thích nhiếp ảnh của tôi”.

Chia sẻ
Tin mới nhất