Người Sài Gòn phải nhớ '6 nên 2 cảnh giác' này khi vi vu Vũng Tàu dịp lễ 30/4

Chia sẻ

Lựa chọn Vũng Tàu cho kỳ nghỉ lễ ngắn ngày dịp thống nhất đất nước, du khách đến với thành phố biển này nên lưu ý một số điều sau đây, chắc chắn ít nhiều sẽ giúp ích cho bạn đấy!

tiphaychophuot09

Giới trẻ ngày nay thường có xu hướng đặt phòng qua mạng. Thế nên, khách sạn nào càng có nhiều review tốt, điểm được chấm càng cao thì càng uy tín, đáng để lưu tâm. Với những khách sạn, nhà nghỉ có quá ít thông tin trên mạng, bạn nên hỏi thăm trước bạn bè, những ai từng đến hoặc dò hỏi giá cả khu vực xung quanh để tránh bị nói thách, hớ.

tiphaychophuot10

Hiện nay, hầu hết các hàng quán đàng hoàng, chuyên nghiệp tại Vũng Tàu đều niêm yết giá bán để thực khách, người mua nắm rõ mà quyết định. Thế nên, nếu vô tình “vấp” phải hàng quán không niêm yết giá, đừng ngại khi phải hỏi giá trước để tránh bị lừa, “chém đẹp”.

tiphaychophuot12

Khu đường Tú Xương, phường 4, TP Vũng Tàu là địa chỉ được nhiều người mách nên đến nếu muốn ăn uống với giá cả phải chăng. Trục đường này có rất nhiều hàng quán, đủ loại nên rất dễ để du khách có một bữa no căng bụng. 

tiphaychophuot13

Nếu vào các quán gọi món, bạn nên yêu cầu người nhận order ghi lại hóa đơn. Bởi đôi khi, dù có niêm yết giá nhưng nhiều quán vẫn lợi dụng sơ hở của người mua mà dùng “mánh”.

tiphaychophuot07

Là một thành phố du lịch, đồng thời cũng được xem là “bộ mặt” của Việt Nam, thu hút rất đông du khách trong và ngoài nước, nên khi đến với Vũng Tàu, bạn nên tuyệt đối tuân thủ các quy định chung lẫn riêng.

tiphaychophuot06

Chợ du lịch Vũng Tàu vừa được mở cửa giai đoạn 1 tại địa chỉ 165 Thùy Vân, phường Thắng Tam. Nơi đây bán rất nhiều mặt hàng lưu niệm, đặc sản địa phương, lẫn khu vực ăn uống có mức giá phải chăng, không nói thách. 

tiphaychophuot03

Khi đến TP Vũng Tàu, có khá nhiều bác tài kiêm nhiệm vụ “cò mồi” cho các quán ăn “chặt chém”. Hiện nay dù tình trạng này đã được kiểm soát, tuy nhiên vẫn còn người lén lút hoạt động. Bạn cần tránh xa họ ra, đồng thời cũng đừng chấp nhận bất kỳ lời mời mọc nào để tránh việc bị dụ dỗ vào những hàng quán bán giá… trên trời. 

tiphaychophuot08

Hiện nay, các hoạt động mua bán trên bãi biển Vũng Tàu đã bị dẹp bỏ, nghiêm cấm nhằm trả lại cảnh quan biển, lập lại trật tự, tuy nhiên vẫn còn không ít người hoạt động lén, qua mặt các cơ quan chức năng. Mặt khác, các loại hải sản họ bán cũng có thể gây ngộ độc, tiêu chảy vì để lâu, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm nên cách tốt nhất vẫn là “nói không với hàng rong”.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất