Ngoài du lịch biển, Hà Tĩnh còn những điểm thu hút nào khác?

Chia sẻ

Sau những thông tin liên quan đến khu công nghiệp Formosa thời gian gần đây, chắc chắn ngành du lịch tại đây ít nhiều cũng bị ảnh hưởng, đặc biệt là du lịch biển. Nhưng ngoài biển, Hà Tĩnh vẫn còn khá nhiều điểm thu hút khách du lịch khác...

Nếu không thể lựa chọn các bãi biển tuyệt đẹp như trước đó, du khách hoàn toàn vẫn có thể đến tỉnh Hà Tĩnh và trải nghiệm các danh lam thắng cảnh khác cũng nổi tiếng chẳng kém. Với 5 gợi ý dưới đây, SaoStar tin chắc rằng bạn sẽ có những khoảng thời gian cực kỳ thú vị, nhiều ấn tượng tại tỉnh Hà Tĩnh. 

dulichatinh01

Chùa Hương Tích (thuộc xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc) được xây dựng từ đời Trần, nằm ở độ cao 650m so với mực nước biển và gắn liền với tên gọi “Hoan châu đệ nhất danh lam”. Nhiều người thường lầm tưởng đây là “bản sao” của chùa Hương (Hà Nội) nhưng thực ra nơi này mới chính là “phiên bản gốc”, đồng thời cũng là chốn phát ra điển tích Bà Chúa Ba - con vua Diệu Thiện đến tu hành và trở thành Phật. Hàng năm, chùa Hương Tích thu hút lượng lớn du khách từ các tỉnh lân cận về trẩy hội vào dịp lễ tết, đặc biệt từ 6/1 âm lịch đến hết tháng 3. Ảnh: Anh Đan.

dulichatinh02

Nằm trong khu du lịch sinh thái Sơn Kim, suối nước nóng cùng tên này tách biệt hẳn với sự ồn ào của đô thị. Cách đường Hồ Chí Minh khoảng 35km, trên trục quốc lộ 8A, suối nước nóng Sơn Kim được tạo ra từ dòng nước khoáng nóng phun từ lòng đất qua các khe nứt, có nhiệt độ bề mặt khoảng 75 độ C.

dulichatinh03

Hồ Kẻ Gỗ tuy là một hồ nhân tạo nhưng lại là địa danh đi nhiều vào thơ văn, âm nhạc bậc nhất của tỉnh Hà Tĩnh. Khu vực hồ Kẻ Gỗ rất thích hợp cho các hoạt động cắm trại trong ngày. Đường vào hồ là điểm nhấn đặc sắc bên cạnh núi rừng soi bóng mặt hồ. Không khí nơi đây cũng rất mát mẻ và trong lành. Đối với những ai yêu thiên nhiên, việc khám phá khu vực hồ Kẻ Gỗ chắc chắn sẽ là một chuyến đi thú vị, in dấu nhiều kỷ niệm.

Ngã ba Đồng Lộc thuộc xã Đồng Lộc, huyện Can Lộc, là một khu vực trở thành niềm tự hào của người Việt vì là điểm giao thông quan trọng trong thời chiến tranh, từng chứng kiến nhiều câu chuyện của các anh hùng, nhất là 10 cô gái đã quả cảm hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ. Ngày nay, nơi đây có một khu di tích nhằm tưởng nhớ những chiến công của các chiến sĩ xưa, thu hút rất đông du khách trong và ngoài nước đến, tìm hiểu.

dulichatinh05

Quần thể khu lưu niệm Nguyễn Du đã được xếp hạng Di tích quốc gia từ năm 1962. Qua nhiều lần tôn tạo, trùng tu, ngày nay điểm đến này thu hút rất đông du khách khắp nơi tìm đến bởi ai cũng muốn biết thêm nhiều về đại thi hào của người Việt Nam. Ngoài ra, Khu văn hóa du lịch này còn có thể gắn kết với bãi biển Xuân Thành, làng hát ca trù Cổ Đạm, đình cổ Hội Thống, danh thắng Núi Hồng - Sông Lam…

Một số lưu ý khi đến tỉnh Hà Tĩnh:

- Hệ thống giao thông tại tỉnh này kết nối đến những địa phương khác trong nước khá tiện lợi cả về đường hàng không, đường bộ và tàu lửa. Nếu như từ Hà Nội đến Hà Tĩnh chỉ khoảng 300km (6 tiếng xe khách) thì từ TP HCM, bạn sẽ phải di chuyển quãng đường dài 1354km (khoảng 24 tiếng xe khách). Do đó, tùy vào khả năng tài chính và thời gian, bạn có thể lựa chọn phương tiện phù hợp với bản thân nhất. 

- Mùa hè và mùa thu là khoảng thời gian tốt nhất để ghé thăm Hà Tĩnh. Trong khi đó, mùa xuân và đông được nhiều người khuyến cáo không nên đến đây bởi thời tiết lúc này vẫn còn khá lạnh.

- Hạn chế ăn hải sản trong thời điểm này.

- Đặc sản nên ăn: kẹo cu đơ, bánh đa vừng, gỏi cá đục, ram bánh mướt, bánh bèo Hà Tĩnh, bưởi Phúc Trạch…

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất