Ngỡ ngàng trước thủy đạo độc nhất trên biển Vũng Tàu

Chia sẻ

Mỗi lần triều rút, trong vòng 4 tiếng, con đường dưới mặt biển độc nhất Vũng Tàu lộ ra, tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng đối với du khách gần xa.

Nằm cách chân Núi Nhỏ khoảng 200m, Hòn Bà là địa điểm ẩn giấu một bí mật không phải ai cũng biết - con đường nằm dưới 2m mặt nước biển, chỉ lộ ra khi thủy triều xuống. Để đến được Hòn Bà, từ Bãi Trước du khách men theo đường Hạ Long, chạy thẳng hướng Núi Nhỏ, qua Bãi Dứa đến mũi Nghinh Phong thì tới.

Trên đảo Hòn Bà có Miếu Bà, do một người đàn ông gốc miền Trung đã bỏ kinh phí ra xây dựng từ năm 1881. Qua nhiều lần trùng tu, Miếu Bà hiện nay là một khối công trình cao khoảng 4m, đã trở thành điểm hành hương của nhiều Phật tử gần xa, cũng như du khách khắp nơi tìm đến để vãn cảnh đẹp. 

honba15

Hòn Bà đẹp nhất vào lúc hoàng hôn, khi ánh chiều nhẹ nhàng phủ rực rỡ cả một góc biển.

honba01

Nằm rất gần bờ, đảo Hòn Bà được nối với đất liền bằng con đường nằm ngầm dưới 2m mặt biển, chỉ lộ ra khi nước triều rút. Có hai cách để ra Miếu Bà: đi thuyền hoặc thủy đạo. Thông thường, du khách đến đây thường chọn lúc triều xuống để tận hưởng cảm giác những bước chân trên con đường độc đáo nhất vùng biển phía nam Việt Nam này.

honba02

Nhìn từ trên cao, thủy lộ hằn một vệt đen trên mặt biển xanh trong…

honba14

Lúc triều rút, con đường được tạo bởi những rặng đá ngầm này lộ ra. Vì ngâm mình trong nước nên hàu và rêu bám vào đá rất nhiều, khiến đường ra Miếu Bà khá nguy hiểm.

honba13

Toàn cảnh con đường dài khoảng 200m ra Miếu Bà khi triều rút. Mỗi ngày, nước triều sẽ rút trong thời gian khoảng 4 tiếng, sau đó lại dâng lên, che mờ thủy đạo trước đó.

honba09

Vào các dịp rằm hoặc lễ, Tết, người dân đến Miếu Bà rất đông.

honba04

Hàu bám vào đá, tạo nên những hình thù lởm chởm, kỳ dị gây khó khăn cho việc ra Miếu Bà bằng chân trần. Chưa kể, rêu cũng là một yếu tố có thể gây nguy hiểm cho bạn do trơn trượt. 

honba05

Tuy nhiên, nhiều du khách dường như vẫn dửng dưng trước những mỏm đá sắc nhọn, men theo các mặt đá trơn tru khác để đi.

honba08

honba03

Nhiều bạn trẻ còn chuẩn bị sẵn “đồ nghề” để đục hàu.

honba10

Con đường vốn không mấy bằng phẳng gây khó dễ cho việc đi lại, tuy nhiên, đây là cách nhanh nhất và tiện nhất để đến Miếu Bà trên đảo Hòn Bà. Chỉ cần bạn chuẩn bị một đôi giày hoặc dép và cẩn thận trên từng bước chân.

Miếu Bà được lập nên nhằm mong muốn bà - là Thủy Long thần nữ - phù hộ cho những người làm nghề đánh cá. Tuy nhiên, bên trong vẫn có thêm điện thờ các vị thần linh. Đặc biệt, bên dưới có một tầng hầm dài 6m, rộng 3m.

honba07

Do không khai thác du lịch nên đảo Hòn Bà vẫn giữ nguyên được nét đẹp vốn có của mình ở từng bụi cây, bãi cỏ, mỏm đá… Nhiều bạn trẻ sau khi ghé thăm Miếu Bà cũng thường đi theo các lối mòn, leo lên những mỏm đá để tìm góc chụp ảnh. Tuy nhiên do đây là khu vực không có bất kỳ sự bảo hộ nào, việc tự giác, cẩn thận là điều bắt buộc với những ai đến Hòn Bà. 

honba12 honba11

Ngoài đảo Hòn Bà, khu vực này còn có các điểm đến khác rất hấp dẫn như mũi Nghinh Phong, tượng Chúa Giê-su giang tay cao nhất Việt Nam (xây dựng năm 1974), ngọn hải đăng… Đoạn đường đi qua khu vực này cũng được đánh giá là một trong những khúc cua đẹp nhất TP Vũng Tàu, nơi đây tập trung nhiều khách sạn, nhà hàng, quán cafe nằm men theo các dốc đá, bờ biển, rất lãng mạn. 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất