Nét đẹp mộc mạc trên cánh đồng Bắc Bộ vào mùa gặt

Theo Zing
Chia sẻ

Đến với làng quê Bắc Bộ mùa hè này, du khách có thể chiêm ngưỡng những cánh đồng lúa đang vào vụ thu hoạch, thơm hương lúa mới.

muagatbacbo01

Cách thủ đô Hà Nội chỉ khoảng 45 phút đi xe, cuộc sống ở xã Kim Long, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn giữ được những nét đẹp mộc mạc, giữ đậm chất làng quê Bắc Bộ xưa.

muagatbacbo02

Khi vụ mùa về, lúa chín rực trải dài lên khắp các cánh đồng quê. Người nông dân đội nắng gió oi bức của ngày hè, thu về thành quả của gần 3 tháng lao động.

muagatbacbo03

Hai năm trở lại đây, khi cơ khí hóa nông nghiệp về trên các làng quê, hình ảnh những chiếc máy gặt xuất hiện phổ biến trên các cánh đồng. Nhưng ở làng quê Tam Dương, người nông dân vẫn gặt lúa với xe bò kéo.

muagatbacbo04

Người dân xã Kim Long đa phần là làm nông nghiệp, cuộc sống quanh năm gắn liền với cánh đồng.

muagatbacbo05

Về với làng quê giống như ta đang về với cội nguồn dân tộc, sống trong không gian bình yên, sâu lắng, hít hà hương lúa chín với những ngọn gió mát dịu.

muagatbacbo06

Sau khi lúa được gặt xong, cánh đồng còn lại những gốc rạ khô. Theo cách truyền thống, người dân đốt rạ - vừa sạch cánh đồng, diệt mầm mống sâu bệnh, vừa là nguồn phân bón đầy dinh dưỡng cho vụ mùa tiếp theo. Các cột khói cứ bay cao vút, lan tỏa khắp không gian hòa quyện vào cả bầu trời.

muagatbacbo07

Đã sinh ra từ làng, khi đi ra, không ai là không nhớ da diết hương vị của làng quê, không khí tấp nập của vụ mùa và những buổi chiều thong dong ngắm những cánh đồng bao la.

muagatbacbo08

Mặt trời dần khuất sau rặng tre, người nông dân thu dọn nông cụ, nghỉ ngơi bên bờ ruộng, hưởng những làn gió mát lạnh xua đi bao nỗi vất vả lo âu. Một vụ mùa nữa lại qua.

muagatbacbo09

Khi bóng chiều buông xuống cũng là lúc về quây quần bên mâm cơm ấm cúng, nghỉ ngơi sau một ngày lao động mệt nhọc, rôm rả về một vụ mùa.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất