Mách thuê kimono đúng chỗ, chụp ảnh đúng chuẩn trên phố rực rỡ sắc anh đào Nhật Bản

Chia sẻ

Mặc kimono giữa mùa hoa anh đào rực rỡ tại Nhật Bản luôn là ước muốn của nhiều cô gái, chàng trai Việt. Nếu có dịp đến xứ sở mặt trời mọc trong khoảng thời gian này, bạn ngại gì mà không trải nghiệm cảm giác đó, phải không nào?

“Đến Asakusa, bạn hãy mặc bộ kimono lên người vào dạo bước qua những con phố còn vương dấu thời gian của nơi đây. Tuyệt lắm đấy!” - Tuyết Anh - nữ nhân viên văn phòng của một công ty truyền thông đã khẳng định chắc nịch như thế sau khi được tận mục sở thị nét văn hóa đặc sắc của Nhật Bản giữa mùa hoa anh đào nở rực rỡ. 

Mách nhỏ cho bạn đọc SaoStar, cô bạn cũng cho biết thêm: “Có rất nhiều chỗ cho thuê kimono tại Asakusa. Trong số đó, tiện nhất bạn có thể chọn cửa hàng cho thuê kimono ở ngay ga Asakusa, cửa ra exit 1, giá khoảng 3.888 yên (~800 nghìn đồng, đã bao gồm thuế và đồ lót bên trong)”. 

kimonoviet00

Nhiều cửa hàng còn có cả hệ thống trang web với nhiều thứ tiếng để giúp khách hàng (nam, nữ) dễ dàng lựa chọn trực tuyến trước khi đến thuê. Ảnh: kyotokimono-rental.

kimonoviet01

Hình ảnh Tuyết Anh trang nhã, thanh lịch trong bộ quốc phục của đất nước mặt trời mọc. Trước đó, để mặc xong kimono, cô bạn cần 30 phút để khoác lên bộ cánh này với sự giúp sức của nhân viên cửa hàng. Một lưu ý nho nhỏ là trước khi mặc kimono, bạn cần đi vệ sinh cá nhân trước để tránh bất tiện.

kimonoviet02

Ở Asakusa, vào mùa này đâu đâu cũng thấy sắc hồng trắng dịu ngọt của hoa anh đào nên góc nào cũng dễ dàng trở thành bối cảnh để bạn có một bức hình ưng ý. Chỗ thuê đồ cũng có cho gửi đồ miễn phí nên bạn không cần phải tay xách nách mang, lỉnh kỉnh hàng tá vật dụng đâu!

kimonoviet03

Điểm chụp ảnh nổi tiếng nhất khu vực này đền Sensoji và công viên Sumida. Hoặc chỉ cần đi lòng vòng quanh khu Asakusa thôi cũng đủ để cảm nhận trọn vẹn khung cảnh “sống chậm” của khu vực này.

kimonoviet04

Bên cạnh việc thuê kimono, bạn cũng có thể yêu cầu thêm dịch vụ “làm điệu” cho tóc với những chiếc trâm cài đầu, hoa, bới tóc… theo phong cách Nhật Bản để thêm duyên dáng khi dạo phố, giá từ 1000 - 1500 yên. Đặc biệt, những bộ quốc phục này đều làm từ hàng cao cấp, chất lượng rất tốt nên khách hàng cũng cần giữ gìn cẩn thận.

Thông thường, các cửa tiệm cho thuê kimono sẽ đóng cửa vào 6 - 7h tối vì thế bạn nên canh thời gian dạo chơi để trả trước 1 giờ đồng hồ. Nếu vượt quá thời gian hoạt động của cửa hàng, nhiều nơi cũng khuyến cáo khách hàng quay lại vào ngày hôm sau để hoàn trả. 

Một số hình ảnh khác tại Asakusa - khu phố “sống chậm” duy nhất ở Tokyo: 

kimonoviet05

Từ đền Sensoji, tháp truyền hình Tokyo Skytree hiện đại giữa khung cảnh cổ kính của khu đền được xây dựng từ thế kỷ 7.

kimonoviet09

Đền Sensoji.

kimonoviet06

kimonoviet08

Một góc công viên Sumida.

kimonoviet07

Asakusa là một quận của Tokyo. Đến đây, du khách như lạc vào khung cảnh của đất nước mặt trời mọc cách đây vài trăm năm khi hết thảy mọi thứ từ kiến trúc đến không khí đều phảng phất dấu vết thời gian. Nổi tiếng nhất khu vực này là đền Sensoji, được xây dựng từ thế kỷ 7. 
Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất