Loanh quanh đâu ở Sài Gòn trong 4 ngày lễ?

Chia sẻ

Khu hồ Bán Nguyệt, Cần Giờ, Thạnh An... là những điểm bạn có thể thư giãn, vui chơi với giá cả dễ chịu trong dịp nghỉ lễ dài ngày tại TP HCM cuối tháng này.

dulichgan01

Thảo Cầm Viên: Là vườn thú lớn nhất nước cùng vị trí đắc địa tại quận 1, Thảo Cầm Viên là lựa chọn đầu tiên của những gia đình có trẻ nhỏ hay những ai lười đi xa. Chi phí cho một chuyến tham quan sở thú cho cả gia đình (2 người lớn, một em bé) khoảng 200.000 đồng. Ảnh: Lê Quân.

dulichgan02

Các du du lịch Văn Thánh, Bình Quới, Tân Cảng: Sở hữu những khoảng xanh mát, cảnh đẹp, món ăn ngon… là lý do những KDL này luôn đông khách các dịp lễ. Nếu chọn không gian có tính riêng tư, bạn có thể đặt chòi thủy tạ tại KDL Văn Thánh. Nếu thích những làn gió mát rượi từ sông, KDL Tân Cảng là nơi bạn nên đến. Phong cách làng quê miền Tây yên ả là điểm nhấn của KDL Bình Quới. Chi phí tham quan, ăn uống tại một trong 3 KDL trên cho dao động từ 550.000-700.000 đồng cho hai người. Ảnh: Khánh Đỗ.

dulichgan03

KDL Bến Xưa nằm trên đường Hà Huy Giáp, quận 12. Công trình yên bình với không gian rộng đầy cây xanh, gian nhà cổ soi mình bên ao nước, chiếc lu sành, cây cầu khỉ cheo leo… Ảnh: Facebook KDL.

dulichgan04

Vườn Cò Thủ Đức là một khu vực sinh thái ở quận 9. Tại đây, lúc hoàng hôn, từng đàn cò nối tiếp nhau bay về xôn xao cả một góc trời. Ngoài ngắm cò bay về tổ, bạn cũng có thể đến đây vào ban ngày, chọn cho mình một chòi lá, nghỉ ngơi, ăn uống và trò chuyện cùng bạn bè. Ảnh: Hoàng Thái Nam.

dulichgan05

Khu hồ Bán Nguyệt và cầu Ánh Sao (quận 7) được ví như Singapore và Dubai tại TP HCM. Ban ngày khu vực này khá nắng, nhưng đến đêm, đây là điểm hẹn giá rẻ của nhiều bạn trẻ. Các trải nghiệm bạn nên có tại đây là đi dạo, chụp ảnh, đạp ngôi sao (trên cầu), thưởng thức quà vặt. Ảnh: Trần Quang Minh.

dulichgan06

Địa đạo Củ Chi cách trung tâm TP HCM khoảng 70 km. Bạn có thể đến đây bằng xe bus số 13. Đây là một công trình kiến trúc độc đáo với hệ thống đường hầm nằm sâu dưới lòng đất, có nhiều tầng, ngõ ngách như mạng nhện. Các hoạt động nên có tại đây là khám phá hầm, thưởng thức củ mì và ngả lưng thư giãn trên võng. Ảnh: Lê Quân.

dulichgan07

Cần Giờ là tên của thị trấn nhỏ thuộc huyện Cần Giờ. Để đến đây, bạn có chuyển tiếp 2 chuyến xe bus số 20 và 90. Biển Cần Giờ không có vẻ đẹp nên thơ, lãng mạn của cát trắng biển xanh, bù lại, đây là một trong những bãi biển gần nhất để bạn viếng thăm dịp lễ 30/4. Ảnh: Clicking.

dulichgan08

Thạnh An là một xã đảo thuộc huyện Cần Giờ. Để đến đây, từ thị trấn Cần Thạnh, bạn lên tàu ra đảo. Đảo khá hoang sơ và chưa phát triển các dịch vụ du lịch. Các trải nghiệm bạn nên có tại đây là lang thang ở triền đê, khám phá khu vực làm muối, tìm hiểu cuộc sống của người dân… Ảnh: Nhy Nguyễn.

dulichgan09

Vàm Sát (huyện Cần Giờ) là KDL sinh thái phát triển bền vững nhất của thế giới tại Việt Nam do Tổ chức Du lịch Thế giới (WTO) công nhận. Đến với Vàm Sát, ngoài khám phá thiên thiên hoang dã, bạn còn có cơ hội tìm hiểu đời sống của người dân nơi đây như thả lưới bắt cá, câu cá sấu, câu cua, đi bộ xuyên rừng… Ảnh: Nguyễn Quang.

dulichgan10

Khu du lịch ven sông Bình Mỹ là khu vui chơi giải trí sinh thái tọa lạc tại xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi. Nơi đây được thiết kế theo phong cách miền quê với nhà lá, ao, lu sành… Giá vé ở khu vui chơi 130.000 đồng một người vào ngày thường và 170.000 đồng một người vào cuối tuần. Ảnh: Facebook KDL.

Chia sẻ
Tin mới nhất