Lê la đường phố Bangkok ăn bánh pancake chuối ngon nhất Thái Lan

Chia sẻ

Chẳng phải trong nhà hàng sang trọng hay những tiệm bánh ngọt lung linh, loại bánh pancake chuối đặt trên tờ giấy thấm dầu mỏng được làm từ các quầy xe đẩy ven đường mới chính là món bánh pancake ngon nhất tại xứ sở Chùa Vàng.

Tại Thái Lan, các xe đẩy bán hàng rong được cố định tại một khu vực không chỉ giúp ổn định việc mua bán mà còn hỗ trợ tích cực khách hàng từ xứ xa dễ nhận biết và xác định vị trí để có thể tìm đến. Các khu vực dọc các tuyến phố trung tâm, chân cầu thang bộ, nhà chờ xe buýt… là điểm đến được nhiều “tín đồ” ăn vặt Thái lẫn khách quốc tế mua hàng nhiều hơn hẳn trong các tiệm lớn.

Đối với pancake chuối hay gọi là roti chuối, nếu có dịp tận mục sở thị các xe đẩy bán loại bánh này trên đường phố Thái, bạn sẽ thực sự nghĩ rằng họ chính là những nghệ nhân ẩm thực chuyên nghiệp. Đôi bàn tay thoăn thoắt, khéo léo để hoàn thành các công đoạn làm bánh cứ ngỡ như đang trong một “tác phẩm múa” nào đấy! 

Mỗi quầy làm bánh sẽ có một công thức riêng để tạo nên bản sắc cho phần bánh pancake chuối của họ. Tuy nhiên, điểm chung của món này là rất ngọt, cực kỳ hợp phụ nữ và những người trẻ. 

banhchuoithai02

Bột bánh sẽ được tráng mỏng lên mặt bàn inox trước khi đem qua chảo nướng bên cạnh.

banhchuoithai01

Người làm bánh phải thật nhanh tay để bánh không bị khét, gây ra vị đắng.

banhchuoithai03

Đối với một số cửa hàng, họ thường cho trứng gà vào vỏ bánh tạo nên vị beo béo, kết hợp cùng những lát chuối ngọt lịm.

banhchuoithai04

Thành phẩm đem lại là một phần bánh pancake vàng ruộm, được rắc lên trên là đậu phộng nhã nhỏ và rưới lớp sữa đặc. Nếu thích ăn ngọt, đây chính là món sẽ hớp hồn bạn ngay miếng đầu tiên.

banhchuoithai05

Tùy vào sở thích, bạn có thể yêu cầu rưới socola Nutella trứ danh lên trên lớp sữa đặc, tạo nên một món pancake chuối cực kỳ ngọt ngào, hấp dẫn.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất