Khám phá gì ở 'tour ẩm thực Sing' nếu bạn có chưa đầy 12 tiếng tại đảo quốc Sư Tử?

Chia sẻ

Tại quốc gia đa văn hóa này, ẩm thực là một sự pha trộn rất nhiều điều thú vị, ấn tượng. Thế nhưng, chỉ với vài giờ ít ỏi ở đây, bạn nên làm gì để có được cái nhìn toàn cảnh về việc ăn uống - vấn đề cơ bản nhất của người địa phương?

Để có thể thưởng thức bữa ăn sáng như một người bản địa, khu vực Chinatown là điểm đến lý tưởng nhất. Đồng thời, những lát bánh mì quệt - kaya toast và bơ tại Ya Kun Kaya Toast - chắn chắn là lựa chọn giúp bạn hòa vào cuộc sống tại thành phố này như bao người dân bản địa khác. tại Ya Kun Kaya Toast.

touramthucsing01

Bạn có thể đi MRT đến trạm Chinatown (Downtown Line) và đi bộ đến China Street thông qua South Bridge Road hoặc đi xe buýt số 124 hoặc 174 từ cầu North Bridge Road đến Upper Cross Street và đi bộ đến China Street.

Khu vườn gia vị đặc biệt tại Fort Canning Park sẽ đem đến cho bạn một cái nhìn toàn cảnh về nền ẩm thực đậm mùi vị của đất nước này. Những gia vị đặc trưng và thảo mộc trong các món ăn Sing sẽ được giới thiệu như: gừng, lá laksa, thốt nốt, quế… 

touramthucsing02

Từ China Street, bạn đón taxi đến Canning Rise, dừng lại ngay sau Registry of Marriages và tiếp tục đi bộ tới Fort Canning Park.

Tiếp theo đó, một cách rất hay để tìm hiểu ẩm thực một nơi bạn vừa đến là ghé thăm ngôi chợ địa phương - Geylang Serai Market ở quận Geylang - một trong những chợ lớn và đông đúc nhất Singapore. 

touramthucsing03

Chợ Geylang Serai Market là nơi tụ tập buôn bán của cộng đồng người Mã Lai và có nhiều đặc sản Mã Lai hoặc Ấn Độ. Để đến được đây, bạn bắt MRT từ trạm Dhoby Ghaut hoặc City Hall (North South line) đến trạm Paya Lebar. Sau đó, bạn sẽ dễ dàng đến được Geylang Serai Market bằng chính đôi chân của mình.

Đến giữa trưa, cũng như để hoàn tất “tour ẩm thực Sing” của mình, bạn nên đến Kim Choo Kueh Chang để biết thêm về truyền thống Peranakan - nét văn hóa pha trộn giữa người Hoa và Mã Lai, xuất hiện từ những năm 1400. Tại đây, món bánh gạo Nyonya nổi tiếng cũng thường được du khách quốc tế “lùng sục”. 

touramthucsing04

Từ Geylang Serai Market, bạn đón taxi đến East Coast Road, băng qua Katong Shopping Centre và dừng lại tại Kim Choo Gallery.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất