Thật không thể tin nổi: Tuyết phủ trắng sa mạc Sahara

Theo Zing
Chia sẻ

Sa mạc Sahara đang trải qua một mùa đông lạnh nhất trong gần 40 năm qua, với lượng tuyết rơi dày tới 1 m.

Tuyết bắt đầu rơi ở đây từ dịp Giáng sinh, ban đầu là vài đợt nhỏ phủ trắng các cồn cát màu đỏ đặc trưng của sa mạc. Ảnh: Karim Bouchetata/ Geoff Robinson.

Tuyết xuất hiện ở nơi có nhiệt độ nóng đã khiến không ít người cảm thấy kinh ngạc. Ảnh: Zineddine Hashas/ Geoff Robinson.

Cả người lớn và trẻ em đều thích thú chơi đùa trong tuyết, tận hưởng một sự thay đổi bất ngờ của thời tiết trong 37 năm qua. Ảnh: Zineddine Hashas/ Geoff Robinson.

Hiện nay, tuyết vẫn đang rơi nhiều ở thị trấn Ain Sefra, miền tây Algeria, nơi được gọi là “Cửa ngõ vào sa mạc”. Ảnh: Zineddine Hashas/ Geoff Robinson.

Lớp tuyết dày 1 m đã gây ra sự hỗn loạn trong thị trấn, hành khách mắc kẹt trên xe buýt vì xe không thể di chuyển do đường trơn trượt. Ảnh: Zineddine Hashas/ Geoff Robinson.

Trẻ em tận hưởng niềm vui làm người tuyết. Ảnh: Sekkouri Kamel/Geoff Robinson.

Tuyết đã không xuất hiện ở Ain Sefra kể từ ngày 18/2/1979. Đợt tuyết rơi khi đó chỉ kéo dài 30 phút. Ảnh: Zineddine Hashas/ Geoff Robinson.

Sa mạc Sahara bao phủ một phần lớn diện tích Bắc Phi, đã trải qua những thay đổi về nhiệt độ và độ ẩm trong 100.000 năm qua. Ảnh: Zineddine Hashas/ Geoff Robinson.

Sa mạc phủ trong lớp tuyết trắng dày đặc. Ảnh chụp sáng 20/1.

Mặc dù đang là một trong những nơi có nhiệt độ và cảnh quan khô cằn nhất hành tinh, nơi này được dự kiến xanh trở lại trong khoảng 15.000 năm nữa. Ảnh: Sekkouri Kamel/Geoff Robinson.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin mới nhất