Không khó để đến được Eo Gió, bạn đã sẵn sàng chưa?

Chia sẻ

Được mệnh danh là "nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam", Eo Gió ngày càng trở nên hấp dẫn du khách gần xa.

Eo Gió thuộc thôn Lý Lương, xã Nhơn Lý (TP Quy Nhơn). Tuy cách trung tâm thành phố chưa tới 20km, nhưng Eo Gió mới thực sự được nhiều người tiếp cận hơn trong khoảng thời gian gần đây nhờ có cầu vượt biển Thị Nại. Trước đó, Eo Gió chỉ thường được các phượt thủ kháo nhau như một điểm mốc thú vị trên cung đường khám phá cảnh sắc miền Trung. 

eogio01

Cái tên Eo Gió bắt nguồn từ chính hình dáng địa lý của khu vực này, là một eo biển xanh được các rặng núi đá cao, như những cánh tay uốn cong và ôm trọn lấy bãi biển tuyệt đẹp. Mùa hè và mùa thu là hai thời điểm tốt nhất trong năm để ghé thăm Eo Gió, vì khi này vịnh kín gió, nước trong xanh, cực kỳ thích hợp cho việc lặn ngắm san hô gần bờ. Ảnh: Phạm An.

eogio10

Nhìn từ trên cao, Eo Gió như con cá sấu đang quẫy mình ra biển lớn. Ảnh: Vy Vy.

eogio11

Toàn cảnh chân núi Eo Gió. Ảnh: Như Trịnh.

eogio02

Ở đây, chỉ có đá và biển làm bạn với nhau. Biển xô đá suốt một thời gian dài, tạo nên vô vàn hình thù kỳ lạ, thú vị trên những tảng đá lô nhô trên mặt nước xanh ngọc bích. Ảnh: Phạm An.

eogio03

Theo kinh nghiệm của nhiều người đã từng đặt chân đến Eo Gió chia sẻ, thời điểm đẹp nhất trong ngày là bình minh và hoàng hôn. Khi ánh nắng rọi xuống, Eo Gió như đang khoe trọn vẻ đẹp mà bà mẹ thiên nhiên ban tặng, để níu giữ biết bao ánh nhìn tiếc nuối của du khách về chốn này. Ảnh: Phạm An.

eogio04

Từ tháng 9 đến tháng Chạp âm lịch, gió biển thổi vào rất mạnh, thậm chí biển còn động dữ dội khiến nước dâng cao, kèm theo mưa nhiều… Dần dà, chính các yếu tố ấy đã bào mòn bề mặt đá, tạo nên nhiều hang chim yến độc đáo như: hang Kỳ Co, hang Ba Nghé, hang sức Khỏe, hang Dơi… Ảnh: Phạm An.

eogio05

Nếu Ghềnh Ráng (Quy Nhơn) có bãi Đá Trứng thì Eo Gió có bãi Đá Đẻ với muôn vàn các tảng đá kích cỡ và hình thù khác nhau. Ảnh: Phạm An.

eogio06

Hiện nay, Eo Gió vẫn còn rất hoang sơ nên khi có dự định đến đây bạn cần chuẩn bị trước thức ăn và nước uống. Tại đây cũng không có nhà nghỉ hoặc khách sạn. Muốn nghỉ qua đêm tại Eo Gió, bạn có thể liên hệ nhà dân để xin tá túc. Ảnh: Phạm An.

eogio07

Tuy nhiên, một tổ hợp nghỉ dưỡng đang được xây dựng tại khu vực Eo Gió khiến nhiều du khách băn khoăn về việc du lịch hóa lẫn hiện đại hóa vùng đất này. Ảnh: Phạm An.

eogio08

Liệu sự bình yên của Eo Gió có còn nguyên vẹn trong thời gian sắp tới? Ảnh: Phạm An.

eogio09

Nếu chưa nói về tổ hợp công trình đó thì vấn nạn xả rác đang dấy lên nỗi quan ngại cho người dân địa phương và chính quyền khi gây ảnh hưởng trực tiếp đến cảnh quan, môi trường xung quanh Eo Gió. Sau khi du khách tham quan nơi đây, những gì còn sót lại trong chuyến hành trình của họ là vỏ kẹo, túi nilon, rác thải rắn… Ảnh: Phạm An.

eogio10

Vị trí Eo Gió trên Google Maps khi chọn điểm xuất phát từ trung tâm TP Quy Nhơn. Với quãng đường chưa tới 20km, nếu đi bằng ô tô sẽ mất khoảng 30 phút để tiếp cận “điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam”. Ảnh: Vũ Nguyễn.

Mục sở thị Eo Gió từ flycam sẽ cho bạn một cái nhìn toàn cảnh đẹp đến không tưởng về vùng đất này:

Chia sẻ
Tin mới nhất