Khám phá Đà Lạt đầy 'ma mị' dưới ống kính của Quang Vinh

Trần Thịnh
Chia sẻ

HashTag #Dalat quả là một từ khóa hot với giới trẻ khi ở đây luôn tràn ngập những con phố độc đáo, những địa điểm thú vị hay thậm chí là những con đường mang hơi hướng Tây Âu, đó là lý do tại sao chúng ta luôn muốn chu du lên Đà Lạt để "sống ảo".

Nông Trại Dalat Milk

Từng xuất hiện trong MV “Điều Buồn Tênh”, nông trại bò sữa này bỗng dưng gây sốt lạ kì khi khán giả bắt chộp được những khoảnh khắc lung linh trong câu chuyện tình buồn của Quang Vinh. Một hồ nước thơ mộng, tĩnh lặng nằm sát bên đồng cỏ xanh miên man được bao quanh bởi rừng thông kề nhau liên tiếp như khắc họa cái ma mị nơi đây.

Đường đi đến nông trại Dalat Milk cũng không khó mấy, hướng đi từ Đà Lạt khi thấy ngã ba Phi Nôm thì vào thẳng khu vực cổng chào Thôn văn hóa Bồng Lai, đi thêm một cuốc quốc lộ nữa là sẽ thấy biển hiệu trước mắt.

da-lat-milkfarm

Rừng thông bao quanh nông trại (Ảnh: MV “Điều Buồn Tênh”)

da-lat-milkfarm

Cánh đồng hoa tam giác mạch (Ảnh: MV “Điều Buồn Tênh)

12224064_1200709736611044_838076200_n1

Một góc phía sau của nông trại (Ảnh: @instagram)

Ga xe lửa 

Khu nhà ga được người Pháp xây dựng vào đầu những năm 90, với phong cách kiến trúc độc đáo, có ba mái hình chóp, cách điệu ba đỉnh núi Langbiang xen kẽ với nhà rông Tây Nguyên. Đây là một trong các địa điểm “sống ảo” gây sốt trên địa phận xứ sương mù mà đông đảo giới trẻ hay lui tới mỗi khi lên thăm Đà Lạt.

da-lat-xe-lua

Ga xe lửa Đà Lạt nhìn từ phía trước (Ảnh: Tập 5 Quang Vinh Passport)

da-lat-xe-lua-3

Quang Vinh tạo dáng bên xe lửa (Ảnh: Tập 5 Quang Vinh Passport)

Hồ Tuyền Lâm

Được biết đến là một trong 21 khu du lịch Quốc gia tại Việt Nam, hồ Tuyền Lâm như một quần đảo nhỏ được rừng thông cạnh hồ bảo bọc xung quanh, gợi nên cái cảm giác lành lạnh khi đêm về, làm ta mường tượng ra viễn cảnh một Đà Lạt đầy cô đơn ở trong đó.

Quang Vinh thích thú khí khi bước đến Hồ Tuyền Lâm @Quangvinhpassport

Hồ Tuyền Lâm (Ảnh: Tập 5 Quang Vinh Passport)

da-lat-ho-2

Đập tràn hồ Tuyền Lâm (Ảnh: Instagram @Suri)

Gần đó là thiền viện Trúc Lâm nằm ở phía Đông - Nam hồ nước, xuất hiện cổ kính ngay cạnh hồ Tuyền Lâm như điểm chốt hạ cho vẻ đẹp nơi đây. Nét đẹp đó toát lên sự cổ kính, trang nhã, chứa đựng nét sơ khai của một Đà Lạt y hệt trong sách báo.

da-lat-thien-vien

Lacasa Homestay

Nằm ở số 59 Thủ Khoa Huân, Phường 1, Thành phố Đà Lạt. Một vị trí vô cùng thuận lợi cho các bạn không thích di chuyển xa trung tâm và muốn tá túc gần chợ đêm hay Hồ Xuân Hương,… Một không gian ấm cúng với kiến trúc Tây Âu đi cùng tông màu xám - trắng.

da-lat-lacasa

Các dãy cửa cổ điển (Ảnh: Tập 5 Quang Vinh Passport)

Góc ban công với góc len theo hàng rào rất "chất"

Góc ban công với góc nhìn len qua hàng rào (Ảnh: Tập 5 Quang Vinh Passport)

Bên cạnh đó Lacasa Homestay có vô vàn lựa chọn về phòng ốc với các chủ đề khác nhau nhằm đáp ứng các nhu cầu nghỉ dưỡng hoặc các mục đích riêng như: chụp hình, quay phim,….

da-lat-lacasa-3

Phòng Sunny (Ảnh: Tập 5 Quang Vinh Passport)

da-lat-lacasa-4

Phòng Sunny (Ảnh: Tập 5 Quang Vinh Passport)

Hồ Xuân Hương

Tên của một nữ thi sĩ Việt Nam rất nổi tiếng vào thế kỉ 19. Cái tên đó gắn liền với một hồ nước trong veo đặt giữa lòng xứ sương mù Đà Lạt. Hồ Xuân Hương chính là biểu trưng cho cái đẹp của thành phố và ngẫu nhiên thay là bất cứ du khách nào đến viếng thăm Đà Lạt đều sẽ đi ngang qua “niềm tự hào” của người dân nơi đây.

da-lat-ho-xuan-huong

Quang Vinh đi dạo hồ vào sáng sớm (Ảnh: Tập 5 Quang Vinh Passport)

Hashtag #Hoxuanhuong #Dalat cũng được rất nhiều bạn trẻ sử dụng trên Instagram như một lời chúc mừng, một lời khen dành cho vẻ đẹp xuất sắc của nơi đây.

Quang Vinh hí hứng ăn thử bánh tráng kế bờ hồ @Quangvinhpassport

Quang Vinh du ngoạn hồ về đêm (Ảnh: Tập 5 Quang Vinh Passport)

Chợ đêm Đà Lạt

Chốn vui chơi mà bất cứ du khách nào khi tới đây đều phải ghé ngang qua, đa dạng mọi loại mặt hàng từ quà lưu niệm cho tới đồ ăn, thức uống. Không khí xung quanh chợ đêm luôn mang tới một góc nhìn khác về đời sống tại nơi này của người dân Đà Lạt.

Chợ đêm Đà Lạt @Quangvinhpassport

Chợ đêm Đà Lạt (Ảnh: Tập 5 Quang Vinh Passport)

cho-dem-4

Xiên nướng thơm nức mũi (Ảnh: Tập 5 Quang Vinh Passport)

Ngoài ra, các bạn trẻ tới chụp hình đêm ở Đà Lạt sẽ thấy khác vô cùng. Vì ở đây chúng ta sẽ phải tận dụng tới ánh đèn từ các quầy hàng, từ những giọt sương đêm hoặc thậm chí là ánh sáng từ phía các dãy nhà chen chúc xung quanh chợ để tạo nên tổng thể của một bức ảnh.

Đó là lý do trên Instagram thường xuất hiện những tấm hình “ngàn like” về một khu chợ đêm, về một Đà Lạt tráng lệ, long lanh tới mức mà ta chẳng thể phân biệt được thật - giả.

cho-dem-1

Góc độ của phong cách OOTD phiên bản “Chợ Đêm” (Ảnh: instagram #Chodem)

cho-dem-3

(Ảnh: Tập 5 Quang Vinh Passport)

cho-dem-2

Các bạn trẻ chup kỉ niệm chợ đêm (Ảnh: Instagram #Chodem)

Trong những tập kế tiếp của Quang Vinh Passport sẽ còn biết bao điều thú vị mà chúng ta có thể chưa biết. Hãy đón xem trên kênh phát hành chính thức của chương trình để không bỏ những thông tin thú vị: http://www.youtube.com/vivashows

Xem lại các tập của Quang Vinh Passport:

Quang Vinh Passport - Ep 1 - Sài Gòn Có Gì Chơi?

Quang Vinh Passport - Ep 2 - Đâu Là Quán Sushi Ngon Nhất, Đắt Nhất Sài Gòn?

Chia sẻ

Bài viết

Trần Thịnh

Tin mới nhất