Khách sạn 5 sao sang chảnh nép mình trong… hang đá

Chia sẻ

Nằm ngay trung tâm phong cảnh thần thoại của Cappadocia, khách sạn 5 sao sang trọng Yunak Evleri đã níu chân không biết bao nhiêu khách thập phương. Khách sạn độc nhất này được xây trong một vách đá.

Tiếng đồn về vẻ đẹp độc đáo, kỳ lạ của thành phố Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ hẳn đã lan xa tới mọi ngóc ngách của thế giới hiện đại. Vùng đất này có một bề dày lịch sử rực rỡ và có môi trường thiên nhiên rất đẹp và lạ lùng.

Hàng triệu năm trước, một trận núi lửa phun trào đã tràn qua khu vực này và hình thành nên rất nhiều cột đá ngoạn mục có hình dạng giống như các tháp lớn, các khối đá có bề mặt rất đa dạng và kỳ thú. Người dân Cappadocia từ đó sinh hoạt rất gắn bó với thiên nhiên xung quanh. Họ tạc nhà, nhà thờ, tu viện từ núi đá, xây cất nhiều công trình trong hang động và những khu dân cư dưới lòng đất, sử dụng đồ dùng gia đình được làm từ đá.

Bởi vậy, Cappadocia rất phù hợp với những du khách muốn hòa mình vào tự nhiên và tìm hiểu những vẻ đẹp thô sơ, giản dị.

0. khachsantrongnuida

Du khách sử dụng khinh khí cầu để ngắm nhìn cảnh sắc, những núi đá, cột đá, những công trình bằng đá của thành phố Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ.

Nằm ngay trung tâm phong cảnh thần thoại của Cappadocia, khách sạn 5 sao sang trọng Yunak Evleri đã níu chân không biết bao nhiêu khách thập phương. Khách sạn độc nhất này được xây trong một vách đá cổ xưa từ tận thế kỷ thứ 5 hoặc 6.

Yunak Evleri là một tổ hợp gồm 6 ngôi nhà trong hang và 30 phòng ngủ cũng trong hang khác. Những căn nhà, căn phòng của khách sạn được trang trí, thiết kế một cách rất tinh tế và đặc biệt tôn trọng bảo tồn phong cách của thành phố nói chung. Nội thất bên trong mỗi căn phòng cũng được chăm chút từng li từng tí. Chúng được các nghệ nhân thực hiện bằng tay hoặc là những đồ dùng cổ xưa. Sàn nhà bằng đá màu ấm áp, tường phòng màu nâu vàng của núi đá, những đồ vật làm bằng gỗ sẫm màu tạo nên một không gian ấm cúng, một nét thanh lịch nhẹ nhàng của vùng Địa Trung Hải.

14. khachsantrongnuida

Khách sạn được xây trong hang đá cổ xưa từ thế kỷ 5 hoặc 6.

17. khachsantrongnuida

Cửa vào khách sạn 5 sao độc đáo Yunak Evleri trông cũng rất ấm cúng và đặc biệt. Cái tên “Yunak” xuất hiện từ những ngày xa xưa khi phụ nữ trong làng thường tụ tập giao lưu, giặt giũ ở con suối nằm ngay tại quảng trường trung tâm ngôi làng. Như vậy, tới bên bờ suối hoặc ở “Yunak” có nghĩa là được “ở giữa trung tâm của đời sống”.

15. khachsantrongnuida

Không gian chung rất yên bình và lãng mạn.

10. khachsantrongnuida

Mỗi phòng khách sạn có một khu vực ban công mở mà cũng rất riêng tư.

13. khachsantrongnuida

Bên trong một căn phòng trong hang đá của khách sạn.

9. khachsantrongnuida

Nội thất ấm cúng bên trong căn phòng hang đá giường đôi.

Nội thất được gia công bằng tay hoặc là đồ cổ từ thời đế quốc Ottoman.

19. khachsantrongnuida

Tông màu tối, ấm của các vật dụng trong phòng mang lại cảm giác an toàn, ấm cúng cho các vị khách.

6. khachsantrongnuida

Khuôn viên khách sạn thỉnh thoảng được tô điểm thêm chút màu xanh dễ chịu của những thảm cỏ.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất