Hương sắc dã quỳ Mộc Châu say đắm đầu đông

Theo Zing
Chia sẻ

Thu qua, đông tới là lúc đất trời Mộc Châu nhường hết không gian cho dã quỳ khoe sắc. Chẳng biết từ bao giờ, thứ hoa này lại nở rộ ngược đời như thế.

2411mc1

Nói ngược đời là bởi khi gió mùa đông bắc về, mận, đào hay chè… thu mình lại, chỉ còn cành khô trơ trụi, ngậm vào lòng từng giọt nhựa để tồn tại qua đông, chờ tới khi xuân sang sẽ đơm chồi nảy lộc. Còn loài hoa dại này bùng lên khoe sắc, tựa như những vầng mặt trời nhỏ, thấp thoáng thôi nhưng cũng đủ làm rạng rỡ và sáng bừng phố núi Mộc Châu.

2411mc2

Tháng 11 trên cao nguyên, bạn dễ dàng nhìn thấy từ xa những khóm hoa vàng này bật lên giữa núi đồi, dù ngày sương mù ảm đạm, hay buổi trưa dưới ánh nắng chan hòa.

2411mc3

Dã quỳ mỏng manh, chóng tàn, nhưng không vì thế mà làm giảm đi sức hấp dẫn. Hãy đứng vào giữa những đóa hoa này, nhắm mắt lại và từ từ hít thở cho lồng ngực đầy căng… Bạn sẽ thấy không chỉ hương dã quỳ, mà còn là cả hương vị của núi rừng Tây Bắc như đang tuôn chảy trong cơ thể.

2411mc4

Ở Mộc Châu, dã quỳ mọc hoang khắp núi đồi, người dân mang về trồng làm hàng rào. Dã quỳ cứ thế lẳng lặng sống qua 3 mùa xuân, hạ rồi thu, chẳng hề thu hút được sự chú ý của ai.

2411mc5

Thậm chí cả lúc chúng kết nụ lúc thu sang cũng không làm con người mảy may rung động. Rồi bất chợt một ngày, người ta chợt nhận ra đông đã về, thông qua từng cơn gió, và qua sắc dã quỳ bất chợt bừng lên bên hiên nhà.

2411mc6

Dã quỳ Mộc Châu giờ đây tuy không còn được giữ lại nhiều, không trải dài miên man như ở Đà Lạt hay Ba Vì…

2411mc7

Nhưng hãy tin rằng, những “ông mặt trời nhỏ” này hoàn toàn đủ sức chinh phục bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Hãy để dã quỳ, cùng với lòng mến khách của người Mộc Châu, sưởi ấm bạn trong những ngày đông của vùng sơn cước.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất