Hòn Khô - điểm đến mới mẻ, hấp dẫn cho mùa hè

Theo Zing
Chia sẻ

Không cần đến Đảo Yến hay Điệp Sơn, chỉ cần đến Hòn Khô (Bình Định), bạn có thể được trải nghiệm con đường đi giữa biển.

Đến thăm thành phố biển Quy Nhơn mà bỏ qua Hòn Khô thì thật đáng tiếc. Bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị như lặn ngắm san hô dưới biển và chinh phục dãy núi đá trên đảo, thưởng thức hải sản hấp dẫn…

Hòn Khô là điểm đến còn tương đối mới lạ với du khách. Để đến đây, từ Quy Nhơn bạn chạy xe qua cầu Thị Nại, qua Khu kinh tế Nhơn Hội, đi dọc theo vịnh Mai Hương đến làng chài xã Nhơn Hải.

Tại đây bạn có thể thuê ghe, thuyền, bơi thuyền thúng hay chèo xuồng ra đảo.

Hòn Khô là một trong 32 hòn đảo nằm gần bờ của tỉnh Bình Định, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 16 km, thuộc thôn Hải Đông, xã Nhơn Hải. Ảnh: Chụp màn hình.

Hòn đảo này có cảnh vật hoang sơ tuyệt đẹp. Xen giữa những mỏm núi đá nhô ra biển là nhiều bãi cát phẳng mịn, quyến rũ. Trên đảo dân cư thưa thớt, chủ yếu là ngư dân với hoạt động chính là đánh bắt hải sản.

Bãi tắm ở Hòn Khô có rất nhiều đá, nhưng đây là bãi biển hiếm hoi vẫn giữ được nét hoang sơ, mộc mạc so với các bãi tắm ở các địa phương khác. Đến đây bạn có thể thỏa thích nô đùa trong nắng và gió biển, hòa mình vào những làn nước mát, trong lành.

Thời gian đẹp để đến Hòn Khô là tháng 3 đến tháng 9. Giữa mùa hè oi bức, biển khơi sẽ đem lại cho bạn nguồn sống bất tận.

Ngoài biển xanh với những bãi tắm đẹp, nét đặc sắc nhất của Hòn Khô chính là hoạt động lặn ngắm san hô. Cách bờ biển khoảng 500 m có những dải san hô đa dạng nhiều màu sắc. Du khách có thể buông mình xuống làn nước trong xanh để khám phá những rặng san hô tuyệt đẹp.

Bên cạnh đó, đến Hòn Khô, du khách có thể thỏa sức thưởng thức những món hải sản tươi ngon do người dân trên đảo đành bắt với nhiều chủng loại như ốc vú nàng, cua, ghẹ, nhum biển… Ngồi thưởng thức những con ốc biển ngon tuyệt, những lát cá nướng thơm lừng là trải nghiệm thú vị và đáng nhớ dành cho bạn.

Du lịch Hòn Khô mới nổi, có một vài hành động chèo kéo du khách. Bạn có thể mua tour khám phá, hay hỏi kinh nghiệm của người đi trước, và đừng quên hỏi giá tiền trước khi sử dụng.

Đảo Hòn Khô tương đối nhỏ và nằm gần bờ, bạn có thể khám phá nơi này trong ngày.

Những bãi biển tuyệt đẹp, những rặng san hô nhiều màu sắc cùng nước biển trong xanh, mát lành… của Hòn Khô chắc chắn sẽ làm du khách say đắm.<

Hòn Khô không có cây cối um tùm, xanh mát như những hòn đảo khác. Trên đảo chỉ có đá và cát là chủ yếu, nhưng chính những vách núi này đã tạo nên nét hùng vĩ, hoang sơ rất riêng cho hòn đảo này.

Khi thủy triều xuống, con đường giữa biển dần lộ rõ, du khách sẽ có trải nghiệm tuyệt vời, băng qua con đường giữa biển khơi này.

Bạn đừng quên ngắm bình minh hay hoàng hôn trên đảo. Cả mặt biển như được dát vàng, và cả bãi đá cũng trở nên lấp lánh hơn. Khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ hiện ra khiến bạn không khỏi choáng ngợp và không thể nào quên.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin mới nhất