Hoa anh đào khoe sắc trước giờ khai mạc lễ hội Hanami ở Đà Nẵng

Chia sẻ

300 cành hoa anh đào có nguồn gốc từ Nhật Bản đã vận chuyển về đến Đà Nẵng để chuẩn bị cho lễ hội Hanami 2016, diễn ra vào hai ngày cuối tuần, mùng 9 và 10/4.

anhdaoviet01

Trong hai ngày 9-10/4, tại Công viên châu Á, TP Đà Nẵng, lễ hội Hanami sẽ diễn ra với không gian đậm chất Nhật Bản. Chương trình có nhiều hoạt động độc đáo để phục vụ người dân và du khách.

anhdaoviet02

Phía ngoài cổng chính, một cây hoa anh đào màu trắng đã được lắp ghép xong. Nhiều du khách, đặc biệt là các bạn trẻ đã đến đây để lưu lại khoảnh khắc mới lạ của lễ hội.

anhdaoviet03

Đây cũng là nội dung nằm trong khuôn khổ sự kiện giao lưu văn hóa giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản.

anhdaoviet04

Điểm nhấn của lễ hội là 300 cành hoa anh đào có nguồn gốc từ Nhật Bản. Trong ảnh là khu vực trang trí hoa anh đào giả.

anhdaoviet05

Những cành hoa anh đào này sẽ được lắp ghép đan xen với gần 10 cây hoa anh đào thật để tạo sự hài hòa trong không gian lễ hội.

anhdaoviet06

Ban tổ chức cho biết, do hoa anh đào nở đẹp trong thời gian ngắn nên đơn vị chỉ tổ chức lễ hội trong hai ngày.

anhdaoviet07

Hoa anh đào là biểu tượng cho tinh thần võ sĩ đạo Nhật Bản. Trong những năm gần đây, nước này luôn mở rộng quảng bá nét đặc trưng về văn hóa ra thế giới, trong đó có Việt Nam.

anhdaoviet08

Dự kiến, trong những năm tiếp theo, lễ hội Hanami sẽ là hoạt động thường niên nhằm chia sẻ những giá trị văn hóa, thẩm mỹ của nền văn hóa Nhật với người Đà Nẵng và du khách. Đây cũng là hoạt động góp phần giúp gia tăng sự hiểu biết lẫn nhau và tình hữu nghị giữa người dân hai nước.

anhdaoviet09

Lễ hội sẽ khai mạc vào ngày 9/4. Ngoài việc được ngắm hoa anh đào, các bạn trẻ sẽ có dịp thưởng thức chương trình biểu diễn thời trang theo phong cách cosplay - một loại hình nghệ thuật đường phố truyền thống Nhật Bản và tham quan các gian hàng giới thiệu văn hóa ẩm thực, trang phục kimono truyền thống.

anhdaoviet10

Lãnh đạo Sở Ngoại vụ Đà Nẵng cho biết đây là lần đầu tiên lễ hội văn hóa Việt - Nhật với nhiều chương trình đặc sắc được tổ chức tại thành phố biển. Lần đầu tiên, người dân và du khách có dịp chứng kiến những cánh hoa anh đào đến từ đất nước mặt trời mọc.

anhdaoviet11

Theo Ban tổ chức, lễ hội này sẽ được tổ chức thường niên để phục vụ người dân và du khách. Ước tính, lễ hội năm nay thu hút hàng chục nghìn du khách đến với lễ hội.

anhdaoviet12

Đến với lễ hội, ngoài việc ngắm hoa, xem các chương trình nghệ thuật đặc sắc của hai nước Việt nam - Nhật Bản, du khách còn có dịp tham gia các trò chơi mạo hiểm trong công viên, đi đu quay ở Vòng quay mặt trời và thưởng thức các món ăn xứ Quảng.

Chia sẻ
Tin mới nhất