Hành hương đầu xuân đến những ngôi chùa tuyệt đẹp

Theo Zing
Chia sẻ

Những công trình Phật giáo với kiến trúc đẹp mắt, giữa phong cảnh thiên nhiên yên bình luôn là địa điểm tâm linh và điểm tham quan thu hút nhiều du khách về chiêm bái dịp đầu xuân.

Chùa Linh Quy Pháp Ấn nằm trên đỉnh đồi 45, huyện Lộc Thành, tỉnh Lâm Đồng. Khuôn viên chùa rộng khoảng 40 ha, với phong cảnh hoang sơ, kỳ bí gồm nhiều ngọn đồi cao bao phủ bởi những rừng cây và đồi chè bạt ngàn. Ảnh: Hải An.

Linh Quy Pháp Ấn nằm trên đỉnh cao quanh năm được mây vờn bao phủ, chính vì vậy nơi đây trở thành địa điểm yêu thích của các bạn trẻ ưa khám phá. Đến đây du khách sẽ được đắm mình trong không gian yên bình với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh. Ảnh: Hải An.

Ở thành phố Đà Nẵng có ba ngôi chùa mang tên Linh Ứng, đó là chùa ở bán đảo Sơn Trà, núi Ngũ Hành Sơn, và ở Bà Nà. Chùa nằm trên đỉnh núi thuộc Bãi Bụt, bán đảo Sơn Trà được cho là chùa lớn nhất và đẹp nhất trong 3 chùa. Ảnh: Lê Hiếu - Mạnh Thắng.

Ngôi chùa này được ví như cõi Phật chốn trần gian, hướng ra vùng biển nước trong xanh và lặng sóng quanh năm với cảnh quan hoang sơ tuyệt đẹp. Chùa Linh ứng có tượng Phật Bà Quan Âm được ghi nhận cao nhất Việt Nam (67 m), hướng ra Biển Đông như phù hộ cho sóng yên biển lặng, người dân no ấm. Ảnh: Lê Hiếu - Mạnh Thắng.

Chùa Bái Đính nằm ở xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Đây là ngôi chùa có nhiều kỷ lục nhất Việt Nam. Chùa là một quần thể kiến trúc bao gồm nhiều công trình như cổng tam quan, khu chùa cổ, tượng Phật Di Lặc, dãy hàng lang La Hán… nằm trên một khu đất rộng lớn với diện tích hơn 500 ha. Ảnh: Hoàng Hà.

Nơi đây còn có bảo tháp 13 tầng cao nhất Đông Nam Á, nơi thờ xá lợi Phật được cung nghinh từ Ấn Độ về. Đến chiêm bái chùa Bái Đính du khách sẽ không khỏi choáng ngợp trước kiến trúc đồ sộ cũng như phong cảnh núi non hùng vĩ nơi đây. Lễ hội chùa Bái Đính diễn ra từ mùng 6 tháng Giêng đến hết tháng 3 Âm lịch. Ảnh: Hoàng Hà.

Núi Yên Tử ở xã Thượng Yên Công, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Trên núi là chùa Yên Tử với nhiều ngôi chùa, trong đó nổi tiếng nhất là chùa Đồng. Chùa Đồng nằm ở độ cao 1.068 m, trên đỉnh núi Yên Tử - ngọn cao nhất của dãy vòng cung Đông Triều. Chùa được làm mô phỏng theo một đài sen nở. Ảnh: Khánh Giang/ Báo Quảng Ninh.

Trên dọc đường chinh phục đỉnh Yên Tử, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh vùng Đông Bắc như dải lụa xanh thẳm, đẹp lạ thường. Vào dịp đầu xuân từ mùng 10 tháng Giêng đến hết tháng 3 Âm lịch, nơi đây diễn ra lễ hội Yên Tử thu hút du khách thập phương. Ảnh: Khánh Giang/ Báo Quảng Ninh.

Lễ hội chùa Hương diễn ra từ mùng 6 tháng Giêng đến hết tháng 3 Âm lịch. Trong dịp này mỗi ngày ước tính có hàng nghìn du khách thập phương đã đổ về đây để vãn cảnh và lễ chùa. Chùa thuộc huyện Mỹ Đức, TP.Hà Nội, nơi có động Hương Tích tuyệt đẹp được mệnh danh là “Nam thiên đệ nhất động”. Ảnh: Anh Tuấn.

Để đến Hương Sơn, du khách sẽ được đón ở bến Đục, đi qua suối Yến dài khoảng 4 km. Đây là con đường thủy duy nhất dẫn vào chùa Hương. Phong cảnh nơi đây như một bức tranh thủy mặc bình yên đưa du khách lạc vào chốn bồng lai. Ảnh: Nguyễn Đình Thành.

Chùa Thiên Mụ nằm trên đồi Hà Khê, thuộc TP.Huế. Ngôi chùa này được xây dựng năm 1601, tọa lạc bên bờ sông Hương thơ mộng. Chùa Thiên Mụ với kiến trúc cổ kính đã góp phần điểm tô cho bức tranh thiên nhiên xứ Huế càng thêm vẻ duyên dáng, thi vị. Ảnh: Lê Hiếu - Mạnh Thắng.

Điều đặc biệt về kiến trúc của chùa là cổng tam quan nằm dưới khu vực bến thuyền, phía trước chùa là tháp Phước Duyên cao 7 tầng, xung quanh là những tán cây um tùm, như tô điểm thêm vẻ đẹp cổ kính của nơi đây. Ảnh: Lê Hiếu - Mạnh Thắng.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin mới nhất