Hà Nội có những góc phố 'chơi xuyên đêm' thế này đây!

Theo Ngôi Sao
Chia sẻ

Góc phố Tống Duy Tân luôn sáng đèn từ sáng tới đêm, là điểm hẹn cho những người thích chơi đêm ở Hà Nội.

Đi chơi khuya, không chỉ có các quán bar trong khu phố cổ, mà bạn còn có lựa chọn khác là các quán cà phê mở muộn, thậm chí là mở thông đêm. Ở Sài Gòn, loại hình cà phê 24/24h khá phổ biến, còn ở Hà Nội, không dễ dàng để tìm được một nơi như thế.

Đối tượng khách chính tìm đến các quán cà phê này là những “cú đêm” đi chơi 2-3 “tăng” về muộn, muốn tìm một nơi chốn để tán chuyện, tâm sự hay nhóm bạn trẻ làm việc đêm muốn tìm không gian yên tĩnh để tập trung nhưng lại không thích làm việc ở nhà hay công ty. Nếu có những nhu cầu trên, giờ bạn có thể tìm tới góc phố Tống Duy Tân nhỏ bé, nơi sáng đèn suốt đêm với bộ ba quán cà phê Puku - Xofa - Aroi đình đám với giới trẻ thời gian qua.

Tống Duy Tân trước đây được biết đến là khu phố ẩm thực được thành phố đầu tư với nhiều hàng quán vỉa hè bên cạnh các khách sạn nhỏ dành cho khách nước ngoài. Con phố nhỏ nằm kẹp giữa ba ngả đường: Điện Biên Phủ - Trần Phú và ngõ Cấm Chỉ, ngay khu trung tâm nên rất thuận tiện khi di chuyển. 

Puku

cafexuyendemhanoi01

Ảnh: anh.ha.522

Puku là quán cà phê có tuổi đời “già” nhất trong bộ ba “cú đêm” này, từng nổi danh với địa điểm ở Hàng Trống trước khi được biết đến với địa chỉ ở phố Tổng Duy Tân. Puku cũng là quán cà phê đầu tiên ở Hà Nội áp dụng hình thức phục vụ 24/24h, khách chủ yếu là dân du lịch hay những vị khách có gout. Ai đến Puku cũng mang theo laptop để lặng lẽ làm việc hay luôn mang trong mình một câu chuyện để tâm sự rủ rỉ với bạn bè.

Puku có cả không gian ngoài trời lẫn trong nhà, quán như một căn nhà nhỏ: có chỗ ngồi trong nhà, trên tầng, dưới sân tạo cảm giác gần gũi ấm cúng như nhà mình. 

Đây là điểm hẹn đêm Giao thừa và những đêm có các trận đá bóng của những người khoái đi chơi đêm ở Hà Nội. Quán có phục vụ cả đồ ăn.

cafexuyendemhanoi02

Xofa

Mở cửa từ đầu năm nhưng Xofa dường như nổi tiếng chẳng kém cạnh “người hàng xóm” Puku. Ban đầu, người ta nghi ngờ về độ phổ biến của Xofa bởi có phong cách trang trí na ná như Puku, cũng mở xuyên đêm thì liệu có thu hút được khách hay không. Nhưng cuối cùng, quán đã chứng tỏ được sức hút của cách bài trí quán đối với thực khách.

cafexuyendemhanoi03

Ảnh: Nguyenbeat

Không có đặc điểm nào quá nổi bật về đồ ăn hay đồ uống nhưng Xofa được phủ sóng rộng rãi trong giới trẻ Hà Nội bởi thiết kế quán rất Tây từ trong ra ngoài. Bàn ghế được xếp kín từ trong nhà, ngoài sân, ban công, thậm chí đến phần lối đi chỉ rộng khoảng hơn 2m cũng được chủ quán tranh thủ diện tích bày ghế ngồi cho khách. Vậy mà giờ cao điểm vẫn rất khó để có chỗ.

Xofa mở cửa thông đêm, qua 12h quán chỉ bật nhạc nhẹ nhàng để khách tiện trò chuyện; thậm chí có người làm việc mệt còn tranh thủ chợp mắt nghỉ lấy sức.

cafexuyendemhanoi04

Ảnh: Instagram 2802

Aroi Dessert Cafe

Nằm cách Xofa và Puku chừng vài bước chân, Aroi tuy không phải là quán mở 24/24 nhưng cũng đóng cửa quán rất muộn để dành cho những ai muốn nán lại chơi lâu hơn một chút. Aroi được biết đến là chuỗi quán trà và đồ ăn vặt Thái Lan, được mở mùa hè năm 2014, ban đầu chỉ là một quán nhỏ gần bốt Hàng Đậu, nay đã mở rộng ra nhiều chi nhánh trong thành phố lẫn các tỉnh.

cafexuyendemhanoi05

Ảnh: Linh.lanny

Quán có các sự lựa chọn chính là các loại trà sữa Thái, nếu đến đây, bạn rất nên thử món bánh gấu xinh xắn và mùi vị cũng khá đặc biệt.

cafexuyendemhanoi06

Ảnh: miachan.13

Chia sẻ

Bài viết

Theo Ngôi Sao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất