Ghé chợ Cam giữa Sài thành, ứa nước miếng với bánh tráng cuốn trứng cút bùi dai siêu ngon

Chia sẻ

Ở con hẻm đông đúc nhất trong chợ Hồ Thị Kỷ, hay còn gọi là chợ Campuchia, một quầy bánh tráng cuốn trứng cút nho nhỏ liên tục tiếp kẻ đến người mua, khiến bà chủ không thể ngơi tay dù chỉ một giây.

Đó chính là quầy bánh tráng cuốn trứng cút Cô Mai - địa chỉ số 57/23A Hồ Thị Kỷ, P.1, Q.10 - thuộc khu vực trung tâm của “thiên đường ẩm thực” chợ Campuchia. Quầy hàng nhỏ gọn, sạch sẽ và tươm tất của cô Mai sẽ khiến nhiều thực khách bất ngờ dù nằm trong một con chợ. 

banhtrangcuonhtk01

Quầy hàng nhỏ, sạch sẽ và tinh tươm. Các nguyên liệu cũng được đựng trong hộp nhựa đậy kín nắp.

banhtrangcuonhtk02

Bánh tráng được dùng tại quầy hàng này khá đặc biệt, bo tròn tại bốn cạnh, khác với hết thảy các loại bánh tráng khác được dùng để cuốn. Mỗi lần cuốn, cô Mai sẽ trải hai tấm cùng lúc trên khay, phun chút nước sạch để miếng bánh tráng không quá khô, giòn, vỡ gây mất thẩm mỹ.

banhtrangcuonhtk03

Sau đó, một ít muối tôm, hành phi và lớp sa tế sẽ được quết lên mặt bánh tráng. Nếu có sở thích ăn cay, bạn nên xin thêm sa tế vì sa tế của cô Mai chỉ dừng lại ở mức độ… tê tê vừa phải.

banhtrangcuonhtk04

Từng trái trứng cút sẽ được cắt nhuyễn, rải đều lên lớp muối tôm, hành phi…

banhtrangcuonhtk05

… tiếp đó, rau răm xắt nhỏ được phủ lên trên cùng… và được cuốn lại thoăn thoắt.

banhtrangcuonhtk06

Đây là kết quả có được sau những công đoạn rải rải, cuốn cuốn… như “chơi đồ hàng” của cô Mai. Nhìn tuy đơn giản nhưng để thành phẩm cuối cùng có được màu đẹp mắt, lẫn sự gọn gàng thế này quả không dễ!

banhtrangcuonhtk07

“Giá mỗi cuốn chỉ 2,5 nghìn đồng. Thế nên, khách đến mua thường mua liền cả chục cuốn cho bạn bè, người thân cùng trải nghiệm, thưởng thức chứ ít ai mua lẻ” - cô Mai chia sẻ.

banhtrangcuonhtk08

Thêm chút sốt bơ béo ngậy là những đoạn bánh tráng cuốn trứng cút đã sẵn sàng “chui tọt” vào bao tử của bạn rồi đấy!

Một điều thú vị nữa là cô chú bán hàng rất dễ thương và hiền lành. Dù chỉ là một quầy hàng nhỏ thế nhưng nếu khách hàng có nhu cầu giao hàng tận nơi, chồng của cô Mai sẽ “phục vụ” bạn… tận răng hoặc nếu mua nhiều, bạn nên đặt hàng trước khi đến lấy bởi cô Mai làm việc luôn tay nhưng vẫn không đáp ứng kịp khách quen, nhất là từ 5 giờ chiều trở đi (mở cửa từ 1 giờ trưa - 8 giờ tối).

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất