Du lịch khi 'cháy túi' giúp xua đi ý nghĩ tiêu cực

Chia sẻ

Bạn đang trống túi, tình hình tài chính khó khăn và nghĩ rằng du lịch là điều không nên làm. Hãy suy nghĩ lại vì có rất nhiều lý do để bạn lên đường dù đang hết tiền.

Những chuyến phiêu lưu vui vẻ ở nước ngoài không đồng nghĩa với việc phải tốn thật nhiều tiền như đa số người lầm tưởng. Trong thời đại thông tin được chia sẻ rộng rãi và dễ dàng tiếp cận, bạn hoàn toàn có thể tự lên lịch trình để du lịch chỉ với 5 USD một ngày. Bởi thế, khi đang lâm vào tình trạng kinh tế khó khăn. Nếu quá bí bách trong những suy nghĩ tìm lối thoát, hãy đi du lịch bởi những lý do sau đây:

du-lich-khi-chay-tui-giup-xua-di-y-nghi-tieu-cuc

Du lịch khi “cháy túi” cũng có những điều thú vị riêng.

Học cách tận dụng các nguồn sẵn có

Miễn là có internet, bạn đã nắm cả thế giới trong tay. Bạn có thể tìm được địa điểm ăn ngoài trời miễn phí qua Meetup hay được mời đến ăn một bữa cơm tự nấu qua CouchSurfing, có rất nhiều người tốt bụng ở ngoài kia muốn giúp bạn trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất tại địa phương của họ.

Đi bộ nhiều hơn

Để tiết kiệm tiền phương tiện đi lại, bạn buộc phải đi bộ. Đó là việc thú vị bởi trên đường có nhiều điều mà chỉ khi đi bộ bạn mới khám phá được.

Thúc đẩy sáng tạo

Thật dễ để giải trí trong các quán bar hay câu lạc bộ đêm cùng những hoạt động thú vị khi bạn có nhiều tiền. Nhưng lúc rỗng túi, bạn lại nghĩ ra các cách khác để vui chơi tiết kiệm hơn ví dụ như mua một chai rượu và lên núi ngắm bình minh cùng bạn bè.

Nhiều cuộc trò chuyện thú vị

Khi bạn quay lại nhà trọ trong phòng ở tập thể, cơ hội gặp gỡ bạn bè đến từ khắp nơi trên thế giới nhiều hơn bao giờ hết. Bạn có thể trò chuyện cùng họ, cùng chơi trò chơi hay đơn giản là ngồi cùng nhau trong công viên, thưởng thức ổ bánh mì giá 1 USD và mua 2 USD rượu. Không khí cởi mở, thân thiện sẽ giúp bạn thấy thoải mái hơn bao giờ hết.

Xem xét lại những đồ dùng xa xỉ 

Bạn có thực sự cần một chiếc đồng hồ thời thượng? Điện thoại đời mới? Hay đôi giày trị giá hàng trăm USD? Khi không mang đồ dùng gì trên người, chẳng may bị cướp bạn cũng không mất gì hết.

Hạnh phúc thực sự vô giá

Hạnh phúc đích thực xuất phát từ tâm hồn, từ cảm giác bình yên trong cuộc sống khi vượt lên trên hoàn cảnh đầy biến động hiện tại. Với chiếc túi rỗng, bạn vẫn có cách để du lịch, thư giãn tâm hồn. Hãy luôn tự nhủ chính mình rằng may mắn thay mọi việc đã không tồi tệ hơn thế. Bí quyết để có tất cả là tin tưởng vào chính bản thân mình.

Khơi lại những mơ ước

Việc cảm thấy hài lòng khi tiền đầy trong túi, cuộc sống diễn ra đúng ý mình là quá dễ dàng. Nhưng khi bạn phải chật vật kiếm sống, sức mạnh tinh thần của bạn được thử thách, niềm tin và ước mơ có thể bị phai nhạt. Du lịch giúp bạn có khoảng thời gian trống, khơi dậy lại những ước mơ, tiếp thêm động lực để phấn đấu không ngừng nghỉ. 

Mở rộng vùng an toàn của bản thân

Đi nhờ xe, đi chung xe hay sống cùng người dân bản địa sẽ khiến bạn trước kia cau mày nghi ngờ. Nhưng khi chẳng còn lựa chọn nào khác, bạn buộc mình phải thử. Và có thể sẽ nhận ra rằng mọi thứ không nguy hiểm như mình nghĩ, đảm bảo nhiều điều thú vị xuất hiện mỗi lần bạn bước khỏi vùng an toàn mà bấy lâu bản thân tự đặt ra.

Xua đi những ý nghĩ tiêu cực

Bạn tỉnh dậy và thấy tuyệt vọng trước hoàn cảnh khó khăn hiện tại. Nhưng hãy nhớ rằng, khi bạn chẳng còn gì trong túi là lúc có nhiều thời gian để ở bên những người sẽ khiến bạn hạnh phúc. Xách vali lên du lịch và tìm đến những “thiên thần” mang lại nụ cười cho mình.

Trân trọng điều đang có

Hạnh phúc là định nghĩa tương đối. Nhưng khi bạn biết ơn vì những gì mình đang có bạn sẽ nhận được nhiều hơn thế. Du lịch cũng vậy, bạn càng đi nhiều, càng mang về nhiều trải nghiệm có ích.

Chia sẻ
Tin mới nhất