Du lịch kết hợp từ thiện như vợ chồng hoàng tử Anh, tại sao không?

Chia sẻ

Không chỉ du lịch, cặp đôi hoàng gia sẽ tiến hành một số công tác thiện nguyện tại Mumbai (Ấn Độ) nhằm giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn như được mô tả trong bộ phim đoạt giải Oscar năm 2009 của đạo diễn Danny Boyle.

Trong chuyến du lịch đến Ấn Độ vào ngày 10/4 sắp tới, hoàng tử William và công nương Kate sẽ ghé thăm các khu ổ chuột ở thành phố Mumbai, vốn trở nên rất nổi tiếng kể từ khi bộ phim Slumdog Millionaire (Triệu phú ổ chuột) đoạt giải Oscar năm 2009. 

hoangtuWilliam_congnuongKate_AnDo_Mumbai_khuochuot (3)

Cặp đôi hoàng gia quyết định sẽ mục sở thị cảnh sống nghèo khó đồng thời tìm cách giúp đỡ về giáo dục và chăm sóc sức khỏe cho hàng triệu người dân, đặc biệt là trẻ em của thành phố này.

hoangtuWilliam_congnuongKate_AnDo_Mumbai_khuochuot (8)

Vợ chồng hoàng tử William sẽ dành thời gian lắng nghe các tổ chức Ấn Độ chia sẻ về kế hoạch chăm sóc sức khỏe toàn diện, cung cấp thức ăn, nước sạch và nơi ở an toàn cho trẻ em đường phố của họ.

hoangtuWilliam_congnuongKate_AnDo_Mumbai_khuochuot (6)

Mumbai hiện có hơn 20 triệu dân sống trong các khu ổ chuột rải rác khắp thành phố nên vẫn chưa thể xác định vợ chồng hoàng tử Anh chính xác sẽ ghé thăm nơi nào.

hoangtuWilliam_congnuongKate_AnDo_Mumbai_khuochuot (2)

Điện Kensington cho biết chuyến đi của cặp đôi hoàng gia sẽ tập trung vào các vấn đề “thanh thiếu niên, thể thao, doanh nghiệp, nỗ lực xóa đói giảm nghèo, nghệ thuật sáng tạo và cuộc sống nông thôn”.

Bên cạnh kế hoạch thiện nguyện, William và Kate cũng sẽ tranh thủ tham quan thủ đô New Delhi, đền Taj Mahal, trải nghiệm cuộc sống hoang dã tại vườn quốc gia Kaziranga và sau đó sang Bhutan trong chuyến đi kéo dài 1 tuần. 

hoangtuWilliam_congnuongKate_AnDo_Mumbai_khuochuot (5)

Cặp đôi hoàng gia sẽ tận hưởng những giây phút riêng tư bên nhau trong chuyến đi kết hợp nhiều mục đích này. Hoàng tử George và công chúa Charlotte sẽ không đi cùng bố mẹ.

hoangtuWilliam_congnuongKate_AnDo_Mumbai_khuochuot (11)

Thủ đô New Delhi.

hoangtuWilliam_congnuongKate_AnDo_Mumbai_khuochuot (9)

Đền Taj Mahal.

KAZIRANGA, NOV 01 (UNI):- Elephants lined up for Elephant ride at Kohra range at Mihimukh in Kaziranga National Park on Saturday. The Kaziranga National Park reopened for tourists on Saturday after its routine closure for six months. UNI PHOTO-76U

Vườn quốc gia Kaziranga.

BHUTAN(8)

Bhutan.

Kế hoạch du lịch kết hợp từ thiện của vợ chồng hoàng gia Anh là một gợi ý tuyệt vời dành cho các bạn trẻ Việt. Một chuyến đi mà bạn vừa có thể khám phá, trải nghiệm vừa có thể giúp đỡ người khác thì tại sao lại không nhỉ?

Nếu yêu thích ý tưởng này thì các khu ổ chuột ở thành phố Mumbai cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Đến đây, du khách còn có thể mục sở thị những cảnh quay trong phim Triệu phú ổ chuột ngoài đời thực.

Triệu phú ổ chuột được quay tại khu ổ chuột Dharavi nằm giữa trung tâm thành phố Mumbai. Khu dân cư rộng 500 mẫu này là nhà của khoảng 1 triệu người. Họ sống chen chút trong những ngôi nhà cũ nát. Nhiều gia đình phải sống trong điều kiện hết sức khó khăn. Theo một báo cáo của Liên hiệp quốc vào năm 2006, tại Dharavi, mỗi 1.440 người mới có 1 cuộn giấy vệ sinh. Nhưng nơi đây lại là xưởng gia công hàng hóa bán ra trên toàn thế giới. 
Chia sẻ
Tin mới nhất