Sợ đông đúc, thích mới lạ, mục sở thị ngay 3 điểm đến này của Nha Trang!

Chia sẻ

Bạn sẽ phải chịu khó đi xa hơn đôi chút, nhưng cảm giác thì khác biệt hẳn so với những bãi biển nội thành đông kín đó.

“Đi đâu vào mấy ngày nghỉ lễ siêu nóng này?” - Đảm bảo câu trả lời của đại đa số đó chính là đi biển. “Vậy biển nào đẹp và vui nhất?” - Dĩ nhiên số đông sẽ lại chọn Nha Trang. Bởi Nha Trang vốn từ lâu đã được xem là nổi tiếng số một về du lịch biển.

Thế nhưng vấn đề là liệu Nha Trang còn gì mới để ta khám phá không ngoài những bãi biển đông kín người, những buổi party ở Salling Club…?

Nếu thích, bạn có thể dành một ngày để trải nghiệm tại Nha Trang, đến Vinpearl Land, ra các hòn đảo và chơi những trò chơi mà bạn thích. Nhưng với 3 ngày nghỉ, đừng chỉ quanh quẩn ở đấy, mà bạn hãy sắp xếp lịch trình đến những địa điểm khác. Cũng ngay sát đây thôi, nên vô cùng tiện lợi và sau đó bạn sẽ cảm thấy chuyến đi này vô cùng thú vị, hấp dẫn và được trải nghiệm nhiều thứ hơn.

Điểm đến đầu tiên: Điệp Sơn

Điệp Sơn chính là một trong những hòn đảo mới, vừa bắt đầu được đưa vào khai thác du lịch được hơn một năm trở lại đây. Nhưng từ khoảng cuối năm vừa rồi, Điệp Sơn bỗng trở thành hòn đảo cực kỳ hot nhờ vào đặc điểm địa lý của nó. Và đây cũng là hòn đảo duy nhất ở Việt Nam có đường mòn dẫn từ bờ bên này sang bờ bên kia của đảo Điệp Sơn.

baibienvang01

Khung cảnh tuyệt đẹp của Điệp Sơn hiện đang khiến rất nhiều bạn trẻ mê mẩn.

baibienvang02

Mặc dù được nói là khai thác du lịch, nhưng thực chất cả hòn đảo nào vẫn còn giữ nguyên nét hoang sơ với biển xanh như ngọc, bãi cát trắng và cả hòn đảo tràn ngập cây xanh. Ban ngày bạn có thể tắm biển, dạo quanh, chụp lại những bức ảnh tuyệt đẹp về hòn đảo có 1-0-2 này. Nếu không bạn còn có thể lên tàu ra khơi cùng với những người ngư dân tại đây. Cùng họ đi bắt cá, bắt những con ốc lạ mà siêu ngon quanh đảo.

baibienvang04

Nước biển Điệp Sơn thì xanh ngắt như trời.

baibienvang05 baibienvang06 baibienvang07

Đến tối bạn có thể tổ chức cắm trại, đốt lửa và chơi cùng nhau, chuẩn bị cho hành trình tiếp theo của mình vào sáng ngày mai.

baibienvang08 baibienvang09 baibienvang10

baibienvang11

Ở Điệp Sơn thì cách tốt nhất là cắm trại thì mới có thể tận hưởng được hết vẻ đẹp của nơi đây.

Điểm đến thứ hai: Khu lều gỗ siêu xinh ở Sao Biển Beach

Nghe có vẻ khá lạ đúng không? Cũng phải thôi vì đây là bãi biển vừa mới được khai thác cách đây không lâu với cái tên khá dễ thương là Sao Biển.

Từ trung tâm thành phố Nha Trang bạn có thể đón xe khách hoặc xe bus đến vịnh Cam Ranh với khoảng 45km. Sau khi đến nơi, bạn chỉ việc dò hỏi những người dân xung quanh bãi Sao Biển ở đâu thì chắc chắn là ai cũng biết.

baibienvang12

Nước biển trong văn vắt ở ngay cầu cảng.

baibienvang13

baibienvang14

Bãi tắm ở Sao Biển, Cam Ranh.

Sao Biển có thể nói là tách biệt hoàn toàn với những bãi biển, bãi tắm khác ở xung quanh. Cũng chính vì thế mà bạn yên tâm không có cảnh đông đúc, chen lấn do có quá nhiều người vào.

Theo kế hoạch thì bạn chỉ cần ở lại đây trong 1 ngày là đủ. Trong một ngày ở đây, bạn đã có thể chơi được hết những trò như đạp xe trên biển, lặn, chèo xuồng Kayak, trượt nước, thả diều,… và “thu hoạch” được một ngàn bộ ảnh biển siêu đẹp.

baibienvang16

Những căn lều gỗ theo phong cách du mục nổi tiếng ở Sao Biển.

Đặc biệt ở Sao Biển nổi tiếng với những căn lều gỗ theo phong cách du mục siêu xinh xắn và đáng yêu được dựng san sát nhau ngay trên bờ biển. Ở đây, bạn có thể đưa chân ra ngoài là chạm bãi cát trắng, đưa mắt ra ngắm bãi biển xanh ngắt, hay phơi mình trên chiếc võng ngay trên mặt biển cũng là một trải nghiệm hoàn toàn thú vị.

baibienvang17

Mùa hè nằm đây mà phơi nắng, uống ngụm nước dừa và ngắm biển xanh thì còn gì bằng?

baibienvang15

baibienvang19

Bạn có từng thử cảm giác nằm đung đưa trên chiếc võng ở giữa biển chưa?

baibienvang21

Điểm đến thứ 3: Vịnh Vĩnh Hy

Và một khi đã đến Cam Ranh rồi thì không tội gì mà tìm thêm một bãi biển tuyệt đẹp và mới lạ nữa để hưởng thụ trước khi kết thúc kỳ lễ của mình. Và đó không đâu khác chính là vịnh Vĩnh Hy, nơi có biển xanh, núi non trập trùng, thiên nhiên thì đẹp khỏi phải chê.

Ở Vĩnh Hy, đặc điểm bạn dễ nhận thấy nhất đó chính là có rất nhiều ghềnh đá cheo leo ở dọc khắp mọi nơi quanh bãi biển. Dù là buổi sáng hay chiều, bạn có thể leo lên những ghềnh đá này để đón gió và ngắm toàn cảnh vịnh sẽ thấy được Vĩnh Hy đẹp như thế nào.

Đặc biệt đến Vĩnh Hy rồi thì phải ăn hải sản cho bằng được. Tôm hùm, tôm mũ ni, tôm tích, ghẹ, hàu,… gọi chung là hải sản là ê hề, bao la và tươi roi rói. Bạn chỉ cần chọn món, rồi đặt người dân chế biến theo yêu cầu của mình với giá cực kỳ hợp lý.

baibienvang22

Những món hải sản tươi rói ở vịnh Vĩnh Hy mà bạn nhất định phải thử.

baibienvang23

baibienvang24

Toàn cảnh vịnh Vĩnh Hy đẹp một cách ngỡ ngàng.

baibienvang25 baibienvang26 baibienvang27

Chia sẻ
Tin mới nhất