Diễm Hương chia sẻ kinh nghiệm du lịch cùng con trai khi tới Cần Thơ

Chia sẻ

Hai mẹ con hoa hậu thích thú khám phá vườn Vàm Xáng (Cần Thơ), ăn trái chín cây và hòa mình vào thiên nhiên.

Cho con đi du lịch cùng bố mẹ từ khá sớm, trong đó có cả những chuyến đi xa như tới Pháp cuối năm ngoái, Diễm Hương cho biết, ngay từ khi con còn nhỏ, cô luôn tôn trọng mọi sở thích và cá tính của bé, đi đâu cũng cố gắng cho con đi cùng, để bé có cơ hội tiếp xúc với môi trường bên ngoài.

Trong chuyến công tác ngắn ngày ở Cần Thơ mới đây, Diễm Hương cũng tranh thủ cho Noah đi cùng, để bé được làm quen và khám phá môi trường thiên nhiên ở miền Tây sông nước. “Hương luôn tận dụng tối đa cơ hội cho con được hòa mình vào môi trường tự nhiên, có thể giờ bé còn nhỏ, không thể nhớ hết được những trải nghiệm được thử qua nhưng việc này có thể thúc đẩy sự phát triển ở trẻ. Hương rất vui khi được cùng con khám phá thế giới”, hoa hậu chia sẻ.

diemhuongtravel01

Diễm Hương tranh thủ hoàn thành công việc sớm để trở về đưa Noah đi chơi Cần Thơ.
Khởi hành từ TP HCM, Diễm Hương tranh thủ hoàn tất công việc trong buổi sáng và trở về phòng khách sạn khi Noah mới tỉnh dậy. Hai mẹ con đã có một ngày một đêm trọn vẹn cho lịch trình thăm thú ở thành phố Cần Thơ. Thông thường, chuyến đi thoải mái nhất nên có lịch trình từ 2 ngày trở lên, tuy nhiên do bé còn nhỏ, cũng do thời gian không cho phép nên Diễm Hương lựa chọn điểm đến chính là thiền viện Trúc Lâm Phương Nam và vườn trái cây Vàm Xáng.

diemhuongtravel04

Diễm Hương tranh thủ hoàn thành công việc sớm để trở về đưa Noah đi chơi Cần Thơ.

Vườn trái cây Vàm Xáng (ấp Nhơn Lộc, thị trấn Phong Điền, Cần Thơ) là một trong những khu du lịch sinh thái được nhiều khách du lịch quan tâm vì giao thông thuận tiện. Được thiết kế và bố trí dựa vào đặc điểm tự nhiên sẵn có nên khu vườn vẫn giữ được nét đẹp đặc trưng vùng sông nước đồng bằng sông Cửu Long. Du khách đến đây có thể thưởng thức trái cây tại vườn hoặc mua về làm quà hay tham gia nhiều hoạt động khác như câu cá, tát mương bắt cá, chèo xuồng, đi thăm các vườn liên kết lân cận, tham gia chương trình một ngày làm nông dân, đi chợ nổi, học nấu món ngon Nam bộ… Bạn cũng có thể dùng bữa ngay tại vườn với thực đơn phong phú các món ăn đặc trưng miền Tây.

diemhuongtravel02

Noah thích thú khám phá vườn cây trái sau phút lạ lẫm ban đầu.

Noah rất thích thú trong một ngày vui chơi và trải nghiệm tại đây. Ban đầu, bé hơi sợ và bỡ ngỡ vì lần đầu tiên được bước ra khung cảnh thiên nhiên lớn như vậy, có nhiều cây cối, có sông, cầu khỉ, có nhiều loài động vật như cá, vịt, chó… Diễm Hương chọn cách từ từ giới thiệu với Noah từng điều mới mẻ như một hướng dẫn viên du lịch. Cô cũng không bế ẵm mà để Noah tự lẫm chẫm đi, cảm nhận thế giới bên ngoài. Chỉ sau một lúc làm quen, Noah đã tự tin cùng mẹ khám phá vườn cây trái.

diemhuongtravel12

Trong chuyến đi này, Diễm Hương tập cho con ăn thử nhiều đồ ăn như các loại trái cây (ổi, đu đủ, mít) hay những đồ ăn mới mẻ với bé như lẩu mắm, hoa súng, bông điên điển, hoa thiên lý, mướp đắng (khổ qua), bánh xèo… “Hương để bé nếm thử từng miếng nhỏ, đến khi con tự tin thì sẽ ăn được miếng như người lớn. Noah từ nhỏ đã rất dễ ăn do được mẹ tập luyện. Hương nghĩ rằng trẻ con chưa có ý thức thì nên để bé thử, ban đầu đồ ăn nào với bé cũng sẽ lạ lẫm. Sau lần đầu tiên, con sẽ tự biết mình có thích hay không. Nhờ vậy mà đi du lịch với ba mẹ, Noah ăn được rất nhiều đồ ăn mới mẻ”, cô bật mí.

diemhuongtravel07

Hai mẹ con hoa hậu thưởng thức nhiều đặc sản miền Tây như lẩu mắm. Noah được mẹ tập cho ăn hoa súng, bông điên điển, hoa thiên lý, khổ qua như người lớn.

diemhuongtravel08

Tuy nhiên, Diễm Hương cũng đưa ra một vài lưu ý cho những bậc phụ huynh trước khi cho con đi du lịch ở miệt vườn. Do vườn cây nhiều muỗi và các loại côn trùng, bạn nên cho bé mặc quần áo dài, đội mũ, mặc quần dày, túm ống quần, đi giày thoáng mát và xịt chống muỗi. Ngay cả phòng khách sạn, bạn cũng nên mang theo bình xịt khuẩn để khử trùng.

diemhuongtravel03

Noah được mẹ Diễm Hương hướng dẫn bỏ tiền vào hòm công đức.

Ngoài vườn cây Vàm Xáng, hai mẹ con hoa hậu còn tới thăm thiền viện Trúc Lâm Phương Nam, cách thành phố Cần Thơ hơn 10 km. Đây là một quần thể kiến trúc đạo Phật lớn và đẹp nổi tiếng ở miền Tây Nam bộ. Do gia đình theo đạo Phật nên từ nhỏ, Noah thường xuyên được theo ba mẹ tới chùa. Bé hào hứng tham quan chùa và được mẹ hướng dẫn bỏ tiền vào hòm công đức.

Bên cạnh 2 điểm đến nói trên, Diễm Hương cũng tư vấn một vài địa danh nổi tiếng Cần Thơ khác cho những gia đình có nhiều thời gian lưu trú hơn như cầu đi bộ với dàn đèn 30 tỷ đồng vừa được khánh thành, bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng… 

diemhuongtravel09

Diễm Hương trong trang phục giản dị, đời thường khi ở Cần Thơ.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất