Đến Sing, phải ăn 6 món này trong nồi đất mới gọi là sành điệu!

Chia sẻ

Việc để các món ăn trong thố đất sẽ không chỉ làm cho chúng luôn giữ được độ nóng mà còn khiến nâng tầm giá trị lên rất nhiều.

Tuy có kinh tế phát triển vượt trội, cùng nền ẩm thực vô cùng đặc sắc, thế nhưng đối với người dân Singapore, 6 món ăn bình dị dưới đây vẫn luôn nằm trong “top list” phải… xơi của họ mỗi ngày. Nếu lựa chọn cháo ếch cho một tối thứ hai, các cư dân của “đảo quốc sư tử” sẽ ăn mì Phúc Kiến vào thứ ba, hoặc Laksa vào thứ tư… Và điều đặc biệt là những món này phải được đặt trong những nồi (thố) đất thì mới được coi là ngon và trọn vẹn hương vị.

singfoodnoidat01

Đến Sing, nếu không ăn cháo ếch bởi bất kỳ lí do gì thì được xem như đồng nghĩa với việc chưa đặt chân đến đất nước này. Cháo ếch được bán rất nhiều tại “đảo quốc sư tử”, nổi bật nhất vẫn là khu Geylang. Trong đó, cháo ếch tại Sinma Live Bullfrog Claypot Frog Porridge (267 New Bridge Road) được tìm đến nhiều hơn cả. Vì ếch được được ướp tương rất thấm, sau khi kho vị thịt đậm và ngọt trên từng thớ thịt, nên ăn kèm chung với cháo trắng rất hợp.

singfoodnoidat02

Là món ăn của người Sing gốc Hoa, tuy mì Phúc Kiến chỉ đơn thuần là mỳ vàng, bún, trứng chiên, nước tương, giá, tôm và mực ống… thế nhưng vẫn rất hấp dẫn du khách nhờ vào phần nước hầm tôm cực ngon. Nếu muốn ngon hơn, hãy cho thêm chút ớt và chanh để đem lại vị cay nồng. Tiệm mì gia đình Kim Keat (92 Lorong 4 Toa Payoh) thường được du khách tìm đến để được mục sở thị hương vị chính gốc nổi tiếng khắp toàn cầu của món mì này.

singfoodnoidat03

Khu ẩm thực Alexandra Village Food Centre (120 Bukit Merah Lane 1) là nơi có món Laksa ngon nhất Singapore. Laksa được xem là món ăn truyền thống của người Prenanakan (người Hoa định cư ở eo biển Malacca). Món này phải ăn lúc càng nóng mới cực ngon khi hòa quyện với các nguyên liệu như: mì sợi, chả cá, tôm, sò huyết, nghêu, nước cà ri dừa cay nồng… Nếu ai ăn được cay, nên bỏ thêm chút ớt vào nữa sẽ càng ngon!

singfoodnoidat04

Bak Kut Teh còn gọi là trà thịt sườn, được những người công nhân gốc Hoa mang đến Sing từ thế kỷ 19. Bak Kut Teh thậm chí luôn được xem như một dạng “thức ăn tăng lực” của cư dân đảo quốc này bởi sườn heo sẽ được hầm trong một thứ nước dùng từ thảo mộc và gia vị như: đinh hương, quế, hồi, rau mùi… Món này thường được dùng vào buổi sáng để tạo năng lượng cho một ngày làm việc. Hong Ji Claypot Bak Kut Teh (block 418, Bedok North Avenue 2, #01-97) sẽ đem đến những thố trà thịt sường nóng hôi hổi, vừa thổi vừa ăn, không chỉ ngon miệng mà còn đẹp mắt.

singfoodnoidat05

Ngoài cua sốt ớt trứ danh thì Crab Bee Hoon (súp cua nấu với mì) là món trong thố đất nên ăn ở Singapore. Địa chỉ để “mách nhỏ” cho bạn khi đến “đảo quốc sư tử” và trải nghiệm món ăn này tại Mellben Seafood (Ang Mo Kio - 211 Toa Payoh Lorong 8, #01-11/15).

singfoodnoidat06

Bỏ qua cơm gà Hải Nam, cơm gà trong thố đất tại Old Mother Hen Traditional Herbal Soup (136 Sims Ave) là một lựa chọn hoàn hảo cho một buổi tối cần nạp thêm nhiều chất dinh dưỡng. Ngoài ra, tại nhà hàng này cũng có khá nhiều món ăn rất hấp dẫn và đậm đà, đủ để quyến rũ du khách ngay lần đầu tiên ghé thăm.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất